Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Show diễn nội y Victoria’s Secret 2016 hấp dẫn nhờ Lady Gaga
Nguyên Minh (vnexpress) - 07/12/2016 09:43
 
Các phần trình diễn của “Mẹ quái vật” cùng hai khách mời Bruno Mars và The Weeknd tạo nên sức hút cho đêm thời trang sexy nhất hành tinh, phát sóng tối 5/12.

Ghi hình từ hôm 30/11, sau gần một tuần cắt dựng, đêm thời trang Victoria’s Secret 2016 lên sóng kênh CBS. Chương trình quy tụ 51 người mẫu đa quốc tịch trong đó có 12 “thiên thần”. Behati Prinsloo và Candice Swanepoel không tham gia năm nay vì vừa sinh con. Kể từ năm 2000, Victoria’s Secret Fashion Show mới trở lại nước Pháp và lần đầu tổ chức ở Paris.

Lady Gaga và các khách mời tạo nên màu sắc cho đêm diễn

Ra đời từ năm 1995 nhưng tới 2001, Victoria’s Secret Fashion Show mới kết hợp biểu diễn thời trang với các tiết mục ca nhạc từ những nghệ sĩ tên tuổi. Trong 15 năm qua, khách mời đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sức hút cho chương trình. Có những năm các giọng ca như Rihanna, Justin Timberlake, Taylor Swift thậm chí lấn át cả dàn mẫu. Năm nay, Lady Gaga cũng là cái tên nổi bật nhất và thu hút người xem với hai màn trình diễn cùng nhiều chiêu trò.

Nữ ca sĩ sinh năm 1986 mang lên sân khấu bản ballad Million Reasons nằm trong album mới phát hành – Joanne. Diện chiếc váy ren xuyên thấu họa tiết hoa hồng, Lady Gaga xuất hiện trong làn sương khói và cất cao giọng hát đầy nội lực, khi các người mẫu thể hiện bộ sưu tập Mountain Romance. Tư thế tạo dáng kỳ lạ kiểu ngó nghiêng các thiên thần của cô lập tức trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội và được nhiều người “chế” ảnh.

Ở màn biểu diễn thứ hai, Lady Gaga lôi theo cả dàn vũ công cùng ban nhạc lên sân khấu thể hiện hai bài hát mới là A-YOJohn Wayne. Cuối phần trình diễn, nữ ca sĩ bất ngờ trở thành vedette catwalk và còn đeo thêm đôi cánh “thiên thần”. Dù chiều cao khiêm tốn (1,55m), Lady Gaga vẫn tự tin và hiên ngang sải bước trên đôi giầy cao tới 30 cm của nhà thiết kế Christian Louboutin. Đây là khoảnh khắc ấn tượng nhất của đêm thời trang Victoria’s Secret năm nay.

Lady Gaga gắn cánh, catwalk với vị trí vedette trong màn trình diễn cho bộ sưu tập Dark Angel.

Lady Gaga gắn cánh, catwalk với vị trí vedette trong màn trình diễn cho bộ sưu tập “Dark Angel”.

Hai khách mời còn lại – Bruno Mars và The Weeknd – đều là những giọng ca đẳng cấp nên những màn trình diễn của họ cũng đem lại hiệu ứng tốt. Bruno thể hiện hai ca khúc mới nhất là 24K MagicChunky. Trong khi đó, The Weeknd thể hiện bản hit đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc – Starboy. Cả hai nghệ sĩ này đều từng là khách mời của Victoria’s Secret Fashion Show các năm 2012 và 2015 nên lần này, họ kết hợp trình diễn với các người mẫu khá nhuần nhuyễn, tạo được những hình ảnh đẹp.

Ánh sáng, màu sắc, các thiết kế ấn tượng

Victoria’s Secret Fashion Show 2016 được chia làm sáu phần, với các chủ đề The Road Ahead, Mountain Romance, Pink Nation, Secret Angel, Dark AngelBright Night Angel. Sân khấu hình chữ T truyền thống, có phần phông nền lấy ý tưởng từ chân tháp Eiffel – biểu tượng của thành phố Paris.

Sắc màu phương Đông trong bộ sưu tập The Road Ahead mở màn cho đêm diễn.

Sắc màu phương Đông trong bộ sưu tập “The Road Ahead” mở màn cho đêm diễn.

So với vài năm gần đây, năm nay các thiết kế của Victoria’s Secret bắt mắt hơn và có nhiều sáng tạo. Màn đầu tiên – The Road Ahead – gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng Á Đông, đặc biệt là Tây Tạng. Các biểu tượng đậm chất Á như rồng, lân, phượng hoàng, lông chim và đèn lồng được đưa lên sân khấu. Các đôi cánh và phụ kiện được phối màu bắt mắt, thể hiện đẳng cấp chỉ có thể có ở Victoria’s Secret.

Xuyên suốt sáu màn trình diễn, 51 người mẫu “đốt mắt” người xem bằng những đường cong bốc lửa, những pha sải bước đầy tự tin trên sàn catwalk, nụ cười ngọt ngào hay cả những tư thế tạo dáng lạnh lùng mà quyến rũ. Những gương mặt mới nổi bật năm nay là chị em Gigi Hadid - Bella Hadid và siêu mẫu đến từ nước Nga, bạn gái cũ của Cristiano Ronaldo - Irina Shayk.

Người mẫu đẹp đồng đều nhưng thiếu cá tính

Trong vòng 5 năm trở lại đây, dàn “thiên thần” của Victoria’s Secret ngày một đông lên. Năm nay, danh sách siêu mẫu được gắn cánh “thiên thần” là 12 người và mỗi người đều có những màn trình diễn riêng. Tuy nhiên so với thế hệ cũ, các “thiên thần” mới có một vẻ đẹp na ná và dễ bị lẫn khi đứng chung. Đây cũng chính là lý do Victoria’s Secret Fashion Show đang giảm dần sức hút.

Các thế hệ cũ như Heidi Klum, Tyra Banks, Karolina Kurkova, Gisele Bundchen hay Miranda Kerr đều có cá tính rất mạnh và khi đứng chung, họ vẫn tạo nên màu sắc riêng. Đến nay, chỉ Adriana Lima và Alessandra Ambrosio - hai “thiên thần” gắn bó hết năm này qua năm khác - còn khiến phần đông khán giả phân biệt được. Những “thiên thần” còn lại khác nhau về quốc tịch nhưng mang màu sắc nhàng nhàng với gương mặt xinh xắn, mái tóc dài và những cách thể hiện cảm xúc giống nhau.

Những người mẫu với phong cách na ná nhau của Victorias Secret Fashion Show 2016.

Những người mẫu với phong cách na ná nhau của Victoria’s Secret Fashion Show 2016.

Chiếc áo Bright Night Fantasy Bra trị giá ba triệu USD năm nay được “thiên thần” da màu người Mỹ - Jasmine Tookes – trình diễn cũng khá mờ nhạt. Trong những năm gần đây, rất khó tìm thấy phần thể hiện nào ấn tượng với chiếc áo lót đắt tiền nhất như Gisele Bundchen năm 2005, Adriana Lima năm 2008 hay Miranda Kerr năm 2011.

Trong ba năm trở lại đây, Victoria’s Secret Fashion Show vẫn thu hút sự quan tâm của những người yêu cái đẹp nhưng đang cho thấy rõ sự lặp lại về ý tưởng, kịch bản và cách thể hiện. Sự thay đổi rõ nhất chỉ là bối cảnh tổ chức đã được đưa tới nhiều thành phố hơn như London (Anh) hay Paris (Pháp) chứ không chỉ ở New York (Mỹ). Tuy nhiên để giữ chân được khán giả trước màn hình hay tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như thời kỳ giữa thập niên 2000, chương trình cần phải có những bước đột phá về ý tưởng kịch bản và nhiều “chiêu trò” hơn nữa.

 

Dàn chân dài Victoria's Secret đổ bộ Paris
Adriana Lima, Kendall Jenner, Bella Hadid... có mặt tại Pháp ngày 27/11 để chuẩn bị cho show diễn nội y lớn nhất năm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư