Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Kiên Giang: Sau khi thắng kiện vụ vé số 1,5 tỷ, mẹ con bà Tuyết lại trúng số
Huy Thịnh - 17/04/2016 15:14
 
Chiều 16/4, mẹ con bà Nguyễn Thị Tuyết ở Kiên Giang - người vừa nhận được bản án sơ thẩm tuyên thắng kiện trong vụ tranh chấp dịch vụ đổi thưởng tờ vé số trúng 1,5 tỷ đồng lại một lần nữa trúng số!

Vào ngày 12/4 vừa qua, Toà án nhân dân TP Rạch Giá tống đạt Bản án sơ thẩm, tuyên buộc Đại lý vé số Triều Phát ở TP Rạch Giá bồi thường thiệt hại 1,5 tỷ đồng cho nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Tuyết về vụ án dân sự tranh chấp giao dịch vụ đổi thưởng. Vụ án này đã kéo dài gần 5 năm qua từ điều tra hình sự, khởi kiện dân sự, khởi tố hình sự và quay về xét xử dân sự. Trong quá trình đó, vào năm 2013 do quá bức xúc bà Tuyết cùng 1 người con và 2 người em gái bị tuyên án tù do gây rối trật tự công cộng.

.
Niềm vui của bà Tuyết và người thân khi tìm được công lý, nay lại thêm may mắn

Bà Tuyết cho biết, từ khi Toà án TP Rạch Giá tuyên án thắng kiện, nhiều bà con hàng xóm đến chúc mừng và cho mượn tiền cho gia đình bà tiêu xài. Vì nhiều năm qua từ khi "trúng hụt" giải đặc biệt (1,5 tỷ đồng) đến nay mẹ con bà Tuyết không còn tinh thần và sức khoẻ đi làm thuê cũng như anh Được cũng không còn đi bán vé số dạo nữa. Hai mẹ con chỉ lo tìm lại công bằng và sống nương tựa vào hàng xóm và người thân của bà vốn cũng nghèo khó.

Mặc dù niềm vui thắng kiện ở phiên toà sơ thẩm, nhưng gia đình bà Tuyết vẫn âu lo chưa biết đến khi nào mới nhận được tiền, vì bên bị đơn đã kháng cáo lên toà phúc thẩm. Trong những năm lo đi kiện tụng, căn chòi lá ở xã Mong Thọ A của mẹ con bà Tuyết sắp sập, may nhờ Hội phụ nữ huyện Châu Thành huyên góp cất lại cho bà căn nhà trị giá 25 triệu đồng để mẹ con bà có chỗ nương thân.

"Chiều hôm qua, được hàng xóm cho tiền xài, Được nó mua 3 tờ vé số của người bán dạo đi ngang nhà. Không ngờ một trong 3 tờ vé đó đã trúng giải an ủi được 100 triệu đồng. Tờ vé mang dãy số 066978 (số trúng giả đặc biệt là 266978) số hiệu Loại A1 K3T4 của Công ty xổ số kiến thiết tỉnh Hậu Giang mở thưởng vào ngày 16/4/2016. Tuy trúng giải an ủi, nhưng niềm vui không thua gì lần trúng giải đặc biệt cách đây 5 năm về trước, nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được đồng nào mà còn lâm nợ ngập đầu", bà Tuyết nói.

Rút kinh nghiệm lần đi đổi vé trúng giải dẫn đến vụ kiện kéo dài gần 5 năm, lần này, bà Tuyết cho biết, ngay khi kiểm tra đã trúng giải bà điền thông tin và ký tên vào mặt sau tờ vé số trúng thưởng rồi mới mang đến Đại lý vé số ở chợ xã Mong Thọ (huyện Châu Thành) để đổi thưởng. Sau đó bà vui mừng thông báo cho người thân và một số chủ nợ đến để trả tiền vay mượn từ nhiều năm qua.

"Sau trừ thuế và phí, tôi lãnh được 90 triệu đồng. Nhưng vì chủ nợ quá nhiều, tôi chỉ trả được trên 60 triệu đồng, số ít giữ lại và đành năn nỉ các chủ nợ cho tôi tiếp tục thiếu. Từ khi "trúng hụt" 1,5 tỷ đồng đến nay, gia đình tôi lâm nợ trên 300 triệu đồng. Nếu không đòi được công lý, tôi chỉ còn nước chết", bà Tuyết nói.

Kiên Giang kêu gọi đầu tư vào 4 vùng du lịch trọng điểm
Là tỉnh trọng điểm về du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Kiên Giang phấn đấu đến năm 2020, du lịch trở thành ngành kinh tế quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư