Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Ông Đoàn Ngọc Hải bị nhiều người gọi điện đe doạ
Xuân Ẩn (vnexpress) - 03/09/2017 07:44
 
Công khai số điện thoại để người dân báo tin về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, ông Hải cũng nhận hàng chục cuộc gọi, tin nhắn đòi "xử lý" ông và gia đình.

Ngày 2/9, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) – cho biết đã nhận được hơn 1.000 tin nhắn, cuộc gọi, sau hai ngày công khai số điện thoại (0902.976.979) để người dân báo tin lấn chiếm lòng lề đường. Bên cạnh những tin báo vi phạm, động viên, ông cũng nhận được hàng loạt cuộc gọi đe dọa đòi xử lý ông và gia đình vì... dẹp vỉa hè.

"Có thể trong quá trình tôi cùng đoàn liên ngành chấn chỉnh trật tự đô thị đã đụng đến quyền lợi quá lớn của các bãi xe, quán nhậu nên họ phản ứng. Nhưng dù chuyện gì xảy ra tôi vẫn kiên quyết xử lý các hành vi trái quy định, kỷ cương", ông Hải nói.

ong-doan-ngoc-hai-bi-nhieu-nguoi-goi-dien-de-doa

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường. Ảnh: Xuân Ẩn

Trong chiều nay, ông Hải tiếp tục một mình lái xe đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn dù là ngày lễ. Hàng loạt ôtô đậu trên vỉa hè các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Công trường Lam Sơn, Phạm Hồng Thái… thuộc các phường Bến Thành, Bến Nghé, Cầu Ông Lãnh bị ông Hải gọi lãnh đạo, công an phường ra lập biên bản.

Hình ảnh xe vi phạm, biên bản xử phạt được lực lượng chức năng gửi về điện thoại của Phó chủ tịch quận để báo cáo.

"Chính quyền không giống như nhà máy sản xuất, hay công ty mà có ngày nghỉ. Bởi người dân cần mình bất kỳ lúc nào như các vụ cháy nổ, tai nạn, đâm chém. Những ngày này vỉa hè thường rất bầy hầy do người vi phạm nghĩ chính quyền không làm việc", ông Hải lý giải về buổi kiểm tra hôm nay. 

ong-doan-ngoc-hai-bi-nhieu-nguoi-goi-dien-de-doa-1

Một ôtô đậu vỉa hè bị xử lý. Ảnh: Xuân Ẩn

Trong đợt xuống đường trở lại sau nhiều tháng tạm ngưng, đoàn liên ngành quận 1 đã xử lý hơn 100 ôtô đậu trên vỉa hè, trong đó có xe biển xanh, ôtô sang… Nhiều nhà hàng, quán nhậu từng bị ông Hải xử phạt nay tái chiếm tiếp tục bị xử lý, xem xét rút giấy phép kinh doanh.

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu xin lỗi du khách bị ngã chảy máu mũi
Vị Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã có chỉ đạo như trên, khi ông nhận được những phản ánh trên báo chí về việc một nữ du khách người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư