Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cô gái vùng cao chịu khó tập gym sở hữu vòng ba 95cm
Kim Bảo Ngân (Dân trí) - 12/01/2018 09:19
 
Hiện tại, số đo 3 vòng của Đỗ Ngân là 86-61-95, một thân hình đáng mơ ước của nhiều người, song ít ai biết được cô gái xứ Thanh cũng từng khá mũm mĩm. Tự ti với thân hình chưa đẹp, Ngân đã lên kế hoạch giảm cân nghiêm túc.
Hình ảnh của Đỗ Ngân trước và sau khi tập Gym được dân mạng quan tâm
Hình ảnh của Đỗ Ngân trước và sau khi tập Gym được dân mạng quan tâm

Đỗ Ngân (sinh năm 1990) được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm sau bức ảnh ghép với màn “lột xác” ấn tượng. Bên trái là Ngân trong bộ váy dân tộc có phần mũm mĩm nhưng bên phải lại là thân hình nuột nà, săn chắc tại phòng tập Gym.

Sự thay đổi ấn tượng về ngoại hình khiến nhiều người thắc mắc, cô gái trong ảnh đã tập luyện như thế nào để có một thân hình đáng mơ ước như vậy. Nhiều người còn đặt cho Ngân biệt danh “cô gái vùng cao siêu vòng ba”.

Đỗ Ngân cho biết đây là hai hình ảnh được cô chụp vào hai thời điểm trước và sau khi tập Gym. Trước đây, Ngân rất tự ti với thân hình “như bánh mì” của mình nên đã quyết tâm thay đổi để tìm sự tự tin.

“Tấm ảnh mặc váy dân tộc mình chụp trước khi tập gym, hồi đó tròn xoe và nặng khoảng 60kg. Có lẽ là cơ duyên, đến thời điểm tự mình cảm thấy cần phải thay đổi nên đi tập thử, kết hợp ăn uống ngủ nghỉ điều độ nên mình có được thân hình như hiện tại. Chắc mình may mắn nên giảm được chứ giảm cân còn do cơ địa mỗi người khác nhau”, Đỗ Ngân chia sẻ.

Một số hình ảnh ấn tượng của Đỗ Ngân sau khi giảm cân thành công
Một số hình ảnh ấn tượng của Đỗ Ngân sau khi giảm cân thành công

Ngân cũng cho biết thêm cô là người dân tộc Mường (Thanh Hoá). Bộ quần áo Ngân mặc là của người H'Mông, năm đó có dịp lên bản chơi nên đã chụp ảnh kỷ niệm. “Nếu tinh ý mọi người có thể nhận ra, váy mình mặc của người Mông nhưng khăn trên đầu mình mượn của người Giáy”, Ngân kể.

Nhớ lại những ngày đầu lên kế hoạch giảm cân Ngân cho biết 3 tháng đầu gian nan và thử thách vô cùng vì “người béo giảm cân rất khổ, ai không kiên trì là khó, thường bị bỏ cuộc trong vòng 1 tháng đầu tập do vất vả quá và hiệu quả chưa thấy nên dễ nản”.

“Từ kinh nghiệm bản thân và quá trình đi tập gặp nhiều người mình thấy thời gian đầu tập gian nan lắm, đau ê ẩm như người ốm vậy. Có hôm tập xong, hoa mắt, tụt huyết áp, nằm vật ra nền phòng tập. Nhưng khi tập vào form rồi thì ăn uống cũng thoải mái hơn, không phải kiêng khổ như trước nữa”, Ngân nói.

Trong vài tháng đầu, không ít lần Đỗ Ngân có ý định bỏ cuộc vì tập nhiều mà không thấy hiệu quả. Nhưng nhờ kiên trì, từ khoảng sau tháng thứ 3, Ngân bắt đầu thấy hiệu quả rõ rệt. Lý giải nguyên nhân, Ngân cho biết: “Có thể do cơ thể mình đang ở trạng thái ổn định nhiều năm, nên không thể ngày một ngày hai mà phá vỡ được trạng thái ấy. Cần thời gian, dài ngắn tùy người và tùy chế độ tập”.

“Hiện tại số đo 3 vòng của mình là 86-61-95. Trước kia mình béo không dám đo, người như cái bánh mì nhưng từ ngày tập vào guồng thì đo thường xuyên hơn để kiểm tra”, thiếu nữ Thanh Hóa chia sẻ.

Bên cạnh tập Gym, bí quyết giữ dáng của Ngân là kết hợp tập bellydance, yoga và aerobic để có thân hình săn chắc và quyến rũ.

Về chế độ ăn, Ngân cho biết không cần quá kiêng khem, chỉ hạn chế đồ ngọt, tinh bột và chất béo. Đặc biệt, cần nạp nhiều protein, tuân thủ công thức “sáng ăn no, trưa ăn ngon, tối ăn ít”, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo lượng tinh bột nhất định để tránh vàng da.

“Phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lý với tập luyện theo bài bản. Đừng chỉ dựa vào kiêng ăn, hạn chế tuyệt đối việc dùng thuốc giảm cân, vì chỉ gây mất nước, không hiệu quả. Với những bạn không có thời gian tới phòng tập thì ở nhà cũng có nhiều bài luyện tập tại nhà rất hiệu quả.

Bạn nào muốn giảm cân thì tập các bài cardio còn muốn tăng cân, cải thiện vóc dáng thì nên đến phòng tập, nhanh và hiệu quả nhất là gym. Có nhiều bạn đi tập không giảm mà lại tăng cân, nhưng nhìn người lại gọn hơn vì tăng cân khi tập là tăng cơ, giảm mỡ. Mỗi ngày 45 đến 60 phút tập luyện, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng kể”, Đỗ Ngân đưa ra lời khuyên dành cho các bạn trẻ.

3 năm tập luyện chỉ giảm chưa đến 10kg nhưng Ngân cho biết cô hài lòng với thân hình hiện tại. Ngân quan điểm: “Khi tập luyện, đầu tiên là tập để tốt cho sức khỏe, sau mới là tập để đẹp”.

Ảnh: Đỗ Ngân

Quần jeans hở hết vòng ba gây sốc ở Tokyo Fashion Week
Nhà mốt Thibaut ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2018 ở Nhật Bản hôm 19/10.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư