Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đề nghị công an điều tra hành vi gây mất an ninh trạm Quốc lộ 5
Đình Quang (GTVT) - 07/09/2017 10:26
 
Vidifi đề nghị Tổng cục An ninh điều tra các hành vi gây mất trật tự và an ninh tại trạm thu giá Quốc lộ 5.
QL5
Vidifi đã có văn bản đề nghị Tổng cục An ninh (Bộ Công an) điều tra các hành vi gây mất trật tự và an ninh tại trạm thu phí Quốc lộ 5

Tối nay (6/9), trao đổi với Báo Giao thông, ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) cho biết, ngày 5/9, Vidifi đã có văn bản đề nghị Tổng cục An ninh (Bộ Công an) điều tra các hành vi gây mất trật tự và an ninh tại trạm Quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên).

“Hôm nay (6/9), chúng tôi cũng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan để xin ý kiến chỉ đạo. Trong đó, nội dung báo cáo chủ yếu tập trung vào các cơ chế, chính sách liên quan đến dự án”, ông Chiến nói.

Theo báo cáo của Vidifi gửi đến Tổng cục An ninh (Bộ Công an), lúc 15 giờ 50 ngày 4/9, có khoảng 30 xe ô tô (trong đó có khoảng 15 xe của doanh nghiệp Đức Chính, địa chỉ tại TP. Hải Dương) đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng để trả phí khi đi qua trạm thu giá số 1 theo chiều Hải Phòng - Hà Nội. Sau đó, các xe này lại quay đầu xe tại khu vực trạm (chiều Hà Nội - Hải Phòng) và tiếp tục trả tiền lẻ, cố tình gây ắch tắc giao thông.

Đoàn xe sau khi đi qua cửa soát vé khoảng 150 m (chiều Hà Nội - Hải Phòng) dàn hàng ngang, quay ngang xe, tạo tình huống va chạm xe giả để kích động một số người dân địa phương hiếu kỳ ra xem; chặn đầu xe và cố tình cản trở việc thi hành điều tiết giao thông của Công an huyện Văn Lâm (Hưng Yên), gây tắc nghẽn giao thông kéo dài theo chiều Hà Nội - Hải Phòng từ 17 giờ 30 cùng ngày. Tiếp đó, ngày 5/9, một số lái xe đi chậm và dàn hàng ngang từ ngã tư khu công nghiệp Phố Nối đến Quốc lộ 5 để gây ùn tắc giao thông trước trạm thu giá, sau đó sử dụng tiền lẻ trả phí.

“Với sự lan truyền rất nhanh thông tin trên mạng xã hội, đặc biệt là những thông tin bình luận mang tính tiêu cực vào thời điểm dư luận xã hội đang quan tâm và có nhiều ý kiến về các dự án BOT giao thông khác, nên các đối tượng xấu đã lợi dụng tình hình này để cấu kết, kêu gọi kích động, gây mất trật tự và an ninh. Việc tập hợp các đoàn xe gây mất trật tự nêu trên là các đối tượng chủ yếu thông qua facebook, diễn đàn để gây rối tại trạm thu phí giá 1 - Quốc lộ 5”, báo cáo của Vidifi nêu.

Đại diện Vidifi cũng cho biết, đơn vị có văn bản báo cáo và đề nghị Công an các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, điều tra làm rõ hành vi trên của cá nhân, tập thể và có biện pháp ngăn chặn để đảm bảo an ninh, an toàn giao thông.

Nhìn từ việc trạm BOT Cai Lậy "vỡ trận": BOT cần cách làm mới
Cho đến thời điểm này, nguy cơ vỡ trận trạm thu giá sử dụng đường bộ BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã phần nào được tháo gỡ khi Bộ Giao thông -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư