Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói về thông tin di dời Trung tâm hành chính ngàn tỷ
Hà Minh - 12/08/2016 11:16
 
Tòa nhà Trung tâm hành chính UBND TP Đà Nẵng được khánh thành và đưa vào sử dụng tháng 9/2014, đây được xem là tòa nhà trung tâm hành chính cao nhất miền Trung-Tây Nguyên hiện nay. Dự án có hai tầng hầm, 34 tầng nổi và cao 166,8 m với tổng mức đầu tư 1.981 tỉ đồng.

Theo Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Đà Nẵng, việc di dời phải có sự chuẩn bị rất kỹ, trải qua nhiều khâu, chứ không phải nói di dời là di dời ngay được.

.
Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng (bên trái). Ảnh: Hà Minh

Trước đó, một số ý kiến cho rằng, thời gian vừa qua, UBND Thành phố Đà Nẵng có chủ trương nghiên cứu, xem xét việc di dời Trung tâm Hành chính (TTHC) thành phố ở vị trí hiện tại sang vị trí mới vì tồn tại nhiều bất cập, như: gây ùn tắc giao thông, hệ thống thông gió không hợp lý, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, công chức.

Theo ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố, di dời là việc hệ trọng vì TTHC thành phố đã trở thành biểu tượng, do đó không thể ngày một ngày hai, cần phải lấy ý kiến của người dân để nghiên cứu, xem xét các phương án.

Bên cạnh đó, sau hai năm đi vào vận hành, TTHC thành phố đã phát huy hiệu quả trong việc tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho cả người dân, doanh nghiệp lẫn cán bộ, công chức, góp phần quan trọng vào thành tích 3 năm liền dẫn đầu Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố. Với những nhược điểm còn tồn tại, thời gian vừa qua Thành phố đã chỉ đạo Ban quản lý tòa nhà kiểm tra, khắc phục.

Trong khi đó, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh cho rằng, nếu di dời mà tốt hơn thì mới làm, nếu không hiệu quả và hiệu quả kém hơn thì không nên làm.

 “Lãnh đạo Thành phố có đặt ra vấn đề này, tuy nhiên các cơ quan chức năng đang xem xét, đánh giá, khi nào làm cụ thể sẽ xin ý kiến, báo cáo HĐND thành phố”, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

Tòa nhà TTHC UBND TP Đà Nẵng được khánh thành và đưa vào sử dụng  tháng 9/2014, đây được xem là tòa nhà TTHC cao nhất miền Trung-Tây Nguyên hiện nay. Dự án có hai tầng hầm, 34 tầng nổi và cao 166,8 m với tổng mức đầu tư 1.981 tỉ đồng.

Kinh phí xây dựng từ ngân sách nhà nước và tiền khai thác quỹ đất bán trụ sở các sở, ban ngành tại Đà Nẵng sau khi dọn vào tòa nhà TTHC để làm việc. Đây là nơi làm việc tập trung của tất cả sở, ngành của TP Đà Nẵng với số lượng khoảng 1.600 cán bộ, công nhân viên chức. Tất cả giao dịch thủ tục hành chính của tất cả sở, ban ngành được quy về một mối.

Kiểm tra việc xây dựng Khu trung tâm hành chính tập trung tại Thanh Hóa
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/5/2016 việc thực hiện chỉ đạo của Thủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư