Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Trầm cảm sau sinh, gia đình chồng mời thầy cúng về “bắt ma”
Nguyễn Bùi (infonet) - 09/08/2016 08:31
 
Nghĩ đến những ngày tháng mới về làm dâu nhà họ Nguyễn, một cảm giác đau như xé lại nhói lên trong lòng tôi khiến tôi vô cùng sợ hãi. Ai có thể ngờ được, khi bước vào nhà chồng được coi là danh gia vọng tộc lại là khi tôi bước vào nỗi đắng cay
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chưa về nhà chồng, nhưng mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng đã không xuôi chèo mát mái. Nguyên nhân là do bà vốn đi theo hầu đồng một bà “thầy”, và nghe thầy phán nếu lấy tôi, chồng tôi sẽ sinh con một bề, cũng không nói rõ là sinh một bề con trai hay gái. Trong khi mẹ chồng tôi chỉ có hai người con, và chồng tôi là con trai duy nhất của bà. Nhưng, thực tình, mẹ chồng tôi cũng không chê gì, bởi tôi có một công việc tốt, ngoại hình đẹp, biết cách quan tâm, chu đáo với nhà chồng, bà vẫn mong tôi sinh con một bề nhưng toàn cháu trai. Hơn nữa, chúng tôi rất yêu nhau và quyết tâm đến với nhau nên sau nhiều năm cấm đoán, cuối cùng bà cũng phải gật đầu.

Mẹ chồng tôi vốn nhàn rỗi, bà chỉ ở nhà chuyên tâm lo chuyện cơm nước cho chồng và các con. Rảnh rỗi, bà lại đi lễ ở các chùa với các bà bạn. Mỗi lần đi lễ, bà thường mua sắm nhiều đồ đạc và chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Có con dâu rồi, bà mong muốn cùng bà chia sẻ công việc này để tôi dần dần biết thêm lễ nghĩa. Được cái tôi học cũng nhanh, nên chả mấy mà tôi có thể tự sắp mâm lễ, nấu cỗ chay,... chuẩn bị cho bà.

Nhưng từ khi tôi mang bầu, tôi nghén mấy tháng liền, nhìn thấy gì, ngửi thấy gì tôi cũng nôn nao trong người và không thể cùng bà làm những việc chuẩn bị lễ được. Đương nhiên mẹ chồng tôi khó chịu ra mặt, vì nghĩ tôi lấy cớ để được nhàn nhã. Đặc biệt, khi biết tôi sinh con gái, thì bà vô cùng thất vọng, bà suốt ngày đay nghiến và cho rằng tôi đã dụ dỗ con trai bà, số tôi sinh con một bề, vậy là nhà bà mất người nối dõi.

Vì những mặc cảm trong lòng, khi tôi sinh bé gái, tôi vô cùng lo lắng và cũng thất vọng theo mẹ chồng. Những ức chế trong lòng từ trước đến nay cứ bộc phát hết ra mà bản thân tôi không thể nào phanh lại được. Sau mấy ngày ở viện, về đến nhà chồng, là tôi đóng luôn cửa phòng ngủ, chỉ có hai mẹ con trong phòng, quyết tâm không để bất kì ai, đặc biệt là mẹ chồng có thể nhìn ngắm, động chạm đến con mình. Cũng nói thêm mẹ tôi mất sớm, chồng tôi đợt đó lại đi học bên nước ngoài, nên vì ý nghĩ muốn bảo vệ con, tôi tự làm hết mọi việc, từ nấu nướng, giặt giũ,...đến chăm sóc con. Ngày đấy, chỉ cần nghe thấy tiếng mẹ chồng thôi là tôi ghét cay ghét đắng, tôi sẵn sàng làm ầm ĩ lên cả khi bà hỏi thăm, bế cháu,...Tôi sợ bà ở bẩn, nên mỗi lần bà vào, tôi đều lấy cồn sát khuẩn lau chùi kĩ lưỡng mọi thứ trong phòng. Thế nên, trong phòng đầy cồn sát khuẩn, cái gì cần lau tôi cũng đều lau bằng cồn sát khuẩn. Người tôi gầy rộc đi, tôi không ăn uống được gì, nhưng tôi không biết mệt, chỉ suốt ngày lo nghĩ cách chống chế với mẹ chồng.

Nhà chồng thấy tôi như vậy, người thì cho rằng tôi bị điên, người thì nghĩ tôi bị ma ám. Mẹ chồng tôi thì đi xem đủ nơi, cuối cùng, kết luận tôi đang bị người âm hành và cần phải mời thầy cúng về bắt ma. Lúc này thì tôi điên thật sự, trong buổi lễ, tôi đứng ngồi không yên, vì không biết con gái tôi ai trông nom, ai bế, có được đảm bảo sạch sẽ hay không, những ý nghĩ điên loạn cứ liên tục như dao cứa vào tôi, tôi hét lên...và rồi không biết gì nữa.

Khi tỉnh lại, tôi thấy tôi nằm ở một bệnh viện tâm thần. Có lẽ là tôi đã điên rồi sao? Nhưng tôi nhìn thấy rõ, chồng tôi đã về, nước mắt vòng quanh vì thương tôi. Anh đã về kịp để cứu tôi khỏi những mê tín dị đoan của mẹ chồng. Nơi tôi nằm là bệnh viện tâm thần thực sự, nhưng anh nói bác sĩ bảo tôi bị trầm cảm sau sinh. Nếu không được điều trị kịp thời, có thể còn nhiều điều đáng tiếc xảy ra nữa.

Sau khi được điều trị, tôi trở về với gia đình, lúc này, sức khỏe của tôi đã ổn định, tôi cũng suy nghĩ tích cực hơn, không bị dằn vặt bởi những chuyện sinh con gái hay trai nữa,...mối quan hệ với mẹ chồng cũng dần được cải thiện, mẹ chồng tôi cũng tỏ ra yêu thương cháu gái và luôn động viên tôi: “Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”!

 

Văn Mai Hương hủy show vì rơi vào tình trạng trầm cảm
 Nữ ca sĩ phải hủy các show trong tháng 3 để dành thời gian nghỉ ngơi, vượt qua thời kỳ khó khăn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư