Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phản ứng của nghệ sỹ nhân dân Lan Hương khi bức xúc mẹ chồng
Quỳnh Anh (vietnamnet) - 29/04/2017 21:30
 
Bức xúc ở nhà chồng lúc mới làm dâu, NSND Lan Hương đã có cách xử lý rất riêng. Điều này được nữ diễn viên chia sẻ trong một cuộc giao lưu gần đây.

Sống chung với mẹ chồng, NSND lan Hương, phim việt nam, phim truyền hình
Phân đoạn mẹ chồng rình rập đêm tân hôn của con nhận được nhiều ý kiến trái chiều của khán giả.

 

Trước ý kiến trái chiều của khán giả, cho rằng tình huống mẹ chồng rình rập đêm tân hôn của con trẻ là vô lý, NSND Lan Hương nói: "Nếu xem kĩ khán giả sẽ thấy tất cả đều xuất phát từ tâm lý nhân vật. Mẹ chồng là người đầu tiên sống trong cảnh gia đình mình bỗng dưng có một người mới nên chưa quen. Vì vậy, khi đang kiểm tiền, bỗng nghe tiếng động trên phòng con trai bà nghĩ rất đơn giản, ngỡ các con cãi vã, rồi vô tư phi lên phòng con thôi”. 

Dù vậy, nữ nghệ sĩ vẫn có những đánh giá đa chiều. Cô cho rằng mẹ chồng trong phim vẫn mang tư tưởng rất cũ. Điển hình như phát ngôn “Đàn ông vào bếp chỉ để ăn thôi”. Bản thân mình là người lo toan tất cả để chồng con ra ngoài xã hội, vì vậy bà không chịu được chuyện con dâu dám 'cưỡi' lên người chồng, từ đó xảy ra mâu thuẫn và nhiều tình huống éo le. 

Lý giải về phân cảnh mẹ chồng là nguyên nhân dẫn đến cao trào khiến con trai hiểu lầm con dâu và xuống tay với vợ, nghệ sĩ nổi tiếng nói, cách xưng hô của giới trẻ ngày nay rất thoáng. Có thể gọi nhau là tình yêu, hoặc đến cơ quan vẫn gọi 'yêu ơi yêu à'. Nhưng với những phụ nữ không cập nhật thông tin, không biết sử dụng phương tiện hiện đại, việc nghe người lạ gọi con dâu là tình yêu và có phản ứng là điều đương nhiên. "Gọi nhau như thế kinh khủng lắm, gây xung đột cũng là điều dễ hiểu”, NSND Lan Hương khẳng định.

Sau những chia sẻ thú vị về vai diễn, nữ nghệ sĩ tiếp tục tiết lộ những câu chuyện khó quên của mình từ ngày đầu làm dâu. Theo đó, cô nói mọi người khá khó chịu khi bỗng nhiên có con dâu là diễn viên, váy ngắn dài vào ra trong nhà. Điều đó không có gì đáng nói, nếu mọi người không là công nhân và chỉ mặc quần áo bảo hộ đi làm.


Sống chung với mẹ chồng, NSND lan Hương, phim việt nam, phim truyền hình
Diễn xuất của NSND Lan Hương trong phim ‘Sống chung với mẹ chồng”

Chưa kể nền nếp trong gia đình khác hẳn, khiến NSND Lan Hương nhiều hôm ức chế. "Khi tôi nấu một món ăn đưa lên mâm, mọi người thẳng thắn chất vấn, sao món này lại nấu thế này, cái này đáng nhẽ phải xào tại sao lại nấu… Ngay phút đầu tiên tôi có cảm giác sốc, nhưng bản tính vốn là người hay nhịn, ăn cơm xong tôi vẫn lặng lẽ dọn dẹp tươm tất rồi lấy xe đạp lượn một vòng quanh hồ Thiền Quang. Cứ đi một cách vô thức khiến tôi vơi đi sự bức xúc. Đây là chi tiết tôi chưa bao giờ nói nhưng thật ra đã có lúc tôi như thế rồi”. 

Nghệ sĩ nổi tiếng chia sẻ thêm, từ nhà chồng xuống nhà mẹ đẻ rất gần, có thể chạy thẳng về để mách. Nhưng lúc đấy, cô ý thức được mình đã đi lấy chồng, nếu mình buồn bực sẽ khiến mẹ buồn hơn. Nhưng không nói ra sẽ cảm thấy nặng nề gấp bội, bởi vậy NSND Lan Hương đã chọn cách giải toả thú vị và ‘lạ’ như thế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư