Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhóm trộm đâm thương vong 5 hiệp sĩ trong khoảng 13 giây
Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TPHCM, qua thu thập dữ liệu ghi hình cho thấy, các đối tượng đâm gục 5 hiệp sĩ trong khoảng 13 giây.

Sáng 15/5, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TPHCM đã chủ trì buổi họp báo thông tin về quá trình điều tra, truy bắt 2 nghi can đâm thương vong 5 hiệp sĩ khi khống chế trộm trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TPHCM) gây xôn xao dư luận.

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TPHCM chủ trì buổi họp báo
Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TPHCM chủ trì buổi họp báo

Đáng chú ý, Thiếu tướng Minh cung cấp thông tin, các đối tượng đâm 5 hiệp sĩ chỉ khoảng 13 giây.

Bước đầu công an TPHCM đã bắt giữ 2 nghi can là Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ Hóc Môn) và Nguyễn Tấn Tài (tức Tài "mụn", SN 1994, ngụ quận 12). Trong đó, công an xác định Tài là người trực tiếp cầm dao đâm các nạn nhân.

Thiếu tướng Phan Anh Minh
Thiếu tướng Phan Anh Minh

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TPHCM cho biết, ngay khi xảy ra vụ án, các trinh sát PC45 đã khẩn trương vào cuộc, phối hợp với các đơn vị liên quan và công an các quận huyện để rà soát những đầu mối.

Đến sáng 14/5, Cơ quan công an đã xác định được 1 nghi can là Nguyễn Hoàng Châu Phú nên triệu tập làm việc. Tuy nhiên, bước đầu Phú không thừa nhận có liên quan vụ án.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TPHCM
Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TPHCM

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã xác định thêm nghi can Nguyễn Tấn Tài (tức Tài "mụn") có liên quan nên tổ chức truy bắt.

Lúc 22h đêm 14/5, các trinh sát phát hiện Tài ẩn nấp tại căn nhà trên địa bàn phường 9, quận Gò Vấp nên tiến hành bắt giữ.

Nguyễn Tấn Tài (áo đỏ) và Nguyễn Hoàng Châu Phú
Nguyễn Tấn Tài (áo đỏ) và Nguyễn Hoàng Châu Phú

Sau khi Tài bị bắt giữ, quá trình đấu tranh, cả 2 đã thừa nhận gây ra vụ án mạng nghiêm trọng, đâm chết 2 hiệp sĩ và làm bị thương 3 hiệp sĩ khác.

Có thể xem xét công nhận liệt sĩ cho hai "hiệp sĩ" thiệt mạng khi bắt cướp
Phó Cục trưởng Cục người có công (Bộ LĐ-TB&XH) Nguyễn Duy Kiên cho biết, theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với Cách mạng thì những trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư