Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhầm lẫn “không thể lý giải” trong vụ trúng số độc đắc 1,35 tỷ đồng
Thạch Quý (Vietnamnet) - 11/07/2016 16:42
 
Chủ nhân tờ vé số “trúng” độc đắc đinh ninh, trước khi đưa tới tiệm vàng đổi lấy 1,35 tỷ đồng đã kiểm tra cả chục lần. Và chủ tiệm vàng cũng không dễ gì chi cả tỷ bạc khi tờ vé số không trúng.

Câu chuyện TAND TP.Vũng Tàu tuyên ông Nguyễn Bùi (70 tuổi, ngụ P.3) phải hoàn trả số tiền 1,35 tỉ đồng trúng số độc đắc cho ông Lưu Tiến Bình (51 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Bình) đang trở thành chủ đề tranh luận của người dân nơi đây.

a

Nhầm lẫn “không thể lý giải” trong vụ trúng độc đắc 1,35 tỷ đồng. ảnh B.T

Nhiều người không thể lý giải được sự nhầm lẫn “có hệ thống” giữa tờ vé trúng là TG C12 349721 với tờ không trúng TG C12 347921 (tức số 97 thành 79).

"Nếu sai 1 con số thì còn chấp nhận được, chứ đằng này 2 con số rất to. Tôi và các con đã dò đi dò lại hàng chục lần, không thể sai sót được" – ông Bùi khẳng định.

Ông này nói thêm, anh Trần Minh Thắng - nhân viên tiệm vàng Kim Bình đã tới nhà kiểm tra, sau đó mang đi tiệm vé số Kế Đáo soi xét rồi đưa cho ông Lưu Tiến Bình (chủ tiệm) kiểm tra.

"Cả chục người kiểm tra tờ vé số rất nhiều lần. Nếu sai thì tiệm vàng làm gì đồng ý chi ra 1,35 tỉ và để tôi lấy tiền đó mua 5 cây vàng (?)", người đàn ông 70 tuổi đặt câu hỏi.

a

Phiên tòa xử vụ ông Bình (áo trắng) đòi lại 1,35 tỷ từ ông Bùi (áo màu xám).

Gia đình ông Bùi cũng đặt nghi vấn nhân viên tiệm vàng Kim Bình “tráo tờ vé số”.

"Khi xem xong tờ vé số, anh Thắng đút tờ vé số vào túi quần bảo về tiệm vàng để giám định nhưng tôi không đồng ý. Tiếp đó, anh Thắng lấy tờ vé số ra lật mặt sau lại rồi bảo tôi ký tên vào rồi lại bỏ vào túi quần và muốn rời đi nhưng tôi vẫn không cho" – ông Bùi nhớ lại.

"Phải chăng lúc đút vào túi quần là tờ vé số trúng nhưng lại lấy ra cho tôi ký là tờ không trúng", ông này nghi ngờ.

Là người cùng Thắng ra tiệm vé số Kế Đáo kiểm tra vé số có bị tẩy xóa, sửa chữa hay không, anh Nguyễn Đức Tâm (con trai ông Bùi) xác nhận, không dưới 4 lần nhân viên Thắng đuổi khéo anh về trước nhưng anh không chịu.

Anh Tâm nói thêm: "Khi tới nhà bố tôi nói việc nhầm lẫn 2 con số 97 thành 79 nên vé không trúng, ông Bình có gọi cho nhân viên của mình ở Tiền Giang với nội dung “nhầm 2 số nên chỉ trúng được 6 triệu” (có trong hồ sơ vụ án).

Trong khi đó tại phiên tòa, vị thẩm phán khẳng định rằng tờ vé số TG C12 347921 không trúng bất kỳ giải nào?!.

"Lúc trúng độc đắc và nhận tiền, cả gia đình quá vui mừng, nên không kiểm tra lại tờ vé số Thắng đưa ký. Vì sơ suất mà dẫn tới kiện tụng như hôm nay" – anh Tâm chia sẻ.

a

Con trai ông Bùi nghi ngờ anh Trần Minh Thắng – nhân viên tiệm vàng tráo tờ vé số.

Tuy nhiên, chủ tiệm vàng Kim Bình nói rằng khi nhận được tờ vé số thì chỉ nhìn qua rồi giao tiền chứ không xem kỹ nên có sự nhầm lẫn.

Còn anh Trần Minh Thắng lại nói chỉ làm theo sự chỉ đạo của ông Bình. Khi phát hiện ra tờ vé số không trúng anh có gọi điện để báo lại với ông chủ và chủ động đi yêu cầu ông Bùi đưa lại tiền.

"Thời điểm ra tiệm vé số Kế Đáo thì chỉ dò xem vé có bị tẩy xóa hay không" – anh Thắng xác nhận.

Nhân viên đại lý vé số Kế Đáo việc anh Thắng và anh Tâm tới để xem vé có bị tẩy xóa hay thật giả chứ không dò vé trúng hay trượt.

Trao đổi với VietNamNet, vị luật sư bào chữa quyền lợi cho ông Nguyễn Bùi khẳng định, khi giao dịch ông Bình đồng ý chi ra 1,35 tỉ và nhận lại tờ vé số là mua bán chứ không phải giao dịch trao đổi như tòa nhận định.

Khi giao dịch đã xong, nếu có nhầm lẫm thì ông Bình phải chịu trách nhiệm.

Theo luật sư, anh Thắng là người giao dịch với ông Bùi. Nếu có khởi kiện thì anh Thắng mới là người khởi kiện chứ không phải ông Lưu Tiến Bình – chủ tiệm vàng Kim Bình.

Vị luật sư cũng cho rằng TAND TP.Vũng Tàu đã “dài tay” ông Bình không đủ chứng cứ khởi kiện ông Bùi nhưng toàn vẫn chấp nhận đơn kiện và sau đó còn ra phán quyết mà theo luật sư là “đi ngược lại dư luận và mong mỏi của người dân”.


Thực hư việc nữ y tá Mỹ trúng độc đắc 1,6 tỷ USD
Nữ y tá ở thành phố Pomona, bang California, bị con trai trêu đùa khiến bà tưởng nhầm mình là một trong ba người trúng số độc đắc gần 1,6 tỷ USD...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư