Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Sở TT&TT Thừa Thiên Huế
Sẽ rút quyết định phạt bác sĩ nói xấu Bộ trưởng Tiến
- 23/10/2017 11:12
 
Trong ngày 23/10/2017, Sở TT&TT Thừa Thiên Huế sẽ rút lại quyết định xử phạt bác sĩ Truyện vì chưa đủ căn cứ để quy kết bác sĩ xúc phạm nhân phẩm, danh dự Bộ trưởng Bộ Y tế.

 

Văn bản đề nghị xử lý bác sỹ Truyện của Sở Y tế. Ảnh: Internet

Trao đổi với ICTnews vào sáng 23/10/2017, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên Huế cho hay, trong sáng nay Sở TT&TT Thừa Thiên Huế đang dự thảo, xem xét để ban hành quyết định rút lại quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện mà Sở đã ban hành trước đó. Sau đó, Sở TT&TT Thừa Thiên Huế sẽ gửi quyết định này sang cho Sở Y tế, còn việc rút lại quyết định xử lý kỷ luật bác sĩ Truyện thuộc thẩm quyền của Sở Y Tế.

Ông Lê Sỹ Minh cũng cho biết thêm, lý do để Sở TT&TT Thừa Thiên Huế rút lại quyết định xử phạt bác sĩ Truyện là: “Có, nhưng chưa đủ căn cứ để quy kết bác sĩ Truyện xúc phạm nhân phẩm, danh dự Bộ trưởng Bộ Y tế”.

Trước đó, cộng đồng mạng và báo chí đã đăng tải thông tin bác sĩ Hoàng Công Truyện, đang làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã bị Sở TT&TT Thừa Thiên Huế xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng vì đã có bài đăng trên Facebook đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế  từ chức, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cũng đã kỷ luật khiển trách bác sĩ Truyện vì bài đăng này.

Sáng ngày 20/10, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Thanh tra Bộ, Giám đốc Sở TT&TT TT-Huế kiểm tra thông tin bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế, nếu như bác sĩ Truyện chỉ nói những gì đã được báo chí đăng tải thì rút quyết định phạt và xin lỗi ngay.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, những gì bác sĩ Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự.  "Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan", Bộ trưởng yêu cầu.

Bác sĩ Hoàng Công Truyện được cho là đã bôi nhọ Bộ trưởng Y tế trên Facebook khi viết hôm 14/7 rằng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên Bộ trưởng nên nghỉ.

Ngay hôm sau, Chánh văn phòng Bộ Y tế thừa lệnh Bộ trưởng ký công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên Huế xác minh, báo cáo Bộ trước ngày 25/7.

Ngày 19/7, trong báo cáo gửi Bộ, Sở Y tế đánh giá hành vi của bác sĩ Truyện đã vi phạm khoản 8, điều 9 luật Báo chí và điểm d, khoản 1, điều 5 Nghị định 72 của Chính phủ.

Sở Y tế đã gửi công văn cho Sở TT&TT tỉnh đề nghị xem xét, xử lý theo thẩm quyền nội dung đăng trên Facebook của bác sĩ Truyện.

Đến ngày 15/8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định kỷ luật khiển trách với bác sĩ Truyện.

Ngày 19/10, Sở TT&TT cho biết đã xử phạt bác sĩ Truyện 5 triệu đồng.

Bị xử phạt vì lái xe quá tốc độ, diễn viên Ngọc Lan to tiếng với CSGT
Nữ diễn viên cho rằng cô có lý do khi hành động mất bình tĩnh sau khi bị xử phạt vì điều khiển xe quá tốc độ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư