Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thanh niên 'nằm vạ' phản đối ông Đoàn Ngọc Hải cẩu ôtô vi phạm
Duy Trần (vnexpress) - 09/10/2017 08:19
 
Ôtô đậu trên vỉa hè nhưng tài xế xô đẩy lực lượng đoàn liên ngành quận 1, nằm dưới đường nói "bị đau tim"... không cho lập biên bản.
thanh-nien-nam-va-phan-doi-ong-doan-ngoc-hai-cu-oto-vi-pham
Người đàn ông nằm vạ, không cho cẩu xe. Ảnh: Duy Trần.

Tối 8/10, đoàn liên ngành quận 1 do Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu, tiếp tục xuống đường lập lại trật tự đô thị. Trên đường Cống Quỳnh, thấy ôtô đậu trên vỉa hè, lực lượng chức năng dừng lại xử lý.

Tài xế xuất hiện nhưng không nói gì, lên xe đóng chặt cửa, rồ máy nhiều lần. Khi đoàn công tác gõ cửa yêu cầu xuất trình giấy tờ, nam thanh niên đột ngột mở cửa, quát "sao đập xe tôi".

Anh này liên tục nện ầm ầm vào ôtô, nói lực lượng chức năng "phá xe" rồi xô đẩy. "Ôtô tôi đậu trên vỉa hè nhưng có bật đèn chớp cảnh báo. Tôi có làm gì sai mà mấy anh đòi phạt, đập xe ", người này lớn tiếng, có biểu hiện say rượu.

Trước hành vi bất hợp tác của tài xế, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lực lượng niêm phong, cẩu xe về trụ sở.

Vẫn tỏ ra hung hăng, nam thanh niên nói "trên xe có nhiều tỷ đồng", không đồng ý cho đoàn liên ngành thực hiện theo yêu cầu của ông Hải. Người này liên tục xô đẩy, ngăn cản cán bộ trật tự đô thị. Anh ta còn nằm vật ra đường giãy giụa, nói "tôi bị bệnh tim".

Khi đoàn công tác cẩu ôtô đi, tài xế vùng dậy phản ứng, nằng nặc "sẽ mất tài sản" trong xe. Đoàn công tác khuyên can, nói xe đã được niêm phong, có người ký tên, không thể mất mát gì. 

Thấy anh ta không ngừng xô đẩy, chửi bới, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu công an phường đưa về trụ sở làm việc, tránh hành vi cản trở lực lượng chức năng.

Đây là lần đầu xảy ra trường hợp người bị xử phạt "quyết liệt" phản ứng đoàn liên ngành quận 1.

thanh-nien-nam-va-phan-doi-ong-doan-ngoc-hai-cu-oto-vi-pham-1
Ông Hải trao đổi với người dân quận 1. Ảnh: Duy Trần.

Trước đó, đoàn liên ngành lập biên bản người bán hàng rong cho khách thuê bạt ngồi trên bờ kè kênh Bến Nghé - Tàu Hủ ăn uống, xả rác quanh khu vực cầu Mống. Những người bị phạt cũng phản ứng, cho rằng "chỉ buôn bán chứ đâu ăn trộm ăn cướp gì mà dẹp" rồi liên tục chửi ông Hải.

Phó chủ tịch quận 1 gọi điện cho Công an phường Nguyễn Thái Bình đến bàn giao, đề nghị: "Nếu họ khó khăn thì xem xét bố trí vào bán tại các phố hàng rong, không thể biện minh nghèo rồi chiếm vỉa hè, nơi công cộng bày bán nhếch nhác thế này được".

Trên đường Nguyễn Công Trứ, một quán nhậu cũng bị đoàn liên ngành đến xử phạt theo tin nhắn thông báo của người dân. Chủ quán nhậu chấp hành nhưng cho rằng "phải xử đều các quán ở đây" mới công bằng.

Cũng trong tối 8/10, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đi khảo sát tình hình đô thị của quận 1. Ông ghé hai phố hàng rong mới mở cửa cho người nghèo buôn bán theo giờ và Phố đi bộ Bùi Viện.

Tại đây, ông cũng nói chuyện với du khách nước ngoài, lắng nghe những chia sẻ của họ. Ít ngày tới, ông Nhân sẽ làm việc với quận 1 về vấn đề trật tự đô thị.

Nữ Tổ trưởng bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị điều chuyển nói gì?
Tối ngày 4/9 ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục đi xử lý những nơi vi phạm khoảng vỉa hè dành cho người đi bộ. Lần này ông quay lại đường Trần Quang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư