Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ngân Anh: 'Tôi đã tháo sụn mũi còn Nguyễn Thị Thành không tháo răng'
Mai Nhật (vnexpress) - 16/11/2017 14:27
 
Tân Hoa hậu Đại dương khẳng định đã tháo phần được 'dao kéo' trên mặt, khác với Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu vì làm răng.
Chiều 15/11, ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 có buổi trao đổi với báo chí tại TP HCM. Hoa hậu Ngân Anh nhận được sự quan tâm vì đã sửa mũi mà vẫn được dự thi và đoạt vương miện.
Hoa hậu Ngân Anh trong buổi họp báo chiều 15/11.

Hoa hậu Ngân Anh trong buổi họp báo chiều 15/11.

Khi có người nêu lại việc Nguyễn Thị Thành từng bị thu hồi danh hiệu Á khôi Du lịch vì làm răng hồi tháng 3/2017, Ngân Anh nói không thể so sánh trường hợp của cô với người đẹp này. "Trước khi thi, tôi đã tháo phần sụn đệm ở mũi và được ban giám khảo chấp nhận, còn Thành thì không tháo răng", Ngân Anh chia sẻ.

Nói về việc bị cho gian dối khi không khai báo đã phẫu thuật thẩm mỹ, tân Hoa hậu khẳng định chuyện quảng cáo cho thẩm mỹ viện là công khai, cô không giấu ban tổ chức. Trước khi nộp hồ sơ, cô đã gặp ban tổ chức và giải trình về vụ dao kéo. Hôm đó, cô báo cáo bằng miệng về việc phẫu thuật thẩm mỹ và được chấp thuận. Đến ngày 27/9, trước vòng nhân trắc học, cô báo cáo bằng văn bản để các chuyên viên kiểm tra.

Ngân Anh kể cô nâng mũi bằng phương pháp sụn silicon nhân tạo. Khi rút phần đệm, cô nghĩ dung mạo mình đã trở lại như ban đầu. "Tôi tin sự lựa chọn của ban giám khảo là có nguyên nhân. Nếu bị tước vương miện, tôi sẽ cảm thấy rất hụt hẫng. Tôi mong qua cuộc điều tra của cơ quan chức năng sẽ đem lại kết quả công bằng", Ngân Anh chia sẻ.

Tân Hoa hậu cũng cho rằng sở dĩ đa số công chúng cho rằng cô không xứng với danh hiệu hoa hậu vì hình ảnh của cô còn kém lung linh trong đêm chung kết. "Nhiều người chưa nhìn thấy dung nhan của tôi ở ngoài. Tôi mong có cơ hội để chứng minh vai trò của mình với cộng đồng", cô cho biết.

Ông Võ Việt Chung - trưởng ban tổ chức - thừa nhận ban tổ chức hiểu chưa đúng về quy định pháp luật và điều kiện thí sinh nên đồng ý để Lê Âu Ngân Anh tham gia chung kết Hoa hậu Đại dương. "Sai sót của ban tổ chức xuất phát từ bối rối giữa quan điểm về vẻ đẹp tự nhiên và việc sửa rồi gỡ ra", ông cho biết.

Tuy nhiên, nhà thiết kế cũng cho rằng dư luận nên cho Ngân Anh một cơ hội để sửa sai. "Sai lầm của cô ấy là vào thời sinh viên, còn nông nổi. Cô ấy mới 22 tuổi. Trong một cuộc thi, mọi điều có thể xảy ra. Ai cũng cần cơ hội để sửa sai", ông nói.

Ông Võ Việt Chung cũng cho biết ban tổ chức sẽ cân nhắc việc thu hồi danh hiệu hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh. "Đây là việc hệ trọng. Tôi sẽ tham khảo ý kiến ban tổ chức, ban giám khảo và nhờ luật sư tư vấn", ông nói.

Nhan sắc Ngân Anh sau đêm chung kết Hoa hậu Đại dương cuối tháng 10.

Ngân Anh sau đêm chung kết Hoa hậu Đại dương hồi cuối tháng 10.

Trước đó, trong văn bản báo cáo Thanh tra bộ Văn hóa, ông Chung thừa nhận vi phạm Nghị định 158 về việc cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Theo quy định, mức phạt cho vi phạm này là từ 2 triệu đến 6 triệu đồng.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995 tại Tiền Giang, cao 1,74 m và có số đo ba vòng là 86-58-94 cm. Cô dự thi Hoa hậu Đại dương 2017 - cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia, được tổ chức lần đầu năm 2014. Sau đêm chung kết cuối tháng 10, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận nhiều phản hồi về việc thí sinh Lê Âu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ mà vẫn đoạt vương miện nên yêu cầu ban tổ chức giải trình, nộp tài liệu liên quan đến quá trình chấm thi, tuyển chọn thí sinh. Theo quy định hiện hành, thí sinh các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia tại Việt Nam đều phải có vẻ đẹp tự nhiên.

Kết quả thanh tra cuộc thi Hoa hậu Đại Dương: Lê Âu Ngân Anh đã sửa mũi, nhiều thí sinh chưa tốt nghiệp trung học
Nhà tổ chức cũng nhận sai khi cho phép một số thí sinh dự thi chung kết mà không có bằng tốt nghiệp trung học.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư