Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lưu Trọng Ninh: 'Tôi là người quyết định để diễn viên nữ không mặc áo ngực'
Chi Anh (vnexpress) - 16/11/2017 14:15
 
Đạo diễn mong khán giả hãy công bằng, đừng quan tâm đến chuyện nhỏ mà hãy chú trọng nội dung phim.

Sau 4 tập phát sóng, bộ phim Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh được khán giả truyền hình đón nhận tích cực. Sự đầu tư chỉn chu về bối cảnh, hình ảnh, nội dung cũng như diễn xuất của dàn diễn viên giành nhiều lời khen. Tuy nhiên, việc các diễn viên nữ trong phim không mặc áo ngực, chỉ mặc yếm trong một số cảnh quay vướng phải ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đó là cách ăn mặc đúng với phụ nữ Việt Nam ở thập niên 50-60 của thế kỷ trước. Mặt khác, nhiều ý kiến lại cho rằng đó là cách ăn mặc phản cảm, không phù hợp để chiếu trên truyền hình với đối tượng khán giả đa dạng, trong đó có cả trẻ em.

luu-trong-ninh-toi-la-nguoi-quyet-dinh-de-dien-vien-nu-khong-mac-ao-nguc

Các diễn viên nữ khi đóng 'Thương nhớ ở ai' đều không mặc áo ngực.

Trả lời Ngoisao.net, đạo diễn Lưu Trọng Ninh xác nhận việc ông chính là người đưa ra quyết định không để các diễn viên nữ mặc áo ngực trong Thương nhớ ở ai. Trước câu hỏi có phải tranh luận với tổ phục trang về vấn đề này hay không, đạo diễn khẳng định "Tôi không tranh luận, tôi là người quyết định". Lưu Trọng Ninh giải thích thêm, các nhân vật của ông chỉ mặc áo yếm ở các cảnh quay thực hiện ở nhà. "Tất cả những cảnh ấy chỉ là trong nhà. Họ mặc phục trang đó khi ở nhà chứ không mặc như vậy khi ra đường. Mọi người phải hiểu rằng đó là bộ quần áo mặc ở nhà, cũng giống như tôi mặc quần đùi trong nhà vậy".

Đạo diễn cho rằng mọi người nên quên đi chuyện phục trang và những tranh luận xung quanh vấn đề này là không cần thiết. Ông cũng mong: "Mọi người hãy công bằng với những gì phim đem đến chứ đừng chạy theo chuyện nhỏ nhặt ấy". Trước những ý kiến cho rằng việc để diễn viên không mặc áo ngực có thể đảm bảo tính chân thực của bộ phim nhưng không phù hợp khi mang lên truyền hình, Lưu Trọng Ninh cho biết: "Tôi không quan tâm đến những ý kiến đấy. Tôi chỉ quan tâm đến việc bộ phim có thực sự chạm đến trái tim mọi người hay không, có chạm đến cảm xúc của họ hay không".

luu-trong-ninh-toi-la-nguoi-quyet-dinh-de-dien-vien-nu-khong-mac-ao-nguc-1

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Bỏ qua những ồn ào, tranh luận xung quanh chuyện phục trang của phim, đạo diễn Lưu Trọng Ninh rất vui khi Thương nhớ ở ai được khán giả đón nhận tích cực. "Tôi không ở Hà Nội. Chỗ tôi ở rất xa và không có Internet nên tôi không biết trên mạng mọi người viết gì nhưng qua điện thoại, tôi được nghe mọi người nói những điều rất tuyệt vời về phim".

Thương nhớ ở ai được chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh từng thành công với phiên bản điện ảnh của tác phẩm văn học này. Phim quay tại hàng chục làng quê khắp các tỉnh Bắc, Trung bộ và phải làm kỹ xảo 2.000 cảnh quay để tái hiện bối cảnh làng Đông - một làng quê Bắc bộ điển hình những năm 1954 - 1975. Nội dung phim khắc họa số phận bi kịch của những phụ nữ nông thôn thời hậu chiến. Họ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến, thủ tục hà khắc, phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân. 

34 tập phim Thương nhớ ở ai lên sóng vào lúc 14h30 thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 4/11. Phim có sự tham gia của các diễn viên Thanh Hương, Ngọc Anh, Hồng Kim Hạnh, NSƯT Thanh Ngoan...


Minh Thư tình tứ với đạo diễn Lê Minh trong tiệc sinh nhật
'Gái nhảy' thân mật chung tay cắt bánh kem mừng tuổi mới bên đạo diễn 'Dốc sương mù', tối 22/2.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư