Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ly kỳ những vụ "cá khủng" mắc lưới cần thủ Việt Nam
Hà Trang (Dân Trí) - 22/05/2017 09:04
 
Cá dầu nặng 130kg, cá hô nặng 50kg, cá trắm dài 1,3m là những con cá "khủng" gây xôn xao được ngư dân và các cần thủ đánh bắt được.

Bắt được cá tra dầu nặng 130 kg trên sông Sêrêpốk

Sáng 24/10/2016, chủ một nhà hàng ở xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột cho biết tối qua, một thợ câu ở huyện Buôn Đôn báo tin, anh ta vừa bắt được một con cá úc (còn có tên gọi khác là cá tra dầu) nặng tới gần 130 kg, dài 2,2 m, trên sông Sêrêpốk, huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk).

Cận cảnh con cá khủng nặng tới 130kg
Cận cảnh con cá "khủng" nặng tới 130kg
Được biết, con cá đã được một nhà hàng mua lại với giá 450.000 đồng/kg
Được biết, con cá đã được một nhà hàng mua lại với giá 450.000 đồng/kg

Theo lời người thợ câu, anh mất hơn 6 giờ đồng hồ vật lộn, cùng với sự giúp đỡ của người dân mới đưa được con cá lên bờ.

Khi đưa con cá về nhà hàng, mọi người phải cắt phần đuôi mới đặt được con cá vào thùng xe bán tải. Được biết, chủ nhà hàng đã mua lại con cá này với giá 450.000 đồng/kg.

Bắt được cá hô “khủng” trên sông, bán gần 90 triệu đồng

Người may mắn thả lưới bắt được cá hô to quý hiếm là anh Trần Minh Dũng (37 tuổi, ngụ phường Long Phước, quận 9, TPHCM).

Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem con cá hô kích thước khủng.
Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem con cá hô kích thước "khủng".

Vẫn còn “ngây ngất” với niềm vui, anh Dũng kể lại, chiều hôm 27/4/2017, cũng như mọi ngày, anh Dũng chèo ghe ra sông Đồng Nai để thả lưới bắt cá mưu sinh. Đến khoảng 1h30 rạng sáng nay 28/4, khi đang giăng lưới ở cù lao Đại Phước, thuộc xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, anh Dũng phát hiện có cá lớn dính lưới. Khi kéo lên anh vô cùng mừng vui khi thấy 1 con cá hô to lớn vùng vẫy trong lưới.

Con cá được bán với giá 87 triệu đồng
Con cá được bán với giá 87 triệu đồng

Nhiều người hàng xóm biết tin cũng đến chung vui cùng gia đình anh Dũng. Mọi người xác định đây là cá hô quý hiếm, cân nặng 58kg.

Sáng cùng ngày, một vị đại gia ngụ ở phường Long Phước đã hỏi mua và được anh Dũng bán cá với giá 1,5 triệu đồng/kg (tương đương 87 triệu đồng).

Cần thủ câu được cá trắm đen “khủng” 41kg ở lòng hồ sông Đà

Ngày 15/5/2017, anh Kiều Hữu Thọ, một chủ nhà hàng ở Hà Nội cho biết, chiều 14/5, một cần thủ ở Hòa Bình đã bất ngờ câu được con cá trắm đen nặng 41kg ở lòng hồ Sông Đà (xã Thung Lai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình). "Ngay khi biết tin, chúng tôi đã đi lên Hòa Bình hỏi mua con cá trắm đen với giá 45 triệu đồng. Sáng 15/5, con cá trắm đen được đưa về Hà Nội phục vụ thực khách”, anh Thọ thông tin.

Con cá trắm khủng được mua với giá 45 triệu đồng
Con cá trắm "khủng" được mua với giá 45 triệu đồng

Theo anh Thọ, khi đưa về Hà Nội, con cá trắm đen được bán lại ngay cho một nhóm thực khách. Về giá bán, anh Thọ từ chối không tiết lộ.

Bắt được cá trắm “khủng” 61kg ở hồ Núi Cốc

Cụ thể, vào khoảng 18 giờ ngày 20/5/2016, người dân ở Thái Nguyên đã đánh bắt được một con cá trắm nặng tới 61 kg. Nhiều người dân nơi đây cho biết, từ trước đến nay, đây là con cá trắm lớn nhất được đánh bắt tại đây.

Đây được xem là con cá trắm to nhất được người dân đánh bắt được tại đây
Đây được xem là con cá trắm to nhất được người dân đánh bắt được tại đây

Ngay sau khi đánh bắt được cá “khủng”, đã có người hỏi mua con cá tới giá 30 triệu đồng. Nhưng khi người này đến thấy bụng cá to vì đang có trứng, nên đã hạ giá xuống còn 20 triệu đồng. Được biết, hồ Núi Cốc là một hồ nhân tạo, có diện tích là 25km2. Đây là hồ nước phục vụ cho du lịch, cung cấp tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp của bà con tỉnh Thái Nguyên.

Cần thủ Hà Nội câu được cá trắm “khủng” dài 1,3m

Đêm 18/5/2016, anh Bùi Minh Quyết, 40 tuổi, quê ở Hà Nội cùng bạn bè ra một hồ ở xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội câu cá dịch vụ. Đến khoảng 1h30 sáng 19/5, anh Quyết thấy cá cắn câu.

“Khi kéo con cá vào bờ tôi khá bất ngờ vì đây là một con cá trắm đen thuộc loại “khủng”. Một số bạn câu đã giúp đỡ tôi đưa con cá lên bờ. Con cá nặng 35kg, dài khoảng 1,3m. Tôi dự định sẽ rủ bạn bè cùng nhau thịt con cá này”, anh Quyết chia sẻ.

Con cá nặng 35kg, dài khoảng 1,3m
Con cá nặng 35kg, dài khoảng 1,3m

Theo anh Quyết, khi câu được cá trắm đen “khủng”, chủ hồ đã ra ngỏ ý trả tiền mua lại con cá đem thả về hồ nhưng anh Quyết không đồng ý.

“Tôi cũng thường xuyên cùng bạn bè đi câu cá, tuy nhiên, đây là con cá lớn nhất mà tôi từng câu được”, anh Quyết nói thêm. Anh Lê Ngọc Năm chủ hồ câu cho hay, trong hồ thả rất nhiều loại cá trắm cỡ lớn, tuy nhiên, những con cá trắm loại “khủng” nêu trên còn lại rất ít.

“Khi biết khách câu được cá, tôi đã ra ngỏ ý mua lại con cá với giá 10 triệu đồng nhưng họ không đồng ý. Tôi không muốn nhìn thấy con cá bị thịt nên muốn bỏ tiền ra mua thả cá lại hồ”, anh Năm nói.

Trước đó, cũng tại hồ câu này, anh Bùi Ngọc Hải, ở Thường Tín cũng câu được một con cá trắm đen nặng 34kg. Sau đó, anh Hải đã mang con cá về nhà cùng bạn bè thịt.

Bắt được cá hải tượng dài gần 2 mét lạc trên kênh

Sáng ngày 12.2, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến nhà anh Trần Văn Điệp (44 tuổi, ngụ xã Tân Lập 1, H.Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) xem con cá lạ có kích thước "khủng" với chiều dài gần 2 mét, nặng trên 100 kg, mà anh Điệp bắt được và thả trong ao trước nhà.

Con cá dưới ao có chiều dài gần 2 m
Con cá dưới ao có chiều dài gần 2 m

Anh Điệp cho biết sáng 11.2, anh thấy con kênh trước nhà tự nhiên có tiếng động mạnh, đám lục bình trên kênh đảo liên tục, nên ra xem. Khi ra mé kênh, anh thấy một con cá mình dẹp nhiều màu sắc, dài gần 2 mét.

Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem con cá lạ
Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem con cá lạ

Đến sáng 12.2, anh cùng nhiều người thân mua lưới chặn hai đầu con kênh, bắt được con cá lạ. Do cá quá lớn, khi để lên cân loại 100 kg, cân cũng không được.

Sau khi bắt được cá, anh Điệp đã thả cá vào ao nước rộng gần 30 mét vuông trước nhà. Từ trưa ngày 12.2, hay tin anh bắt được cá "khủng", nhiều người dân kéo đến ao nhà anh Điệp xem cá.

Hiện anh Điệp cũng đang rất lúng túng vì con cá lạ này. Anh Điệp cho biết một số người chuyên chơi cá cảnh nói với anh đây là cá hải tượng, một giống cá ngoại nhập có kích thước cũng như trọng lượng rất lớn.

Tổng hợp

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư