Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Nam: Dấu hiệu cát bồi trở lại bãi biển Cửa Đại
Phương Linh - 01/04/2017 10:47
 
Để giữ lượng cát bồi, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, hiện thành phố đang khẩn trương làm đê mềm ngăn sóng, tránh tình trạng sóng lại kéo cát ra ngoài.

Sau nhiều năm liên tục gia tăng mức độ sạt lở, ba tháng trở lại đây, Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) đang có dấu hiệu cát bồi trở lại. Rõ nét nhất là khu vực Khu nghỉ dưỡng Hội An Beach Resort. Bãi biển khu vực này đã được bồi, độ thoai thoải của bãi đã dần đẩy chân sóng ra xa chừng 20-30m…

Khu vực Khu nghỉ dưỡng Hội An Beach Resort bãi biển đã bồi trở lại
Khu vực Khu nghỉ dưỡng Hội An Beach Resort bãi biển đã bồi trở lại

Theo ban quản lý Hội An Beach Resort, hiện khu vực bãi biển Cửa Đại xung quanh khu nghỉ dưỡng Hội An Beach Resort đã được bồi lấp sau thời gian dài bị sạt lở, đủ điều kiện an toàn cho du khách đến tham quan, tắm biển và thư giãn thông qua nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác.

Hiện, Ban quản lý  Hội An Beach Resort hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp nhằm giữ lượng cát đã bồi lấp để bảo vệ bờ biển và chào đón du khách đến lưu trú và tận hưởng không gian biển tuyệt vời tại Hội An Beach Resort.

Để giữ lượng cát bồi, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, hiện thành phố đang khẩn trương làm đê mềm ngăn sóng, tránh tình trạng sóng lại kéo cát ra ngoài.

Cát bồi là tín hiệu mừng cho Hội An sau nhiều nỗ lực đưa ra các giải pháp tích cực những năm qua. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học: Đây chỉ là hiện tượng tự nhiên, vì thực tế, bờ biển Cửa Đại sạt lở mạnh vào mùa đông và thường bồi lấp trong mùa nắng. Thế nhưng tốc độ sạt lở là nhanh và mạnh, trong khi đó thực tế bồi lấp là rất chậm dù rằng thời tiết hai năm qua nắng nóng, không mưa bão đã ưu ái phần nào hạn chế tốc độ sạt lở tại nơi này. 

Một trong những giải pháp đang được áp dụng, theo ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam là, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện dự án xây kè 60 tỉ đồng cho bãi biển Cửa Đại; đồng thời, sẽ chỉ đạo đơn vị thi công tạo bãi khẩn cấp cùng với địa phương phối hợp với cộng động doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các giải pháp khẩn cấp nhằm khắc phục tình trạng sạt lở tại biển Cửa Đại.

Cùng với bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng, Cửa Đại của Hội An từng là một trong những địa điểm vui chơi, nghỉ mát lý tưởng của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Bãi biển cũng nằm trong top những bãi biển hàng đầu ở châu Á do chuyên trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor công bố.

Đề xuất chi gấp 20 tỷ đồng cứu biển Cửa Đại, Hội An
Đoàn công tác của Tổng Cục thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) vừa có cuộc khảo sát thực tế đánh giá hiện trạng khu vực sạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư