Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hình ảnh hiện trường vụ xả súng kinh hoàng nhất nước Mỹ khiến 50 người chết
PV (HNMO) - 13/06/2016 08:23
 
Ít nhất 50 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ nổ súng ở câu lạc bộ người đồng tính vừa xảy ra ở thành phố Orlando, tiểu bang Florida, Mỹ.
Cảnh sát nhận định đây là một vụ khủng bố, nhưng chưa xác định vụ việc chỉ có phạm vi nội địa hay mang tính quốc tế. Ba tiếng sau khi xảy ra vụ nổ súng, cảnh sát đã đột nhập vào và tiêu diệt thủ phạm gây ra vụ tấn công. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 12/6 (giờ địa phương). Thời điểm xảy ra vụ xả súng có khoảng gần 320 người bên trong hộp đêm. Nghi phạm mang theo súng trường và súng lục.

Một nhân chứng tên Christopher Hansen cho hay: Xác người nằm la liệt khắp nơi. Trong bãi đậu xe, những người bị thương được đánh dấu đỏ hoặc vàng để phân biệt ai được ưu tiên cho việc điều trị

Cuộc tấn công xảy ra tại một câu lạc bộ người đồng tính nam ở Orlando, có tin nói nhiều người bị thương.

Người dân địa phương chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ súng mà hiện chưa rõ là khủng bố nội địa hay mang tính chất quốc tế.

Nghi can xả súng được xác định là Omar Mateen, một công dân Mỹ xuất thân từ gia đình gốc Afghanistan.

Hình ảnh và âm thanh trong video cho thấy có tiếng súng nổ và mọi người “la hét rằng có người chết”.

Vụ nổ súng ở Pulse Club xảy ra trong bối cảnh Orlando vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ sát hại ca sĩ 22 tuổi Christina Grimmie, diễn ra ngay sau buổi biểu diễn tại thành phố hôm thứ sáu.

Hình ảnh video được chia sẻ trên mạng truyền thông xã hội cho thấy nhiều người bị thương đã được điều trị ngay tại hiện trường.

Cảnh sát Orlando nói đã đột nhập vào câu lạc bộ, ba tiếng sau khi xảy ra vụ nổ súng và đã tiêu diệt thủ phạm gây ra vụ tấn công.

Trong cuộc họp báo sau khi xảy ra vụ án, một phát ngôn viên từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết các nhà điều tra tin rằng kẻ tấn công có thể là phần tử cực đoan. Họ cũng xem xét khả năng y có mối liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo thị trưởng thành phố Orlando, ông Piers Morgan, số người bị thương là 53 người. Ông cho biết đây là vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

3 kẻ xả súng tại Pháp làm 12 người thiệt mạng
Quan chức an ninh hàng đầu của Pháp xác nhận có 3 tay súng tham gia vụ tấn công kinh hoàng ngày 7/11 ở Paris.  
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư