Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhan sắc 'Hoa hậu đẹp nhất thế giới' qua 23 năm
Minh Anh (vnexpress) - 06/06/2017 11:36
 
Aishwarya Rai, Hoa hậu Thế giới 1994, có đôi mắt sâu thẳm và gương mặt phúc hậu.

Aishwarya Rai sinh năm 1973 tại Mangaluru, Karnataka, Ấn Độ. Cô là con của nhà hải dương học Krishnaraj Rai và nhà văn Vrinda Rai. Gia đình Aishwarya Rai chuyển tới Mumbai khi cô vào trung học.

 

Sau khi chiến thắng cuộc thi người mẫu quốc tế và ghi dấu ấn trong một quảng cáo nước ngọt, cô tham dự Hoa hậu Ấn Độ và trở thành Á hậu 1. Aishwarya Rai được cử đi thi Miss World 1994 và đăng quang.

 

Aishwarya Rai chuyển tới London đảm nhận nhiệm kỳ hoa hậu. Người đẹp nói ước mơ của cô là đem lại bình yên cho thế giới và khao khát được làm đại sứ hòa bình.

 

Ngôi vị Hoa hậu Thế giới giúp Aishwarya Rai phát triển sự nghiệp diễn xuất và làm mẫu. Vai diễn đầu tiên của cô trong Iruvar (năm 1997) được đánh giá cao. Tác phẩm cũng chiến thắng hạng mục "Phim hay nhất" tại Belgrade International Film Festival.

 

Bộ phim Hum Dil De Chuke Sanam (1999) đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp và cuộc đời Aishwayra Rai. Diễn viên Ấn Độ thắng giải "Diễn viên hay nhất" tại Filmfare Award. Cô hẹn hò diễn viên chính của phim - Salman Khan. Hai người chia tay năm 2001.

 

Năm 2007, cô gặp gỡ Abhishek Bachchan trên trường quay phim tâm lý xã hội Guru. Họ đính hôn và tổ chức đám cưới cùng năm. Cặp sao được gọi là Brangelina của Ấn Độ.

 

Váy áo hàng hiệu của Hoa hậu Thế giới 1994 qua các mùa Cannes.
 

Tên tuổi Aishwarya Rai vượt xa khỏi Ấn Độ sau bộ phim độc lập Provoked. Cô được đánh giá cao về khả năng diễn xuất và được mời đóng cùng những diễn viên nổi tiếng Hollywood như Ben Kingsley, Colin Firth, Thomas Sangster trong The Last Legion.

 

Aishwarya Rai được tạp chí Global Beauties bầu chọn là "Hoa hậu đẹp nhất thế giới" năm 2000 và 2010.

 

Tháng 11/2011, Rai sinh con gái Aaradhya Bachchan. Giới truyền thông và người hâm mộ gọi con của hoa hậu với cái tên thân mật Beti B. Sau khi sinh, cô đối mặt nhiều lời chỉ trích vì tăng cân.

 

Hoa hậu nỗ lực giảm cân và lấy lại vóc dáng sau ba năm sinh con gái. Cô nhận danh hiệu "Người đẹp nhất thế giới" của People, "Phụ nữ châu Á quyến rũ nhất" của Eastern Eye...  Aishwarya Rai cũng là diễn viên có thù lao cao nhất tại Ấn Độ.

 

Aishwarya Rai gây chú ý trên thảm đỏ Cannes hồi tháng 5 khi xuất hiện trong những trang phục cao cấp. 23 năm kể từ khi đăng quang Hoa hậu Thế giới, mỹ nhân 43 tuổi vẫn giữ được gương mặt đẹp và vóc dáng gợi cảm.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Xuất hiện thí sinh siêu "vòng 3"
Người đẹp đến từ Kiên Giang nổi bật trong số các thí sinh dự thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017” với số đo “vòng 3” 97cm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư