Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
ABB nhận nhiều đơn hàng trạm sạc dành cho xe buýt điện tại châu Âu và Bắc Mỹ
Thanh Hương - 15/02/2017 06:47
 
ABB vừa giành được 3 đơn hàng cung cấp hệ thống sạc nhanh hiện đại cho các khách hàng tại châu Âu và Bắc Mỹ. Tất cả các đơn hàng đều phục vụ các trạm sạc OppCharge, trạm sạc được chế tạo dành cho hoạt động của các động cơ chạy hoàn toàn bằng điện hoặc lai điện được sản xuất bởi Volvo Buses.

Đơn hàng lớn nhất đến từ Volvo Buses là hệ thống sạc dành cho 12 xe buýt bổ sung ở Charleroi, Bỉ. Kết hợp với ba hệ thống ABB hiện đã được lắp đặt, các hệ thống này sẽ cấp điện cho mạng lưới xe buýt điện và trạm sạc xe buýt lớn nhất tại châu Âu. Việc lắp đặt sẽ hoàn thiện năm 2018, cung cấp điện cho hệ thống xe buýt lai điện Volvo 101 phục vụ cho hệ thống giao thông công cộng của Wallonia.

ABB cũng nhận được một đơn hàng sạc nhanh dành cho xe buýt từ chính quyền thành phố Värnamo, Thụy Điển, thông qua Công ty Điện của thành phố - Värnamo Elnät. Về khía cạnh thương mại, đây là đơn hàng hệ thống sạc dành cho xe buýt đầu tiên của ABB tại Thụy Điển.

Cuối cùng, Novabus, chi nhánh Bắc Mỹ của tập đoàn Volvo Buses mới đây công bố quan hệ hợp tác với ABB trong việc cung cấp thiết bị sạc xe buýt điện đầu tiên của ABB tại Bắc Mỹ,  được sử dụng tại Montreal, thể hiện công nghệ dành cho hệ thống giao thông chuyên chở trong khu vực.

Ngoài ra, hai thiết bị sạc nhanh cho xe buýt lai điện cũng được đặt vào cuối tuần trước tại nhà ga trung tâm thành phố Luxembourg. Các bộ sạc sẽ được đưa vào phục vụ với năm xe buýt lai điện từ Volvo.

Các trạm sạc tiên tiến có khả năng sạc đầy xe buýt lai điện và xe buýt điện kích thước thực. Cả hai loại xe chỉ mất từ 3 đến 6 phút để sạc trong thời gian nghỉ giữa chuyến ở điểm cuối tuyến đường của xe.

Công nghệ này dựa trên giao diện tiêu chuẩn mở OppCharge. OppCharge sẽ giúp mọi xe buýt điện từ các nhà sản xuất khác nhau đều có thể sử dụng trạm sạc và tránh được các vấn đề về tương thích.

ABB góp sức cho sự phát triển của ngành năng lượng điện Việt Nam
Trong những năm trở lại đây, ngành năng lượng nói chung và lĩnh vực điện năng nói riêng của Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư