-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp
Đó là chia sẻ của ông Chương Do Khởi, Giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Nhân Khang, nhà tài trợ vương miện Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 liên quan đến ý nghĩa giá trị của vương miện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN.
Theo đó, vương miện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN không chỉ truyền đi thông điệp về một Asean đoàn kết, cùng hướng đến sự tỏa sáng, mà còn thể hiện sự đài các, quý phái, sắc xảo từ khối óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn Việt.
Ông Chương Do Khởi cho rằng, đối với tác phẩm vương miện Hoa hậu ASEAN 2017, Công ty vàng bạc đá quý Nhân Khang không chỉ chú trọng đến yếu tố giá trị vật chất mà quan trọng hơn đó là chú trọng hơn đến giá trị nghệ thuật, giá trị sáng tạo cùng những ý tưởng, đam mê, khát vọng gửi gắm trong vương miện.
Chiếc chiếc vương miện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN Á trên tay của Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu |
“Một lần tôi đi châu Âu, vào phòng khách sạn thấy chiếc tivi hiệu Samsung đặt trong đó, dẫu nó là sản phẩm của Hàn Quốc, nhưng là người châu Á, tôi vẫn thấy tự hào. Điều tôi muốn nói là gì, là những doanh nhân kinh doanh ngành trang sức như chúng tôi chỉ thua nước ngoài về công nghệ, nguồn vốn chứ không thua kém họ về trí óc sáng tạo, đôi bàn tay khéo léo. Tôi mơ ước nước mình cũng có những thương hiệu vươn ra thế giới. Mình hoàn toàn có thể làm được, nhưng cần có những doanh nghiệp có khát vọng, cần sự hỗ trợ của nhà nước và cần sự chung sức đồng lòng hỗ trợ của các doanh nghiệp hoạt động chung ngành nghề”, ông Chương Do Khởi chia sẻ.
Cũng theo ông Khởi cho biết, thông thường để có thể chế tác và hoàn thiện được một vương miện thì đòi hỏi phải có thời gian dài- ít nhất 3 tháng, từ khâu lên ý tưởng, phát triển ý tưởng, bắt tay vào chế tác, hoàn thiện vương miện. Tuy vậy, với vương miện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN, việc chế tác lại diễn ra trong khung thời gian khá gấp (1 tháng) theo yêu cầu của BTC Cuộc thi. Do đó tập thể Công ty Nhân Khang đã phải “mất ăn mất ngủ” trong suốt 1 tháng liên tục để có thể hoàn thành được việc chế tác ra sản phẩm vương miện.
“Vương miện không chỉ là vật chất hiện hữu, mà là sản phẩm sáng tạo nghệ thuật, đòi hỏi cực kỳ công phu, tới từng chi tiết nhỏ. Đặc biệt vương miện trao cho người đẹp đại diện cho cả khu vực Đông Nam Á càng có những yêu cầu khắt khe hơn, từ ý tưởng, bản vẽ, chế tác thành sản phẩm,” ông Chương Do Khởi tâm sự.
-
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP