Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nghệ sĩ Xuân Bắc khiến Hoàng tử William bật cười khi khoe bảo vệ cả... bọ cạp
Nguyễn Hằng (Dân trí) - 17/11/2016 12:46
 
Hoàng tử Anh William đã có cuộc trò chuyện chân tình và thú vị cùng các nghệ sĩ Việt Nam như nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Hồng Nhung, nhạc sĩ Thanh Bùi… tại một quán cà phê bình dân ở phố Thuốc Bắc, Hà Nội.

Công tước xứ Cambridge đến Việt Nam từ ngày 16/11 để tham dự Hội nghị quốc tế về phòng, chống buôn bán trái phép các loài động vật, thực vật hoang dã do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức với sự hỗ trợ của chính phủ Anh.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên, chiều ngày 16/11, Hoàng tử Anh William đã đi dạo phố cổ Hà Nội và ghé thăm một cửa hàng bán thuốc đông y. Sau đó, Hoàng tử thăm một trường tiểu học, trước khi ghé một quán cà phê bình dân trên phố Thuốc Bắc trò chuyện cùng các khách mời. Trong đó có các Đại sứ của chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam như nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Hồng Nhung và nhạc sĩ Thanh Bùi…

Hoàng tử William có buổi cà phê trò chuyện với các nghệ sĩ như ca sĩ Hồng Nhung, nhạc sĩ Thanh Bùi, nghệ sĩ Xuân Bắc... (Ảnh: An Bình)
Hoàng tử William có buổi cà phê trò chuyện với các nghệ sĩ như ca sĩ Hồng Nhung, nhạc sĩ Thanh Bùi, nghệ sĩ Xuân Bắc... (Ảnh: An Bình)

Chia sẻ với phóng viên Dân trí sau buổi cà phê trò chuyện cùng Hoàng tử Anh William, nghệ sĩ Xuân Bắc nói: “Nếu như không biết trước, tôi sẽ không hình dung đây là vị hoàng tử có uy tín, nổi tiếng hàng đầu thế giới. Có thể nói hoàng tử Anh là một thanh niên đẹp trai, tinh anh, thông minh, nhanh nhẹn và đầy tự tin. Anh nói chuyện rất chân thành, gần gũi.”

Xuân Bắc cho biết, chủ đề chính giữa các nghệ sĩ và Công tước xứ Cambridge là những thảo luận xoay quanh thái độ của xã hội đối với các sản phẩm của động vật hoang dã do buôn bán trái phép và hành động của mỗi người nhằm đạt được những thay đổi trong hành động và nhận thức.

“Hoàng tử Anh William thấy rõ và đánh giá cao những cố gắng của Việt Nam trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ động vật hoang dã. Hoàng tử chia sẻ sâu sắc rằng, vấn đề bảo vệ động vật hoang dã phải thay đổi từ từ chứ không thể thay đổi một sớm một chiều được. Chúng tôi đã có trao đổi nhanh với Hoàng tử và nói rõ tình hình chúng tôi gặp phải khi làm Đại sứ thiện chí của chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam”, Xuân Bắc nói.

Hoàng tử William bật cười trước sự hài hước của nghệ sĩ Việt Nam (Ảnh: An Bình)
Hoàng tử William bật cười trước sự hài hước của nghệ sĩ Việt Nam (Ảnh: An Bình)

Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần một tiếng đồng hồ, Hoàng tử William và các nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Hồng Nhung, nhạc sĩ Thanh Bùi và nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã có những chia sẻ thú vị và cười vui vẻ.

Công tước xứ Cambridge và mọi người đã bật cười trước câu nói hài hước của Xuân Bắc: “Tôi là một diễn viên chuyên về động vật, bảo vệ động vật như hổ, sư tử, tê giác, gấu và voi. Không những thế, tôi còn bảo vệ rắn và bọ cạp nữa”. Hoàng tử nói: “Ồ, thế thì anh nổi tiếng hơn tôi rồi. Tôi chưa nghĩ đến việc bảo vệ cả bọ cạp bao giờ.”

Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, anh và các khách mời nhận được lời mời từ Đại sứ quán Anh tham gia cuộc trò chuyện với Hoàng tử từ trước đó. Về việc lựa chọn quán cà phê để trò chuyện về vấn đề bảo vệ động vật hoang dã, theo anh có thể khó khăn cho công tác an ninh nhưng lại có ý nghĩa về mặt khác. Việc lựa chọn quán cà phê bình dân ở ngã tư đường phố Hà Nội thể hiện rõ sự nghiên cứu kỹ càng về văn hóa Việt Nam từ phía Hoàng tử Anh. Cuộc gặp mặt thể hiện sự gần gũi, không trao đổi mang tính hội họp ngoại giao mà như cuộc gặp gỡ, trao đổi của những người có cùng chung mối quan tâm…

Xuân Bắc cũng hài hước thể hiện sự tiếc nuối khi mải trò chuyện chưa kịp "seo phì" với Hoàng tử Anh điển trai , dễ mến này.

Cùng với Xuân Bắc, ca sĩ Hồng Nhung, nhạc sĩ Thanh Bùi cũng chia sẻ những vấn đề cùng quan tâm với Hoàng tử. Chị “Bống” và nhạc sĩ Thanh Bùi đều cảm nhận rõ ràng về cư xử chân thành, gần gũi của Công tước xứ Cambridge.

MC Phan Anh là một trong những khách mời của buổi gặp gỡ Hoàng tử Anh. (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam)
MC Phan Anh là một trong những khách mời của buổi gặp gỡ Hoàng tử Anh. (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam)

Được biết, sau buổi cà phê trên phố với các Đại sứ của chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam, trong buổi tối cùng ngày Hoàng tử Anh đã có buổi gặp gỡ 50 người Việt trẻ hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau và trao đổi về những đóng góp của họ đối với xã hội tại buổi tiệc do Đại sứ quán Anh tổ chức.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của các nghệ sĩ như MC Phan Anh, đạo diễn Hoàng Điệp… Khi nói chuyện với nữ đạo diễn Hoàng Điệp, Hoàng tử William gợi ý chị làm phim về tê giác và cho rằng cần có thêm nhiều bộ phim mang tính giáo dục về loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng này.

MC Phan Anh diện kiến Hoàng tử Anh
Tối 16/11, Hoàng tử Anh William (Công tước xứ Cambridge) đã tham dự tiệc do Đại sứ quán Anh tại Hà Nội tổ chức. Trong số các vị khách có MC Phan Anh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư