Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cảnh sát Đức điều tra vụ quấy rối tình dục trong đêm giao thừa
PV (Vietnam+) - 06/01/2016 22:43
 
Cảnh sát thành phố Köln của Đức ngày 6/1 đã tiến hành điều tra những nghi can đầu tiên trong các vụ tấn công, cướp và quấy rối nhằm vào phụ nữ tại nhà ga trung tâm thành phố này trong đêm Giao thừa vừa qua.
Cảnh sát Đức tuần tra tại nhà ga trung tâm Munich ngày 1/1/2016. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn thông báo của Bộ trưởng Nội vụ bang Nordrhein-Westfalen, ông Ralf Jäger cho biết ba đối tượng liên quan các vụ việc hiện gây chấn động nước Đức nêu trên đang bị điều tra. Tuy nhiên, ông không cho biết thêm chi tiết vụ việc do lo ngại ảnh hưởng tới quá trình điều tra.

Hiện chưa rõ ba đối tượng đã bị bắt hay chưa. Cho tới nay, cảnh sát đã ghi nhận trên 100 trường hợp tố cáo đã bị cướp, bị quấy rối tình dục (hoặc cả hai) trong đêm Giao thừa ở Köln (Cologne).

Tuy nhiên, các nhà điều tra cho tới nay hầu như không có thông tin chắc chắn về các đối tượng trực tiếp gây rối trong số hàng trăm người tụ tập trước khu vực nhà ga trung tâm Köln trong đêm Giao thừa.

Theo các nhân chứng, các đối tượng gây rối có thể đến từ khu vực Bắc Phi hoặc Arab và chúng tụ tập theo các nhóm từ 20-40 người để thực hiện việc cướp và quấy rối phụ nữ.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ liên bang Thomas de Maiziere đã chỉ trích lực lượng cảnh sát Köln đã để xảy ra các vụ việc đáng tiếc nêu trên.

Ông yêu cầu làm rõ vụ việc, liệu đây có phải là các vụ tấn công có tổ chức hay không, cũng như lý do một ngày sau đó, cảnh sát Köln vẫn thông báo mọi việc diễn ra "yên bình" trong đêm Giao thừa./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư