Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
“Mất ăn mất ngủ” vì vương miện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017
Như Loan - 16/06/2017 22:45
 
“Qua vương miện của cuộc thi sắc đẹp Đông Nam Á này, chúng tôi mong muốn các quốc gia khác nhìn thấy người Việt mình vẫn có thể làm ra những sản phẩm tinh xảo, đẳng cấp, hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm quốc tế.”

Đó là chia sẻ của ông Chương Do Khởi, Giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Nhân Khang, nhà tài trợ vương miện Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 liên quan đến ý nghĩa giá trị của vương miện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN.

Theo đó, vương miện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN không chỉ truyền đi thông điệp về một Asean đoàn kết, cùng hướng đến sự tỏa sáng, mà còn thể hiện sự đài các, quý phái, sắc xảo từ khối óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn Việt.

Ông Chương Do Khởi cho rằng, đối với tác phẩm vương miện Hoa hậu ASEAN 2017, Công ty vàng bạc đá quý Nhân Khang không chỉ chú trọng đến yếu tố giá trị vật chất mà quan trọng hơn đó là chú trọng hơn đến giá trị nghệ thuật, giá trị sáng tạo cùng những ý tưởng, đam mê, khát vọng gửi gắm trong vương miện.

Chiếc chiếc vương miện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN  Á trên tay của Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu
Chiếc chiếc vương miện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN Á trên tay của Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu

“Một lần tôi đi châu Âu, vào phòng khách sạn thấy chiếc tivi hiệu Samsung đặt trong đó, dẫu nó là sản phẩm của Hàn Quốc, nhưng là người châu Á, tôi vẫn thấy tự hào. Điều tôi muốn nói là gì, là những doanh nhân kinh doanh ngành trang sức như chúng tôi chỉ thua nước ngoài về công nghệ, nguồn vốn chứ không thua kém họ về trí óc sáng tạo, đôi bàn tay khéo léo. Tôi mơ ước nước mình cũng có những thương hiệu vươn ra thế giới. Mình hoàn toàn có thể làm được, nhưng cần có những doanh nghiệp có khát vọng, cần sự hỗ trợ của nhà nước và cần sự chung sức đồng lòng hỗ trợ của các doanh nghiệp hoạt động chung ngành nghề”, ông Chương Do Khởi chia sẻ.

Cũng theo ông Khởi cho biết, thông thường để có thể chế tác và hoàn thiện được một vương miện thì đòi hỏi phải có thời gian dài- ít nhất 3 tháng, từ khâu lên ý tưởng, phát triển ý tưởng, bắt tay vào chế tác, hoàn thiện vương miện. Tuy vậy, với vương miện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN, việc chế tác lại diễn ra trong khung thời gian khá gấp (1 tháng) theo yêu cầu của BTC Cuộc thi. Do đó tập thể Công ty Nhân Khang đã phải “mất ăn mất ngủ” trong suốt 1 tháng liên tục để có thể hoàn thành được việc chế tác ra sản phẩm vương miện.

“Vương miện không chỉ là vật chất hiện hữu, mà là sản phẩm sáng tạo nghệ thuật, đòi hỏi cực kỳ công phu, tới từng chi tiết nhỏ. Đặc biệt vương miện trao cho người đẹp đại diện cho cả khu vực Đông Nam Á càng có những yêu cầu khắt khe hơn, từ ý tưởng, bản vẽ, chế tác thành sản phẩm,” ông Chương Do Khởi tâm sự.

Phú Yên đã sẵn sàng đón các người đẹp dự thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN
Theo Ban tổ chức địa phương, hiện các phần việc chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ cuộc thi đang đi đúng hướng và sẽ hoàn thiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư