Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoa hậu Hoàn vũ Iraq bị dọa giết vì trình diễn bikini trong đêm bán kết
Hoài Vũ (vnexpress) - 24/11/2017 14:46
 
Gia đình của người đẹp Iraq cũng bị đe dọa khiến tổ chức Miss Universe phải gỡ bỏ tất cả những bức ảnh bikini trên trang web.
hoa-hau-hoan-vu-iraq-bi-doa-giet-vi-mac-bikini-trinh-dien-trong-dem-ban-ket
Sarah Idan trình diễn bikini trong đêm bán kết Miss Universe.

Trong đêm bán kết Miss Universe hôm 21/11, Sarah Idan - Hoa hậu Iraq đã lựa chọn bộ đồ bơi hai mảnh màu đen để dự thi. Những hình ảnh để lộ nhiều phần da thịt của Sarah đã gây phẫn nộ với những người dân và họ hàng ở quê nhà của cô. Theo Missosology, những ngày qua gia đình Sarah đã rất khốn khổ khi nhận được những lời dọa giết vì cách ăn mặc "hở hang" này. Gia đình Sarah Idan sống ở miền nam xa xôi của vùng sông Euphrates, nơi có tỉnh Babylon và hai thành phố linh thiêng nhất của đạo Hồi là Najaf và Karbala.

Trước sự chỉ trích dữ dội này, tổ chức Miss Universe đã phải gỡ bỏ tất cả những bức ảnh bikini của Hoa hậu Iraq trên trang web chính thức của cuộc thi. Miss Iraq cũng khẳng định, cô sẽ mặc áo tắm một mảnh trình diễn trong đêm chung kết.

Đây là lần đầu tiên sau 45 năm, Iraq - một quốc gia vùng Vịnh - có đại diện tham dự cuộc thi Miss Universe. Bản thân cuộc thi Miss Universe Iraq cũng chỉ được tổ chức 4 lần trong lịch sử là vào năm 1947, 1972, 2015 và 2017. Hai năm trước, Hoa hậu Hoàn vũ Iraq 2015 Shimaa Qasim từng bị tổ chức Hồi giáo cực đoan IS dọa bắt cóc. Cuối cùng cô đã bỏ thi Miss Universe trong phút chót.

Hoa hậu Iraq năm nay là người đẹp Sarah Idan, 27 tuổi. Cô lớn lên ở Baghdad nhưng đã sang Mỹ học và làm việc. Sarah đã tốt nghiệp Học viện Âm nhạc ở Los Angeles và có thể biểu diễn bằng ba thứ tiếng Anh, Pháp và Ảrập. Sarah trở về nước dự thi Miss Universe Iraq 2017 giành ngôi vị hoa hậu. Cô trở thành đại diện của quốc gia tham dự Miss Universe tại Las Vegas, Mỹ cùng 91 thí sinh khác trên khắp thế giới.

Các người đẹp Miss Earth che mặt diễn bikini
Thí sinh Hoa hậu Trái đất 2017 khoe vóc dáng để giám khảo chấm điểm trong sự kiện tối 18/10 tại Philippines.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư