Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khoảnh khắc ông Đoàn Ngọc Hải bị bảo vệ dân phố xô đẩy khi giải phóng vỉa hè
Nguyễn Cường (Infonet) - 22/03/2017 08:07
 
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 21/3 khi ông Đoàn Ngọc Hải cùng tổ liên ngành đi xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn quận 1, TP.HCM.
Theo ghi nhận, sau ít phút kiểm tra đoàn nhận thấy trụ sở khu phố 3, phường Tân Định nằm nhô ra vỉa hè đường Trần Khắc Chân nên yêu cầu phá dỡ.
Tuy nhiên sau đó sự việc bắt đầu căng thẳng khi một bảo vệ dân phố, trong lúc ôm thùng đồ đã xô vào người ông Hải. Ông Hải cho rằng người này có ý định chống đối nên yêu cầu Phó chủ tịch phường Tân Định có biện pháp xử lý. Ngay lúc đó người này giải thích rằng mình không cố tình, nhưng ông Hải khẳng định đó là thái độ không chấp nhận được nên "nếu cần thiết phải cho ra khỏi bộ máy".
Tiếp tục chỉ đạo, ông Hải đã cho các công nhân di chyển đồ đạc phía trong ra ngoài và tiến hành tháo dỡ.
Phó chủ tịch quận 1 cho rằng không thể có chuyện "mình đi dập bỏ của người dân mà trụ sở khu phố lấn chiếm lại không xử lý", do đó ông cương quyết điều máy xúc đến ngay sau đó.
Khi đồ đạc bên trong được dọn hết ra ngoài cũng là lúc chiếc máy xúc khởi động.
Hơn 1 tiếng sau nơi này chỉ còn là bãi đất trống. Chia sẻ với báo chí ông Hải cho biết mình đã nhận được tin nhắn của người dân báo rằng trụ sở này lấn chiếm vỉa hè từ trước đây.
Tuy ra lệnh xử lý trụ sở này nhưng ông Hải cũng cam kết với người quản lý sẽ bố trí một nơi sinh hoạt khác phù hợp hơn cho nhân dân. Hành động này của ông Hải được nhiều người chứng kiến đồng tình.
Cũng trong chiều ngày 21/3 đoàn công tác còn đi xử phạt nhiều trường hợp vi phạm khác như đậu xe không đúng nơi quy định, treo biển quảng cáo, hay làm các bậc tam cấp nhô ra ngoài.
Một chiếc xe bị niêm phong, đưa về phường chờ xử lý vì chủ xe không xuất hiện.

Ngoài vi phạm trật tự, đoàn còn phát hiện 1 căn nhà trên đường Nguyễn Phi Khanh có dấu hiệu xuống cấp có thể gây nguy hiểm cho người qua đường
Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lãnh đạo phường nhanh chóng kiểm tra, và giám định để có hướng xử lý, không để xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Ông Đoàn Ngọc Hải: “Lấn một tấc vỉa hè cũng đập”
Với phương châm vỉa hè là của người đi bộ, bất kể hành vi lấn chiếm nào dù ít hay nhiều, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch quận 1 (TPHCM) - cũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư