Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
"Cuộc tỉ thí của hai võ sư Flores và Huỳnh Tuấn Kiệt buộc phải xin phép chính quyền"
Thuỳ Anh (Dân trí) - 14/07/2017 16:49
 
Trao đổi với báo chí ngày 14/7, Tổng cục trưởng Tồng cục TDTT Vương Bích Thắng nhấn mạnh nếu trận đấu giữa võ sư Pierre Francois Flores và võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt diễn ra thì bắt buộc phải xin phép chính quyền.

 Tổng cục TDTT khẳng định nếu trận đấu giữa Flores và Huỳnh Tuấn Kiệt diễn ra, phải xin phép chính quyền TPHCM
Tổng cục TDTT khẳng định nếu trận đấu giữa Flores và Huỳnh Tuấn Kiệt diễn ra, phải xin phép chính quyền TPHCM

Ông Thắng xác nhận việc Sở Văn hoá, Thể Thao Hà Nội đã văn bản báo cáo về việc cao thủ Vịnh Xuân có kế hoạch tỉ thí với các võ sư Việt Nam cách đây ít ngày.

“Ngày 10/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã nắm được và gửi thông tin này lên Tổng cục. Chúng tôi đã phối hợp với Sở để xuống thu thập thông tin thêm về sự kiện. Khi đó, chúng ta mới có thể xác định chính xác tính chất của việc này”, ông Thắng nói.

Tuy nhiên, khi mà cả Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội cùng Tổng cục TDTT chưa xác định được trận đấu của cao thủ Vịnh Xuân, thì những màn tỉ thí đã diễn ra. Cụ thể, võ sư Pierre Francois Flores đã thắng cả hai võ sư Việt Nam, trong 2 ngày 12/7 và 13/7. Hiện tại, vị võ sư người Canada vẫn ở lại Hà Nội hay vào TP HCM thì không ai biết.

Trước thông tin võ sư Pierre Francois Flores sẽ thi đấu với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt – người được cho là có khả năng truyền điện, ông Thắng cho biết: “Nếu họ chỉ giao lưu bình thường thì không sao. Nhưng thách đấu thì là chuyện khác. Hoạt động võ thuật có đặc thù là gây nguy hiểm, làm ảnh hưởng tới sức khỏe người khác. Trong luật, thách đấu, gây nguy hiểm cho người khác là hành vi bị nghiêm cấm”.

Cũng theo người đứng đầu Tổng cục TDTT, võ thuật là hoạt động nguy hiểm nên chúng ta mới phải quy định các CLB, tổ chức võ thuật phải có trang thiết bị bảo vệ, phải có phân tách hạng cân. Nếu đây là hoạt động thách đấu, ông Flores phải có ban tổ chức, có điều lệ, trọng tài, dụng cụ an toàn...

Đặc biệt, hoạt động thể thao tụ tập đông người phải có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, phải báo cáo chính quyền địa phương và tuân theo quy định của địa phương đó.

 

Giới võ thuật nói gì về trận đấu giữa Pierre Flores và Đoàn Bảo Châu?
Trận tỉ thí giữa võ sư Đoàn Bảo Châu (Karate) với cao thủ Pierre Francois Flores (môn phái Vịnh Xuân Nam Anh) đã kết thúc với phần thắng thuộc về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư