Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội:
Bắt cặp chị em lứa tuổi U60 chuyên trộm cắp liên tỉnh tại các bệnh viện
Nhật Huy (ANTĐ) - 22/04/2016 15:03
 
Không ai nghĩ chị em ruột Nguyễn Thị Thọ và Nguyễn Thị Lộc lại là “đạo chích” liên tỉnh khi gây ra nhiều vụ trộm cắp tại các bệnh viện và thậm chí “hành động” khi đang đi du lịch...
Chị em "đạo chích" Lộc (trái) và Thọ (phải)
Chị em "đạo chích" Lộc (trái) và Thọ (phải)

Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm trên tuyến – Phòng CSHS – CATP Hà Nội vừa bắt quả tang hai đối tượng Nguyễn Thị Thọ, sinh năm 1960, trú tại Khối 2, phường Đội Cung, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Thị Lộc, sinh năm 1958, trú tại xã Nghị Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, khi đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại bệnh viện Bạch  Mai, Hà Nội.

Theo đó, Nguyễn Thị Lộc và Nguyễn Thị Thọ là hai chị em ruột, đều đã từng có 2 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. Ngày 18/4, Thọ gọi điện cho chi gái rủ đi Hà Nội để vào các bệnh viện trộm cắp. Trong đó, Thọ giao cho Lộc đi cùng cảnh giới, còn Thọ là người lấy trộm. Tài sản lấy được sẽ chia đôi và Lộc đồng ý.

5h30 phút sáng ngày 19/4, hai “nữ đạo chích” gặp nhau ở bến xe khách Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, rồi cùng nhau đi xe khách ra Hà Nội. Khoảng 14h15 phút cùng ngày, sau khi đến bến xe Nước Ngầm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Thọ và Lộc đã đi đến bệnh viện Bạch Mai, vờ làm người nhà đi thăm bệnh nhân.

Cả hai đi lên tầng 3 của Khoa Khám bệnh, thấy phòng trả phiếu xét nghiệm cho bệnh nhân có đông người, nên Thọ bảo Lộc ngồi ngoài canh chừng xem có ai theo dõi, còn bản thân đi vào trong phòng. Lúc này, phát hiện một người phụ nữ đeo túi sách không khóa miệng, bên trong có một chiếc ví tiền để sơ hở, Thọ đã nhanh tay lấy trộm chiếc ví rồi tuồn ra đưa cho Lộc cất giấu. Tuy nhiên, hành vi của hai đối tượng đã vào tầm ngắm của các trinh sát nên ngay sau khi Thọ và Lộc “hành động” và chuẩn bị mang tang vật đi tẩu tán thì bị cơ quan Công an ập đến bắt giữ đưa về trụ sở đấu tranh, làm rõ.
 
Tại cơ quan Công an, Lộc và Thọ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trước đó, trong chuyến du lịch vào Đà Lạt cùng gia đình năm 2013, Thọ đã từng lấy trộm ví của một du khách và bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ. Cả hai chị em Thọ và Lộc đều đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Cơ quan Công an đã thu hồi được chiếc ví của bị hại bị Lộc và Thọ lấy trộm tại bệnh viện Bạch Mai
Cơ quan Công an đã thu hồi được chiếc ví của bị hại bị Lộc và Thọ lấy trộm tại bệnh viện Bạch Mai



Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng cho biết, hai đối tượng này là trộm chuyên nghiệp, đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tại các bệnh viện. Trung tá Lê Kim Đồng, Đội trưởng đội phòng chống tội phạm trên tuyến – Phòng CSHS – CATP Hà Nội cũng khuyến cáo người dân khi đi khám bệnh cần đề cao cảnh giác trước thủ đoạn trộm cắp tinh vi của tội phạm.

Bên cạnh đó, cùng với sự vào cuộc của cơ quan Công an, rất cần sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân, khi phát hiện những đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, cần báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời phát hiện, xử lý.

Bắt nhóm đối tượng trộm cắp lứa tuổi 9x từng thực hiện 11 vụ trộm trong 2 tháng
Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hà Đông cho biết đang tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng trong một nhóm đạo chích chuyên nghiệp. Các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư