Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
NSND Lan Hương nổi giận vì bị xúc phạm
Sơn Hà (Vietnamnet) - 10/07/2017 17:50
 
Trò chuyện với VietNamNet, NSND Lan Hương - bà Phương của Sống chung với mẹ chồng bày tỏ sự thất vọng kèm bức xúc khi hình ảnh của mình bị lợi dụng.
.
NSND Lan Hương

Lần thứ 2 thấy chị lên facebook nói về việc bị lạm dụng hình ảnh, có vẻ như vai bà Phương của phim “Sống chung với mẹ chồng” mang lại cho chị nhiều tình cảm yêu mến nhưng cũng có những phiền phức?

Vâng, chẳng giấu gì bạn, tôi thực sự đang rất buồn và cảm thấy bị xúc phạm. Cách đây vài tuần tôi được một người đồng nghiệp nam cũng làm diễn viên kịch liên lạc nhờ quay một tiểu phẩm nói về một bà vợ lắm điều. Nể đồng nghiệp và tưởng phát trên sóng truyền hình tôi nhận lời.

Cách đây 3 ngày tôi được các con thông báo đoạn tiểu phẩm đó được phát trên mạng và sau khi vào xem tôi quá bất ngờ vì nội dung được lắp ghép và quảng cáo lộ liễu cho một hãng ô tô có tiếng. Tôi thấy mình bị lợi dụng hình ảnh mà không được thông báo rõ ràng.

Và chị đã liên hệ với người đã mời mình tham gia tiểu phẩm phản ánh. Họ nói sao, thưa chị?

Tôi gọi điện cho đồng nghiệp nam mời đóng đoạn tiểu phẩm thắc mắc bạn đó nói rằng cũng không hề biết việc này, hiện đang tìm hiểu và khuyên tôi bình tĩnh. Tôi chờ đến hôm sau và vẫn chủ động nhắn tin nhưng bạn ấy vẫn không giải thích thấu đáo. Lúc quay có tình tiết tôi lên chiếc xe để chạy trốn. Tôi nhớ lúc đó mình có quan sát cẩn thận và thấy biển ô tô được che kỹ càng. Vậy mà khi clip đó lên mạng lại được ghép vào một loại ô tô đời mới khác. 

Nếu nhà sản xuất muốn chúng tôi quảng cáo cho một thương hiệu ô tô thì phải nói rõ với tôi ngay từ đầu, phải thoả thuận rõ ràng, có hợp đồng giữa hai bên và được sự đồng ý của tôi mới được phát một cách rộng rãi. Đằng này, người đồng nghiệp lại nhờ vả kiểu chị em có tiểu phẩm vui vui tham gia sau đó cầm vài triệu đồng đưa về nhà gửi chồng tôi.

Sự việc này có thể hiểu rằng chị vì quá tin tưởng đồng nghiệp nên bị lợi dụng?

Quả là tôi có cảm giác như vậy. Chẳng giấu gì bạn khi biết sự việc này tôi nói trên trang cá nhân nhiều bạn bè khuyên đi kiện biết đâu thắng, lại được một khoản tiền. Nhưng tôi nói thật mình nghèo thì cũng nghèo rồi, sống không câu nệ vì đồng tiền. Tôi nhận lời hồn nhiên nhưng họ lại sử dụng hình ảnh một cách kỳ cục.

Tôi lên tiếng không phải vì mong bạn đồng nghiệp trả thêm tiền mà muốn qua sự việc này các thương hiệu lớn cần phải tôn trọng bản quyền và cẩn thận trong việc tin tưởng đối tác giúp mình tạo ra sản phẩm. Bởi lẽ khi bạn làm ăn chộp giật, không minh bạch bạn làm mất đi hình ảnh chưa đẹp không đáng có với khách hàng.

Trước đây, đã có lần nào vì tin tưởng bạn bè hay đồng nghiệp mà chị bị 'lừa' hay bị tổn thương tương tự chưa?

Ở cơ quan trước đây có những đồng nghiệp đối xử không ra gì nhưng tôi không giận và muốn quên đi. Đôi khi mình nghĩ cứ sống tốt, hết lòng họ sẽ sống tốt với mình. Với nghề, dù vai ngắn, vai dài, chính hay phụ tôi đều không nề hà mà rất nỗ lực. Giúp bạn nghề được gì là giúp thôi. Nhưng có khi chính vì mình hồn nhiên như thế, họ lợi dụng quá đà. Lần này tôi buồn hơn vì bị những người mình tin tưởng phản bội. 

NSND Lan Hương trong phim
NSND Lan Hương trong phim "Sống chung với mẹ chồng"
Sau khi bộ phim ‘'Sống chung với mẹ chồng’' kết thúc, hết diễn viên Bảo Thanh vướng lùm xùm, giờ đến lượt chị tổn thương vì bị lợi dụng hình ảnh...

- Vâng, chẳng ai muốn điều không hay cả. Sau khi bộ phim kết thúc, tôi và Bảo Thanh và Anh Dũng - hai bạn trẻ đóng con dâu và con trai trong phim "Sống chung với mẹ chồng'' vẫn liên lạc. Ngay cả Bảo Thanh những ngày qua gặp chuyện không vui tôi cũng động viên và khuyên con nhiều. Tôi vẫn coi hai bạn trẻ đó là những đồng nghiệp kế cận đầy tài năng lúc nào có thể truyền nghề được là chỉ dẫn.

Trong phim Anh Dũng vào vai cậu con trai nhu nhược nhưng ngoài đời bạn ấy chỉn chu, tự lập, tình cảm và chu đáo. Ngay khi biết được câu chuyện không vui của tôi, Dũng đã liên lạc hỏi han. Tôi bảo Dũng: “Tối qua mẹ buồn chẳng ngủ được” và Dũng động viên: "Mẹ đừng nghĩ ngợi nhiều, để con xem có thể giúp được mẹ gì không?". Dũng cũng chia sẻ tôi cần phải làm việc cẩn thận hơn, như cậu ấy một số nhãn hàng mời làm quảng cáo hỏi không có hợp đồng là sẽ từ chối ngay.

Có thông tin chị và Bảo Thanh là một trong những diễn viên hiện đang đắt sô quảng cáo nhất. Chị nói gì về điều này?

Quả là có nhiều sản phẩm muốn mời tôi quảng cáo cho họ. Nhưng tôi phải tìm hiểu chất lượng mới làm. Hiện có nhiều mỹ phẩm, kem dưỡng da, collagen muốn mời tôi quảng cáo nhưng tôi không nhận lời vì mình chưa kiểm nghiệm không thể giới thiệu cho người khác.

Thực tế một số nhà hàng, spa của bạn bè họ mời tôi làm hình ảnh tôi thấy hợp lý thấy tin tưởng vẫn giúp nhưng tôi biết rõ đang làm gì và không đòi hỏi gì ghê gớm. Cũng có nhiều chương trình tôi thấy ý nghĩa từ thiện giúp nhiệt tình không lấy tiền nhưng đằng này một thương hiệu ô tô nổi tiếng mà dùng hình ảnh của tôi khi chưa được cho phép thì thiếu chuyên nghiệp quá. Nó khiến tôi vừa thất vọng vừa buồn lòng. 

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

''Mẹ chồng'' Lan Hương: Chồng tôi… sống chung với mẹ vợ
Nhập vai quá thành công trong nhân vật bà Phương - bà mẹ chồng “thét ra lửa” khiến nghệ sỹ nhân dân Lan Hương gặp nhiều tình huống dở khóc dở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư