Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Điều ít biết về cô con gái sexy, đanh đá của ông trùm 'Người phán xử'
T.Lê (vietnamnet) - 05/05/2017 06:42
 
Thường hay đóng những vai cực kỳ đanh đá, cá tính, nhưng ít ai biết rằng ngoài đời, 'con gái ông trùm' Phan Quân hiền lành và từng giành giải Á hậu 1 trong cuộc thi sắc đẹp.

.
Diễn viên Thanh Hương


Gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua nhiều vai diễn trong các phim truyền hình gần đây như Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, đặc biệt là vai Diễm trong phim Zippo, mù tạt và em, diễn viên Thanh Hương (Hương "voi") đang dần khẳng định mình trên con đường diễn xuất.

Vai Nhu trong "Sống chung với mẹ chồng" có điểm gì giống chị ngoài đời?

- Vai Nhu là vai bạn của Minh Vân (Bảo Thanh) cùng cơ quan. Nhu là người chị cùng công ty luôn đưa ra những lời khuyên rất sâu sắc và thẳng thắn cho Minh Vân khi cô gái này mới về làm dâu nhà chồng. Cô ấy rất ra dáng một người chị cả. Đóng vai này, tôi không cảm thấy khó khăn gì vì vốn dĩ ngoài đời tôi cũng luôn đưa ra những lời khuyên thực lòng với bạn bè khi họ cần. Tôi diễn như không diễn, là tôi thật sự: thẳng thắn, không màu mè và rất chân thành với bạn bè.

Cuộc sống chung với mẹ chồng của chị có 'ngột ngạt' như trong phim chị đóng?

- Tôi may mắn có mẹ chồng khá tâm lý, chiều con dâu, thương con trai. Nhưng tôi cũng đã từng nghe rất nhiều chuyện về những bà mẹ chồng khó tính và có phần quá quắt như bà mẹ chồng trong phim rồi. Cuộc sống của nhiều cô gái còn ngột ngạt hơn nhiều trong phim khi đi làm dâu. Bởi vậy, những gì đạo diễn sáng tạo trên phim cũng như tạo ra nhân vật thì đều lấy cảm hứng từ những nhân vật có thật ở ngoài đời. Thật sự, nếu chị em nào gặp phải bà mẹ chồng như trong phim thì thật tội nghiệp.

May mắn sống với mẹ chồng tâm lý, nhưng nếu gặp trường hợp như bà mẹ chồng trong phim chị đóng, chị sẽ làm thế nào?

- Thôi thì tôi nghĩ rằng, cuộc sống này xởi lởi trời cho. Hãy cứ xởi lởi với nhau trước khi đưa ra phán xét gì. Đối thoại văn minh là một cách tốt nhất để dung hoà mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu.

.
.

- Bước ra từ cuộc thi sắc đẹp, đoạt giải Á hậu 1, sao chị không chọn con đường nhàn hạ như nhiều người vẫn chọn, chỉ cần quần áo xúng xính đi sự kiện là có tiền?

Năm 2006, tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hải Dương và đoạt ngôi Á hậu 1. Năm đó tôi thi cùng Hương Giang - bây giờ đã là Hoa hậu Châu á Thái Bình Dương. Có nghĩa là cô ấy đã rất thành công trên con đường lựa chọn của mình, đó là tiếp tục chinh phục các 'đấu trường' sắc đẹp khác nhau.

Tôi nghĩ, nghề nghiệp là cái duyên, duyên đưa mình đến đâu thì mình theo đấy. Lúc mới thi xong, tôi cũng tham gia 3 tháng ở lớp đào tạo người mẫu, họ chủ động mời tôi làm người mẫu độc quyền. Trong thời gian đó, thật tình cờ có đạo diễn mời tôi đóng phim, lại cũng đóng hoa hậu. Cơ duyên đến với sân khấu, phim ảnh rất tình cờ như thế. Tôi yêu mến nghề diễn từ đó. Phải dùng từ đam mê mới đúng, được làm công việc mình đam mê, tôi nghĩ chắc chắn sẽ phát triển được. Con đường tôi đã chọn đã không sai.

.
.

Lúc đi thi, chị có được đại gia nào nhòm ngó, chống lưng không?

- Lúc đi thi tôi 16 tuổi, trong đầu nghĩ rằng đăng ký đi thi thì đi thôi, không có ai chống lưng gì cả. Nhưng thực sự tôi nghĩ rằng, có đại gia chống lưng đi chăng nữa thì bản thân mình cũng phải xứng đáng với danh hiệu đó. Một cô hoa hậu mà nhan sắc bình thường, không có trí tuệ mà chỉ có 'đại gia' chống lưng đằng sau thì cũng không đi lâu dài được. Những cô đẹp thực sự, đẹp toàn diện kể cả về nhan sắc và trí tuệ thì họ đi được trên con đường mình chọn rất dài. Tham gia lĩnh vực nào cũng thành công.

Đóng nhiều vai phản diện ngay lúc mới vào nghề, chị có sợ bị "chết" vai như nhiều diễn viên đàn chị đi trước?

- Gương mặt của tôi sắc sảo nên đạo diễn ngay từ đầu đã 'nhắm' tôi vào những vai cá tính. Nếu như khán giả thấy cô này đóng vai cá tính, khán giả ghét quá, theo tôi đó là thành công. Đó nghĩa là nó là thế mạnh của mình, mình phải phát huy. Tuy nhiên, là diễn viên, không ai muốn đóng mãi một dạng vai cả. Nhưng việc mình lột xác khỏi dạng vai mình từng đóng là một điều rất khó, phải là diễn viên kỳ cựu, kinh nghiệm diễn rất rất nhiều mới có thể làm được. Nó cũng phụ thuộc vào đạo diễn nữa. Mình đóng diết những vai phản diện, nhiều đạo diễn cũng không dám mạo hiểm giao cho mình dạng vai khác, họ cũng tính đến sự an toàn.

Ví như cô Lan Hương (NSND Lan Hương - PV) đấy thôi. Bao nhiêu năm qua, khán giả đã quá yêu thương cô bởi những vai diễn hiền dịu, chịu thương chịu khó chiều chồng, yêu con trên màn ảnh. Thế mà quay ngoắt, cô trở nên bị "ghét nhất" thời điểm này bởi vai bà mẹ chồng khó tính. Đó là sự thành công lớn của cô Lan Hương và chúng tôi, những diễn viên trẻ còn phải học hỏi rất nhiều, nếu muốn được như cô ấy.

Đóng những vai cá tính, lại xinh đẹp, chị có hay gặp rắc rối khi đi diễn tỉnh không?

- Được cái ngoài đời, tôi là cô gái xởi lởi, không xấu tính như mấy vai tôi đóng. Vốn tính xởi lời nên có theo đoàn của nhà hát đi diễn ở đâu, tôi cũng hay trêu chọc làm mọi người cười. Kể cả có gặp khán giả, nhất là trai làng, tôi còn trêu họ trước. Thành ra, tôi ít bị trêu kiểu như mấy đàn chị hay kể trên báo, đóng vai đanh đá quá ra ngoài bị nhiều người 'gạ đánh nhau'. Khán giả đi ngoài đường nhận ra tôi bảo: "A, cô này chuyên đóng vai ác, mà sao ngoài đời hiền vậy".

Tôi chỉ gặp rắc rối với tiền cát xê thôi. Mà chuyện này hầu như diễn viên nào cũng bị đôi lần. Có khi hợp đồng đêm diễn với số tiền cố định, diễn hội chợ chẳng hạn. Nhưng đùng cái đêm đó mưa, khán giả đến ít, mình vẫn phải diễn như thường nhưng xong rồi thì bên tổ chức nói bớt tiền công. Thôi thì mình cũng phải chia sẻ với họ vậy.

Nghề diễn, với một diễn viên trẻ như chị có đủ sống không?

- Được cái, tôi tự nhận mình là người đa-zi-năng. Là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội, tôi cũng tham gia đóng phim, đóng tiểu phẩm hài, làm MC... nên tôi sống tốt với nghề của mình. Trước hết tôi nhận thấy mình được Tổ đãi nên có thể sống tốt với sân khấu. Nhưng nhìn nhận khách quan, nhiều người làm việc với tôi, họ đều nhận xét rằng tôi thực sự nghiêm túc và chỉnh chu trong công việc. Tôi có thể tự mua xe bằng tiền của mình mà không cần ai 'chống lưng'.

Cảm ơn chị về chia sẻ!

NSND Hoàng Dũng tâm sự chuyện không thể ngờ sau 'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng tâm sự chuyện không thể ngờ sau 'Người phán xử'
Vẻ đẹp cực nóng bỏng của 'con gái' ông trùm trong phim 'Người phán xử' Vẻ đẹp cực nóng bỏng của 'con gái' ông trùm trong phim 'Người phán xử'
Người tình sexy của Phan Hải trong phim Người tình sexy của Phan Hải trong phim "Người phán xử" lộ chuyện khó khi đóng cảnh nóng
'Ông trùm‘ Hoàng Dũng nổi giận vì 'Người phán xử’ bị chỉ trích 'Ông trùm‘ Hoàng Dũng nổi giận vì 'Người phán xử’ bị chỉ trích

Người tình sexy của Phan Hải trong phim "Người phán xử" lộ chuyện khó khi đóng cảnh nóng
Diễn viên Lại Thanh thủ vai Vân Điệp, người tình của Phan Hải (Việt Anh thể hiện) chia sẻ về hậu trường thực hiện những phân cảnh nhạy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư