Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: CSGT phạt người vi phạm chép câu “Tôi hứa…” thay vì nộp tiền
Khánh Hồng (Dân trí) - 05/04/2016 11:59
 
Thay vì phạt tiền, người đi ngược chiều bị cảnh sát giao thông Đà Nẵng yêu cầu chép phạt nhiều lần câu “Tôi hứa không đi ngược chiều nữa”.

Những ngày qua, câu chuyện về cảnh sát giao thông Đà Nẵng thay vì phạt tiền nhóm sinh viên đi ngược chiều đã yêu cầu họ chép phạt nhiều lần câu “Tôi hứa không đi ngược nhiều nữa” được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú, ủng hộ.

Thiếu úy Huỳnh Phước Chiến, Đội Cảnh sát giao thông quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 1/4, tại ngã tư đầu cầu Tiên Sơn - đường Hồ Xuân Hương. Theo đó, có 4 người đi trên 2 xe máy đi vào đường cấm nên anh Chiến ra hiệu lệnh dừng xe rồi thông báo lỗi. Những người vi phạm cho biết mình là sinh viên, do chưa quen đường nên không biết đây là đường ngược chiều.

 Cô sinh viên đi ngược chiều đang chép phạt nhiều lần câu Tôi hứa không đi ngược chiều nữa (ảnh: Tôi yêu Đà Nẵng)

Cô sinh viên đi ngược chiều đang chép phạt nhiều lần câu "Tôi hứa không đi ngược chiều nữa" (ảnh: Tôi yêu Đà Nẵng)

Các sinh viên cũng tỏ ra hối hận vì vi phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm, xin được tha để không phải nộp tiền phạt. Thấy các bạn sinh viên có mang theo bút nên anh Chiến đã nảy ra ý tưởng cho người vi phạm chép 30 lần câu “Tôi hứa không đi ngược chiều nữa” thay vì nộp tiền phạt mỗi người 300.000 đồng.

“Tôi muốn họ nhớ lâu để lần sau không tái phạm nữa nên đã phạt bằng cách cho chép nhiều lần như thế”, anh Chiến nói.

Anh Chiến cho biết, nhiều năm làm cảnh sát giao thông, anh cũng thường có những cách phạt linh hoạt khác thay vì nộp tiền.

 Thiếu úy Huỳnh Phước Chiến - người có cách xử phạt có một không hai.

Thiếu úy Huỳnh Phước Chiến - người có cách xử phạt có một không hai.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng) cho hay, cảnh sát giao thông Đà Nẵng luôn xây dựng hình ảnh thân thiện, gần gũi với người dân.

Mỗi chiến sĩ khi làm nhiệm vụ luôn chuẩn mực, xử phạt đúng vi phạm, không được gây khó dễ. Các chiến sĩ cùng tùy từng vi phạm mà đưa ra mức phạt cảnh cáo cho phù hợp.

Khi có người vi phạm giao thông có hai hình thức xử phạt là phạt tiền hoặc cảnh cáo.

"Những trường hợp được người dân chia sẻ vừa qua như chép phạt, mua kẹo giúp người nghèo... là hình thức xử phạt cảnh cáo. Đó đều là những lỗi nhẹ, người vi phạm ý thức được hành vi và cam kết không tái phạm. Lực lượng cảnh sát giao thông Đà Nẵng luôn thực hiện tôn chỉ nên khuyến khích người dân không vi phạm giao thông thay vì chỉ chăm chăm xử phạt” - Đại tá Lê Ngọc nói.

Tuy nhiên, theo Đại tá Lê Ngọc, dù linh động xử phạt nhưng những lỗi như sử dụng rượu bia quá tiêu chuẩn, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đánh võng, lạng lách... sẽ luôn bị xử nghiêm, dù đó là ai, bởi đó là những hành vi đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.

 

Tài xế xe kéo lê cảnh sát giao thông hàng chục mét vừa ra đầu thú
Sau khi được vận động, vào khoảng hơn 12 giờ trưa nay (12/12), tài xế xe tải đâm và kéo lê cảnh sát giao thông hàng chục mét đã ra đầu thú tại...
Bình luận bài viết này
  • dinhchien 14:54 | 13-10-2017
    Việc làm rất hay, đầy ý nghĩa, rất thân thiện, rất nhân văn, mong sao công an nhiều địa phương học tập đồng thời phát huy những việc làm tốt.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư