Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mỹ tuyên bố điều tra vụ bê bối thông tin khách hàng, cổ phiếu Facebook rớt thảm
Lan Chi - 27/03/2018 07:45
 
Hôm qua (26/3), cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 6% sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) tuyên bố, FTC đang điều tra cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty này liên quan đến vụ Cambridge Analytica sử dụng thông tin cá nhân của hơn 50 triệu khách hàng Facebook.
Niềm tin đối với Facebook đang sụt giảm mạnh hơn bao giờ hết
Niềm tin đối với Facebook đang sụt giảm mạnh hơn bao giờ hết

Tuyên bố của FTC cho biết, cơ quan này rất quan tâm đến những thông tin báo chí đưa ra gần đây và rất lo ngại về vấn đề bảo mật của Facebook.

Nội dung điều tra quan trọng là liệu Facebook có vi phạm một điều khoản thỏa thuận mà công ty này đã ký với FTC hay không.

Điều khoản này yêu cầu Facebook phải thông báo cho người sử dụng và phải nhận được sự cho phép rõ ràng của người sử dụng trước khi chia sẻ thông tin cá nhân vượt ra ngoài những cài đặt thông tin cá nhân cụ thể.

Theo thỏa thuận với FTC, mỗi lần vi phạm điều khoản này, mức phạt là 40.000 USD.

Facebook đang đối mặt với những câu hỏi liên quan đến việc Công ty nghiên cứu Cambridge Analytica sử dụng trái phép thông tin cá nhân của hơn 50 triệu khách hàng Facebook.

Được biết, cổ phiếu của Facebook đã giảm hơn 13% trong 5 ngày đầu tiên sau khi vụ bê bối thông tin khách hàng bị phát giác.

Facebook bị cáo buộc sử dụng trái phép thông tin của hơn 50 triệu tài khoản để hỗ trợ ông Trump
Các quan chức Mỹ và châu Âu đang yêu cầu Facebook Inc phải giải trình vụ Công ty Cambridge Analytica đã sử dụng thông tin trái phép của hơn 50 triệu tài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư