Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhan sắc 12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017
Vân An (vnexpress) - 05/01/2018 08:31
 
Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Tuyết Trang... đang là những "chiến binh" trước thềm chung kết 6/1.
12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Thời điểm đăng ký dự thi, Hoàng Thùy nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Bên cạnh lời động viên, không ít người cho rằng gương mặt và hình thể của cô không phù hợp chuẩn mực một hoa hậu.

Càng vào sâu ở cuộc thi, Hoàng Thùy càng cho thấy sự cố gắng cũng như quyết tâm. Từ một người mẫu mang đậm chất "high fashion”, cô đã có màn "lột xác" theo chuẩn của người đẹp ở cuộc thi nhan sắc: nụ cười rạng rỡ, ăn mặc thanh lịch… Cô cũng liên tục tập luyện và ăn uống để có hình thể đầy đặn hơn. Hoàng Thùy giành chiến thắng ở thử thách chụp lookbook, Gương mặt đẹp nhất... (bình chọn qua fanpage), đứng đầu bình chọn Người đẹp được yêu thích nhất… Cô đang dung hòa được cả yếu tố chuyên môn lẫn sự yêu mến của khán giả. Với chiều cao 1,77 m, số đo ba vòng 80-61-92 cm, Hoàng Thùy nhận được nhiều kỳ vọng ở cuộc thi. Tuy nhiên, thân hình quá mỏng vẫn là trở ngại lớn nhất của người đẹp.

 
12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Từ khi đăng ký dự thi, Mâu Thủy đã trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc vương miện. Cô có nét đẹp hiện đại cùng làn da ngăm khỏe khoắn. Vóc dáng chuẩn (84-62-94 cm) cộng với chiều cao 1,77 m cũng là những điểm cộng của Mâu Thủy. Người đẹp cho biết đích nhắm của khi đến với cuộc thi là giải cao nhất cùng quyền đại diện Việt Nam thi Miss Universe 2018. Cô đầu tư mạnh về trang phục trong mỗi lần xuất hiện với sự hỗ trợ của  nhà thiết kế Lý Quí Khánh. Những hoạt động từ thiện do cô tổ chức cũng tạo được thiện cảm với cộng đồng.

Tuy nhiên, hình ảnh của Mâu Thủy còn bị chê là an toàn, phong độ không ổn định. Ở những tập đầu tiên của Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô có phần thể hiện lép vế so với các thí sinh khác, thậm chí bị các giám khảo chê về khả năng catwalk. Ở vòng thi phụ Người đẹp biển, cô cũng không được đánh giá cao.

 
12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Tuyết Trang là thí sinh có thành tích học tập tốt nhất trong số thí sinh. Cô từng nhận được nhiều học bổng của Đại học Ngoại thương Hà Nội,  có trình độ ngoại ngữ giỏi với điểm thi IELTS 8,5. Người đẹp còn được chú ý trong các tập chương trình Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhờ khả năng ăn nói lưu loát, gu thẩm mỹ tốt, phong thái tự tin... Xét về ngoại hình, cô có gương mặt khả ái, tỷ lệ cơ thể hài hòa.

Trong phần thử thách trả lời phỏng vấn, cô chia sẻ cách vượt qua những áp đặt, định kiến của xã hội về người phụ nữ: “Tôi trở thành học sinh giỏi nhất lớp, tôi học võ, tôi đi du lịch khắp nơi một mình, tôi tin rằng dù mọi người có nói thế nào thì các bạn vẫn đạt được điều mình yêu thích nếu mình thật sự muốn”. Cô cũng đứng đầu trong top các thí sinh có điểm tổng kết cao nhất sau các thử thách của chương trình truyền hình thực tế.

12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Từ một người mẫu chuyển sang tham gia một cuộc thi nhan sắc, H’hen Niê được đánh giá là nhân tố lạ của năm nay. Không có vẻ đẹp ngọt ngào, cô được ví là “viên ngọc đen” với làn da nâu khỏe khoắn, mái tóc tém cá tính cùng những bước catwalk đầy năng lượng. Hình thể săn chắc (cao 1,72 m, số đo ba vòng 84-60-93 cm) là lợi thế của cô.

Dù không được chú ý như Mâu Thủy, Hoàng Thùy, H’hen Niê vẫn ngày càng tỏa sáng trong giai đoạn nước rút. Cô được ban giám khảo và ban tổ chức khen ngợi về nỗ lực. Người đẹp Ê Đê là ứng viên sáng giá cho giải phụ Người đẹp Biển, cũng là một trong những thí sinh được khán giả ủng hộ nhất trên fanpage cuộc thi.

12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Ở giai đoạn cuối của cuộc thi, Nguyễn Thanh Vân Anh mới nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông nhờ gương mặt hao hao Hoa hậu Kỳ Duyên. Với chiều cao 1,69 m cùng số đo ba vòng 79-60-89 cm, Vân Anh không quá nổi trội về vóc dáng nhưng gây chú ý nhờ sự thông minh, duyên dáng. Cô thông thạo tiếng Anh, từng làm MC cho một số chương trình truyền hình, theo học chuyên ngành Kỹ sư môi trường nhưng có niềm đam mê ca hát. Vân Anh cũng được chọn vào top 15 trong phần thi tài năng với ca khúc tiếng Anh You raise me up.

12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Lê Thu Trang cũng là một ứng viên tiềm năng cho vương miện của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Không quá ồn ào trong các tập thi như những thí sinh khác, cô gái đến từ Hà Nội là gương mặt được nhiều người nhắc đến với thể hình chuẩn, tính cách ôn hòa, thông minh và học vấn tốt. Tại đêm bán kết, người đẹp từng ghi điểm với khả năng xử lý tình huống khéo léo khi bị ngã bất ngờ trên sân khấu. Người đẹp giỏi võ, vào top 15 phần thi tài năng với bài múa đao và được khen về khả năng catwalk.

12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Chiều cao ấn tượng 1,8 m cùng hình thể chuẩn (86-67-94 cm) được xem là thế mạnh của Thùy Trang tại cuộc thi năm nay. Trước đó, người đẹp từng thử sức ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Hoa hậu Việt Nam 2016 nhưng đều không được vào sâu. Thùy Trang có gương mặt đậm chất Á Đông và ngày càng tự tin hơn sau mỗi vòng thi. Dù khó có khả năng trở thành hoa hậu hay á hậu, Thùy Trang vẫn đươc kỳ vọng tìm được một suất vào đến top 15.

12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Mỹ Duyên được biết đến sau cuộc thi The Face Vietnam mùa 2. Dù chiều cao hạn chế (1,69 m), cô được nhiều người kỳ vọng nhờ gương mặt xinh đẹp, kỹ năng catwalk ngày càng tiến bộ, nhất là trong phần thi Người đẹp Biển vừa qua.

12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Là Á quân của Vietnam’s Next Top Model 2014, Tiêu Ngọc Linh cũng nằm trong danh sách thí sinh sáng giá. Ngoài chiều cao 1,76 m, số đo 85-65-96 cm cùng kỹ năng catwalk tốt, Ngọc Linh được đánh giá cao về kiến thức. Cô từng là thủ khoa Đại học Ngoại thương năm 2012, 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, được trao học bổng dành cho sinh viên xuất sắc. Tuy nhiên, cô gái sinh năm 1994 bị nhận xét chưa có nhiều thể hiện bứt phá ở cuộc thi.

12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Từ tập đầu tiên của Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Lê Thanh Tú đã gây ấn tượng với khán giả khi vượt qua Hoàng Thùy để giành chiến thắng tại thử thách Tôi tự tin. Mặc dù có chiều cao hạn chế (1,67 m), cô được chú ý nhờ thần thái tốt và khả năng khiêu vũ chuyên nghiệp. Vị trí top 3 người đẹp có điểm thử thách cao tính đến thời điểm hiện tại cũng là ưu thế của cô gái này.

12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Bùi Lý Thiên Hương là nhan sắc gây chú ý ngay từ vòng sơ khảo. Đại diện An Giang có vẻ đẹp đậm chất Á Đông với làn da trắng và gương mặt phúc hậu. Giữ phong độ ổn định, cô liên tiếp vào top thí sinh nổi bật và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trên fanpage cuộc thi.

12 ứng viên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Cẩm Tiên có ngoại hình khác biệt so với tiêu chuẩn chung ở các cuộc thi nhan sắc. Sinh ra tại An Giang, mang trong mình dòng máu Việt Nam - Cameroon, cô gây chú ý bởi làn da đen, mái tóc xoăn tít cùng nụ cười đẹp. Sau nổ lực giảm cân, Cẩm Tiên có thân hình gọn hơn với số đo ba vòng 94-67-99. Dù chỉ cao 1,66 m, cô vẫn được hy vọng sẽ làm nên cú hích lớn nếu được tiến sâu vào vòng trong.

 

Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2017 khoe dáng với bikini
Các người đẹp Mỹ, Jamaica, Nam Phi, Colombia... trình diễn áo tắm trong đêm chung kết ngày 26/11 tại Las Vegas, Mỹ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư