Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc triển lãm công nghiệp phụ trợ ô tô, xe máy, xe đạp điện đến 27/05
Hồng Phúc - 24/05/2018 16:26
 
Sáng 24/05, Triển lãm quốc tế về ô tô- xe máy- xe đạp điện và công nghệ phụ trợ lần 14 (Saigon Autotech & Accessories 2018) vừa được khai mạc tại TP.HCM. Saigon Autotech 2018 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp (60% doanh nghiệp nước ngoài) và dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan.

Bên cạnh nhà tổ chức là CTCP Hội chợ và xúc tiến thương mại Á Châu, triển lãm năm nay còn có sự phối hợp từ Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) và công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 14 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe đạp điện & phụ trợ.
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 14 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe đạp điện & phụ trợ.

Ngoài ra, Saigon Autotech 2018 còn có “Giải thi đấu âm thanh xe hơi Việt Nam lần 3” vào ngày 26/05 với sự tham gia chấm giải từ ban trọng tài Emma quốc tế đến từ các nước trong khu vực. Cùng với đó là sự kiện Drift “Luyện tập và trải nghiệm Drift ô tô” dự kiến thu hút hơn 20 cá nhân và 5 đội Drift.

Đoàn khách VIP thăm gian hàng giới thiệu sàn phẩm của Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM)
Đoàn khách VIP thăm gian hàng giới thiệu sàn phẩm của Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM)

Đây là sự kiện trưng bày và giới thiệu của hơn 400 gian hàng với các sản phẩm như ô tô, xe máy, xe đạp điện cùng hàng loạt phụ tùng, linh kiện.

Ông Võ Tấn Thành, Phó Chủ tịch phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ, ngành công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô của Việt Nam đã hình thành, nhưng chỉ mới sản xuất được một số chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp như gương, kính, ghế ngồi,...

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm Gỉam sóc của Tập đoàn Danh Chấn
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm Giảm xóc của Tập đoàn Danh Chấn

“Ngay từ bây giờ, các Doanh nghiệp, nhà quản lý cần phải nghĩ đến việc đưa ra các giải pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo động lực, tiền đề phụ trợ cho ngành phát triển đúng tầm và đúng tiềm lực”, ông Võ Tấn Thành nói và cho rằng, chính sách phát triển công nghiệp ô tô trước mắt phải ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp lớn để tạo dung lượng thị trường đủ lớn. Và khi đó, sẽ kéo theo sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp lớn phát triển kéo theo doanh nghiệp nhỏ và vừa đi theo.

Saigon Autotech & Accessories 2018 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự
Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2018) sẽ diễn ra từ ngày 24-27/5 tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư