Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bà mẹ 6 con có thân hình nóng bỏng khiến người ta phải trầm trồ
Vương Linh (vnexpress) - 10/06/2018 08:55
 
Luôn dậy từ 4 rưỡi sáng để tập luyện, kịp làm bữa sáng cho cả nhà, bà mẹ Australia có cơ thể khiến nhiều cô gái trẻ phải ghen tỵ.

Nhìn chiếc bụng 6 múi và đường cong gợi cảm của Tenille Duncan, thành phố Gold Coast, tiểu bang Queensland, ai cũng nghĩ chị là cô gái đôi mươi thảnh thơi ngày nào cũng miệt mài ở phòng gym. Nhưng thực chất, bà mẹ 35 tuổi này vô cùng bận rộn với 6 con, bé nhỏ nhất 4 tuổi và lớn nhất là 18 tuổi. 

Bận rộn với gia đình đông con, chị Tenille Duncan luôn dành khoảng thời gian trước bình minh để tập luyện thể hình. Ảnh: Newidea.

Bận rộn với gia đình đông con, chị Tenille Duncan luôn dành khoảng thời gian trước bình minh để tập luyện thể hình. Ảnh: Newidea.

Theo Newidea, hằng ngày, chị thức dậy lúc 4 rưỡi sáng để tập luyện. "Đó là thời gian rảnh duy nhất tôi có - khi các con còn trên giường", bà mẹ kể.

Sau khi nâng tạ khoảng một tiếng, Tenille vào bếp làm bữa sáng cho gia đình. Khi cả nhà ăn xong, chị Tenille nhắc các con thay đồ, giúp các bé nhỏ chải tóc, đánh răng trước khi chồng chị, anh Khane, 39 tuổi, đưa tất cả đến trường.

Tenille sau đó bắt đầu huấn luyện thể hình cho các khách hàng đầu tiên. Chị ăn trưa với cá và salad rồi lại ngồi ngay vào máy tính để dạy qua mạng.

Sau đó, chị chuẩn bị bữa tối và giúp các con ngồi vào bàn làm bài tập. Sau bữa ăn, bà mẹ "siêu nhân" chuẩn bị các hộp ăn trưa rồi là ủi đồng phục cho các con, rồi lại tiếp tục ca làm việc thứ 3.

Với nhiều người, chỉ nghĩ tới lịch dày đặc như trên đã đủ hoảng. Nhưng Tenille kể rằng chị có thêm nguồn năng lượng nhờ các bài tập phối hợp từ 7 năm trước.

Chị Tenille và 6 con. Ảnh: Newidea.

Chị Tenille và 6 con. Ảnh: Newidea.

Bà mẹ này cho biết, chị bắt đầu ăn kiêng khi học phổ thông, lúc 16 tuổi, vì bị nhiều người chê bụng béo. Mọi việc bắt đầu thay đổi khi sức khỏe của chị bắt đầu bị ảnh hưởng. Thời gian đó Tenille không ăn đồ béo, chủ yếu ăn rau và cân nặng chỉ 47 kg dù cao 1,68m. Chị hay quên các buổi hẹn, thường xuyên làm mất chìa khóa và luôn cảm thấy kiệt sức.

Lo lắng, Tenille tìm đến một huấn luyện viên thể hình và câu họ nói khiến chị sốc: "Cô đã bỏ đói các cơ trong cơ thể mình. Dù mảnh mai nhưng cô có quá nhiều mỡ thừa và giờ phải ăn nhiều lên, tập luyện". Ý tưởng phải tăng cân để khỏe mạnh thật lạ nhưng vì muốn cải thiện sức khỏe, chị quyết định nghe theo lời khuyên của huấn luyện viên. Sau khoảng 6 tháng, chị thấy mình như một người hoàn toàn khác. Chị khỏe mạnh, tự tin và luôn vui vẻ khi ở bên các con.

Thấy cuộc sống của mình được cải thiện, Tenille muốn giúp những người khác cũng đạt được điều này. Chị nghiên cứu con đường để trở thành huấn luyện viên cá nhân và lập một công ty huấn luyện thể hình qua mạng.

Chị chia sẻ 3 bí quyết cho các bà mẹ bận rộn muốn có thân hình săn chắc và cuộc sống vui tươi:

- Chuẩn bị nhiều nhất có thể từ tối hôm trước.

- Luôn kiên định và nhẫn nại. Không thành quả nào có thể đạt được chỉ sau một đêm.

- Tập luyện khi các con vẫn còn ngủ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư