Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hi hữu 9 giáo viên trở thành bà đỡ "bất đắc dĩ" khi gặp sản phụ đẻ rơi
 
Thấy người phụ nữ mang bầu ngồi bên đường với biểu hiện của người sắp sinh, không kịp thời gian đưa vào bệnh viện, cô giáo Châu cùng 8 giáo viên khác đã “bất đắc dĩ” trở thành bà đỡ. Rất may, ca vượt cạn thành công, cháu bé ra đời mạnh khỏe.

ảnh 1

Các cô giáo đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngồi bên đường

Sự việc xảy ra ở bản Kim Đa, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vào chiều ngày 16-1. Vào thời điểm trên, cô giáo Nguyễn Thị Châu cùng 8 nữ giáo viên khác đang trên đường từ thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn về trường tiểu học xã Phà Đánh. Khi đi đến bản Kim Đa, nhóm giáo viên này nhìn thấy bên đường một phụ nữ mang bầu đang ngồi bên đường trong khi trời rét căm căm.

Các cô giáo bèn dừng lại hỏi thăm và nhận thấy người phụ nữ này có những biểu hiện của việc chuyển dạ sắp sinh. Lúc này, thời gian đưa sản phụ vào bệnh viện là không kịp nên cô Châu cùng các giáo viên còn lại đã quyết định sẽ đỡ đẻ cho người phụ nữ này.

“Cháu bé sắp được sinh ra. Lúc này, chúng tôi đều cuống lắm, sau đó vài người vào nhà dân gần đó mượn đồ để đỡ đẻ. Rất may cuối cùng mọi việc cũng ổn, 'mẹ tròn con vuông'. Khi được bế lên một lúc thì cháu bé khóc”, cô Châu kể lại. 

Được biết, sau ca vượt cạn thành công, đến nay cả người mẹ và cháu bé đều khỏe mạnh bình thường.

Cũng trong sáng nay, chị Trương Thị Oanh (SN 1989) cùng chồng là anh Nguyễn Văn Tý trú huyện Thanh Chương, Nghệ An trên đường từ ga Biên Hòa (Đồng Nai) về ga Vinh. Đang mang thai chuẩn bị đến ngày sinh nên khi đoàn tàu chạy đến Quảng Bình thì chị Oanh trở dạ sinh con. Được sự giúp đỡ của các nhân viên trên tàu nên chị Oanh đã vượt cạn thành công, cả mẹ và con đều mạnh khỏe.

Irina Shayk khoe eo thon gợi cảm sau gần 1 tháng sinh con
Siêu mẫu 30 tuổi nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả như thời con gái.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư