Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tài xế taxi Tiên Sa chặn đánh dằn mặt tài xế taxi Mai Linh vì bị dành khách
Ngọc Tân - 09/08/2016 19:42
 
Chiều 9/8, ông Lê Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng (hãng taxi Tiên Sa) cho biết đã gửi lời xin lỗi trực tiếp đến nhân viên lái xe Mai Linh và lãnh đạo công ty Mai Linh Tam Kỳ (Quảng Nam) về hành vi chặn đánh đồng nghiệp của một tài xế hãng taxi Tiên Sa.

Cùng với đó, lãnh đạo taxi Tiên Sa đã ra quyết đinh sa thải nhân viên có hành vi đánh người nói trên.

Theo ông Phạm Việt Cảm, Giám đốc Công ty Mai Linh chi nhánh Tam Kỳ (Quảng Nam), sau khi nhận được hình ảnh video ghi lại sự việc từ hành khách, phía công ty đã gửi toàn bộ hình ảnh video đến Công ty cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng (hãng  taxi Tiên Sa). Sau đó phía công ty Phú Hoàng đã gửi lời xin lỗi đến Mai Linh và nhân viên lái xe của mình.

Hình ảnh cắt ra từ video
Hình ảnh cắt ra từ video

Trước đó, trên Facebook đăng tải clip lái xe taxi Tiên Sa chặn đầu gây sự, đánh tài xế lái xe Mai Linh. Người đăng clip kể lại: “Chiều hôm qua, bạn mình xuống sân bay Chu Lai (Quảng Nam), ra đón xe trung chuyển về Quảng Ngãi thì xe này hết chỗ nên bạn gom được 6 người nữa cùng đón taxi về chung. Khi đó, bãi xe taxi sân bay chỉ có 2 hãng là Tiên Sa và Mai Linh. Do 7 người này quen đi hãng Mai Linh nên gọi taxi Mai Linh để đi. Nhưng khi gọi thì không phải Mai Linh của Quảng Ngãi mà là Mai Linh của Quảng Nam. Tuy nhiên, vì quen đi và tin tưởng hãng Mai Linh nên 7 hành khách này vẫn chọn đi Mai Linh Quảng Nam…Trên suốt tuyến đường từ sân bay Chu Lai về Quảng Ngãi thì tài xế taxi hãng Tiên Sa (biển số xe 76-042.66, cũng xuất phát từ sân bay Chu Lai, chạy xe không) cứ chạy phía trước xe taxi Mai Linh, kè sát rồi chạy rề rề trước mặt và không cho xe Mai Linh qua mặt. Đến đoạn chạy qua huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi, trên tuyến quốc lộ 1A) thì xe taxi Mai Linh bị tài xế taxi Tiên Sa chặn lại và sự việc xảy ra như clip bên dưới”

Trong clip khách hàng ghi lại được,  tài xế Tiên Sa xông tới đe dọa và liên tục dùng tay đánh vào đầu tài xế hãng taxi Mai Linh với những lời rất xấc xược: “Mày thấy cái mặt tao không? Tao xin cuớc trở về Quảng Ngãi trăm mấy chục ngàn nha mày? Đậu moá mày thấy xe Quảng Ngãi đậu với mày xin cuớc về hả mày? Mày về hỏi mấy thằng điều phối mày có biết tao không?...Mày thấy không, mày né hả mày (vừa đánh vừa chửi)”.

Theo đại diện hãng Taxi Mai Linh Tam Kỳ xác nhận, nhân viên lái xe của hãng bị đánh là anh Nguyễn Xuân Viên, còn tài xế gây sự của hãng Tiên Sa là Nguyễn Duy Kim (SN 1986, trú Quảng Ngãi).

“Chúng tôi cho rằng hành vi trên của tài xế taxi Tiên Sa là không phù hợp với văn hoá của ngành vận tải nên yêu cầu taxi Tiên Sa phải xử lý nghiêm túc vấn đề này và phía taxi Tiên Sa đã nhận khuyết điểm. Về phía đơn vị Mai Linh, công ty đã có khen thưởng đối với nhân viên về hành vi ứng xử rất văn minh, gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng ứng xử vẫn rất lịch sự”, ông Phạm Việt Cảm cho biết.

Về phía hãng taxi Tiên Sa, ông Lê Vinh Quang, Chủ tịch ĐQT Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng cho hay, phía taxi Tiên Sa đã xử lý cho thôi việc tài xế Nguyễn Duy Kim và báo cho Sở GTVT tỉnh.

“Anh em lao động đôi lúc nhận thức thế này thế kia, trường hợp này bên mình  xử lý rất nghiêm khắc”, ông Quang cho biết.

Taxi Tiên Sa kỷ niệm 5 năm thành lập
 Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng (Taxi Tiên Sa) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập.  
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư