Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Công an chỉ đạo làm rõ tình hình ở BOT Cai Lậy
Thế Kha (Dân Trí) - 04/12/2017 20:04
 
Trao đổi với PV Dân trí chiều 4/12, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an - cho biết Bộ Công an vừa chỉ đạo công an các địa phương tổ chức trinh sát điều tra, thu thập thông tin về việc các đối tượng cầm đầu có hành vi kích động, xúi giục gây rối trật tự công cộng tại các trạm thu phí BOT, trong đó có BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

Tài xế qua trạm BOT Cai Lậy bị đối tượng lạ mặt doạ dẫm (Ảnh: P.T).
Tài xế qua trạm BOT Cai Lậy bị đối tượng lạ mặt doạ dẫm (Ảnh: P.T).

“Tất cả những hành vi gây rối trật tự công cộng, những đối tượng cầm đầu xúi giục, kích động sẽ được các trinh sát thu thập thông tin, điều tra xử lý”- Thiếu tướng Lương Tam Quang nói.

Theo ông Quang, Bộ Công an đã giao công an các địa phương tổ chức trinh sát, điều tra, theo dõi tại tất cả các khu vực có trạm thu phí BOT trở thành điểm nóng thời gian qua. Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) sẽ hướng dẫn nghiệp vụ để thực hiện việc này.

Như Dân trí liên tục phản ánh, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sau 3 tháng tạm dừng đã thu phí trở lại vào sáng 30/11 nhưng vấp phải sự phản đối của người dân và các lái xe nên liên tục phải xả trạm để tránh ùn tắc. Người dân cho rằng việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 thu phí cho tuyến tránh là bất hợp lý. Từ đây dẫn đến xảy ra nhiều vụ việc phức tạp, trong đó có vụ đối tượng lạ mặt đe dọa các tài xế.

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết chiều nay (4/12), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và nhiều bộ ngành liên quan để bàn bạc về câu chuyện của trạm BOT Cai Lậy.

Phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017 diễn ra ngày 1/12 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp về BOT trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là về công trình BOT Cai Lậy để có đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ “không để kéo dài tình trạng này”.

Áp dụng hồi tố BOT Cai Lậy được không?
Theo ông Đỗ Văn Sinh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, trong trường hợp này không thể áp dụng hồi tố.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư