Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines hủy chuyến hàng loạt vì đình công ở Pháp
Châu Như Quỳnh - 27/09/2014 10:04
 
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, tình trạng phi công của hãng hàng không Pháp - Air France (AF) đình công nhiều ngày qua khiến hàng loạt chuyến bay bị hủy, trong đó có các chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội và TP.HCM đi Pháp.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những điểm nhấn trong kế hoạch IPO Vietnam Airlines
Thủ tướng phê duyệt phương án cổ phần hóa Vietnam Airlines
Khách nói có khủng bố, máy bay Vietnam Airlines chậm chuyến ở Úc
Đường bay vàng chỉ tiết kiệm được 5 phút bay

Việc đình công của phi công AF diễn ra từ ngày 15/9 và sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 30/9. Các chuyến bay của hãng AF đã bị hủy hàng loạt, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách, trong đó có hành khách của Vietnam Airlines.

  Vietnam Airlines hủy chuyến hàng loạt vì đình công ở… Pháp  
  Nhiều chuyến bay đi Pháp của Vietnam Airline bị hủy vì đình công của phi công hàng Air France  

Cụ thể là các chuyến bay hợp tác liên danh (codeshare) giữa VNA và AF trên đường bay từ Hà Nội/TP Hồ Chí Minh đi Paris (Pháp) cũng như các chuyến bay nối chuyến từ Paris đi châu Âu do AF khai thác.

Trong thời gian từ 16/9 - 28/9 có 9 chuyến bay không thực hiện được (VN2106 Paris - TP.HCM các ngày 16, 18, 25, 27/9; VN2107 TP.HCM - Paris các ngày 17, 19, 22, 26, 28/9) và 1 chuyến phải lùi thời gian khai thác 24 giờ (VN2107 TP.HCM - Paris ngày 21/9).

Tổng số hành khách bị ảnh hưởng trên 2 đường bay này là hơn 1.000 khách, ngoài ra còn nhiều hành khách khác nối chuyến trên các đường bay từ Paris đi châu Âu cũng bị ảnh hưởng. Việc hủy các chuyến bay xảy ra trong trường hợp này bất khả kháng.

Vietnam Airlines cho biết, hãng đang nỗ lực liên hệ với AF để có thêm thông tin chi tiết về tình trạng đình công và kế hoạch khai thác trong thời gian tới nhằm triển khai phương án phục vụ hành khách phù hợp.

Phạt khách tí toáy mở cửa thoát hiểm máy bay 15 triệu đồng Phạt khách tí toáy mở cửa thoát hiểm máy bay 15 triệu đồng

() Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với ông  Phạm Minh Ninh vì hành vi mở cửa thoát hiểm tàu bay của Vietnam Airlines hôm 22/7.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách

Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), chuyến bay Hà Nội - Paris (Pháp) của Vietnam Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống Frankfurt (Đức) sáng nay (28/7) để cấp cứu cho một hành khách bị bất tỉnh.

Hai máy bay Việt suýt đâm nhau: Xử lý hàng loạt cán bộ Hai máy bay Việt suýt đâm nhau: Xử lý hàng loạt cán bộ

() Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam bị đề nghị xử lý kỷ luật sau sự cố hai máy bay suýt đâm nhau tại sân bay Đà Nẵng vào cuối tháng 6/2014.

Vietnam Airlines tránh không phận Ukraine, tốn kém ra sao? Vietnam Airlines tránh không phận Ukraine, tốn kém ra sao?

Liên tiếp các sự cố  liên quan đến an toàn, an ninh hàng không xảy ra buộc các hãng hàng không phải thắt chặt an ninh, trong đó có cả phương án thay đổi đường bay, tránh vùng chiến sự; yêu cầu cung cấp thông tin trước về hành khách đối với các chuyến bay quốc tế… Xung quanh vấn đề này, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã có cuộc trao đổi với PV.

Chốt xong giá trị Vietnam Airlines Chốt xong giá trị Vietnam Airlines

() Việc cởi được “nút thắt” - xác định giá trị của Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) là bước tiến quan trọng cho kế hoạch phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư