Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vợ chồng Hồng Đăng: 'Con gái tôi thích học võ, chơi súng'
Lam Trà (vnexpress) - 25/07/2017 07:50
 
'Tôi xin cho Nhím học một trường bình dân tại Tây Hồ. Còn Kẹo vẫn đang học lớp mầm với gần 40 cháu một lớp', Anh Đào chia sẻ.
Sinh con gái một bề, vợ chồng Hồng Đăng không hề "khát" con trai cho đủ nếp đủ tẻ mà hoàn toàn hài lòng với cuộc sống hiện tại bên hai công chúa nhỏ ngoan ngoãn, đáng yêu. Bà xã của chàng diễn viên điển trai, Anh Đào, cũng không tự đặt cho bản thân nhiều áp lực, chị "chủ trương" dạy con thích nghi với cuộc sống "bình dân", phát triển một cách tự nhiên và đặc biệt không muốn các bé nổi tiếng quá sớm. "Tôi từng gặp phải nhiều thị phi dù không hoạt động trong showbiz. Tôi không muốn con mình phải tiếp cận những điều đó khi còn nhỏ", bà xã Hồng Đăng chia sẻ.
vo-chong-hong-dang-cho-2-con-gai-hoc-truong-lang

Vợ chồng Hồng Đăng - Anh Đào hạnh phúc viên mãn dù sinh con một bề.

'Con gái tôi thích học võ, chơi súng'

Nhím, con gái lớn của vợ chồng Anh Đào - Hồng Đăng, năm nay tròn 7 tuổi. Cô bé được khán giả yêu thích khi tham gia chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế? mùa thứ 3. Trái với vẻ bề ngoài, Nhím không "bánh bèo" mà mạnh mẽ, cá tính. Cô bé thích vận động, mê các trò chơi dành cho con trai và đôi lúc ăn nói "già đời" như một bà cụ.

Anh Đào cho biết: "Chính tôi cũng bất ngờ về con kể từ sau khi bé tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế?'. Trở về từ chương trình, Nhím người lớn hơn hẳn, biết chủ động quan tâm và chia sẻ với mẹ. Có lần cả nhà ngồi xem phim, thấy ba Đăng hôn một diễn viên khác, Nhím quay sang tôi và nói rằng: 'Mẹ ơi cái này là giả vờ đấy. Cái này ở trên phim thôi. Rồi ba lại về với mẹ con mình!'. Tôi thoáng nghĩ lẽ nào mình để bé nghĩ mình đang ghen? Lần khác, thấy anh Đăng mặc đẹp để đi làm, Nhím cũng nói với tôi rằng nếu mẹ ăn diện và trang điểm thì mẹ cũng sẽ xinh giống ba. Con tôi chưa tiếp xúc nhiều với truyền thông, chưa biết mẹ hay bị… chê xấu. Nhưng bé biết cách quan tâm và khích lệ mẹ. Tôi thấy được an ủi vì con luôn nghĩ tốt về mình".

vo-chong-hong-dang-cho-2-con-gai-hoc-truong-lang-1

Theo lời Anh Đào, Nhím là cô bé thông minh, nhạy cảm và biết quan tâm tới mọi người.

Không chỉ "già dặn" trong suy nghĩ, Nhím cũng có những sở thích không giống với nhiều bé gái cùng độ tuổi. Cô bé thể hiện năng khiếu trong các môn vận động như leo trèo, bơi lội. Thậm chí, Nhím còn thích chơi súng và xin bố mẹ cho đi học võ. "Tôi muốn con phát triển 100% theo cá tính tự nhiên nhưng đôi khi lo lắng vì Nhím quá mạnh mẽ. Tôi cho con mặc váy để nhắc nhở bé đi lại nhẹ nhàng nhưng Nhím vẫn vung tay, xoạc chân rất hồn nhiên. Cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Tôi chỉ góp ý với con rằng con gái nên duyên dáng, nữ tính chứ không ép bé phải theo ý mình; miễn con không làm điều gì sai để ảnh hưởng tới người khác là được", bà xã Hồng Đăng tâm sự. 

Anh Đào thường để ý các sở thích của con và cân nhắc trong việc bồi dưỡng đúng cách. "Vợ chồng tôi khuyến khích Nhím học đàn vì có thể rèn luyện kỹ năng cho bé. Con không cần chơi giỏi, chỉ cần biết một chút đủ để nuôi dưỡng tâm hồn. Dù sao con gái cũng cần có sự nữ tính nhất định. Nhím thích hội họa và điều này vợ chồng tôi hoàn toàn ủng hộ", Anh Đào nói.

"Trước khi Nhím tham gia chương trình 'Bố ơi, mình đi đâu thế', tôi đã bao bọc con quá kỹ khiến bé không thể phát huy hết cá tính của mình. Bây giờ mỗi lần ra ngoài, tôi đều tạo điều kiện cho con tự chăm sóc bản thân. Nhím có thể tự đi mua đồ ăn, giao tiếp với mọi người bạo dạn mà không cần mẹ phải giúp như trước. Mỗi khi con sai điều gì, cả tôi và anh Đăng đều dạy con với thái độ mềm mỏng. Tôi có 2 con gái, tôi không muốn quát tháo nặng lời để các bé bị tổn thương", mẹ Nhím chia sẻ về quan điểm dạy con.

Bố là diễn viên nổi tiếng, con học trường bình dân

Từ việc được biết đến là con gái của nam diễn viên điển trai Hồng Đăng, Nhím bắt đầu có "fan" riêng sau khi tham gia Bố ơi, mình đi đâu thế?. Được để ý, quan tâm nhiều hơn khi ra đường nhưng cô bé vẫn chưa ý thức được rằng mình đang nổi tiếng. Mỗi khi có ai đó chỉ chỏ, Nhím thường hỏi mẹ: "Hình như cô chú ấy nhìn con kìa!". Anh Đào trả lời con vì Nhím dễ thương nên cô chú nhìn, chị không nói với con rằng bé đang được nhiều người biết đến.

"Vợ chồng tôi luôn hướng cho con cái phát triển tự nhiên nên việc đưa bé đi tham gia gameshow chỉ để tăng trải nghiệm. Nhiều gia đình uốn nắn cho con cái làm quen với showbiz nhưng chúng tôi thì không. Với bản năng của người mẹ, tôi không muốn con mình nổi tiếng quá sớm. Tôi muốn con có tuổi thơ giống các bạn. Quá trình học hành của Nhím còn dài, để con biết mình khác bạn bè thì sau này việc hòa nhập, thích nghi là rất khó", bà xã Hồng Đăng cho biết.

vo-chong-hong-dang-cho-2-con-gai-hoc-truong-lang-2

Từng vướng phải nhiều thị phi vì có ông xã là người nổi tiếng, Anh Đào chỉ muốn các con có tuổi thơ vui vẻ và bình yên.

Sự yêu mến của khán giả dành cho Nhím đôi lúc cũng khiến vợ chồng Hồng Đăng rơi vào tình huống khó xử. Thỉnh thoảng, có người nhận ra Nhím liền tiến lại xin chụp hình, bé chưa quen nên tỏ thái độ khó chịu. Khi ấy, Anh Đào thường giải thích với người hâm mộ rằng hôm nay Nhím mệt, mặt khác phân tích cho con về mối quan hệ tình cảm giữa người với người. "Dạy bé lễ phép với người lớn, chừng mực với người lạ sẽ khiến bé nhớ lâu hơn là dặn con phải lịch sự vì con là người nổi tiếng", Anh Đào nói.

Dù khá ổn định về mặt tài chính nhưng vợ chồng Hồng Đăng đều thống nhất cho con gái học "trường làng". Anh Đào quan niệm, bậc tiểu học là giai đoạn để con thể hiện sở thích, thế mạnh của mình. Chị muốn Nhím phát triển tự nhiên và sẽ bồi dưỡng những năng khiếu của bé khi lên trung học cơ sở và phổ thông. "Nhiều người ngạc nhiên khi tôi đăng ký cho con học một trường bình dân ở Tây Hồ. Họ hỏi vì sao không cho Nhím học trường Quốc tế? Thực ra tôi không muốn con mình bị 'chảnh'. Tôi muốn Nhím được cọ xát với môi trường có bạn này, bạn kia. Học giống các bạn, ăn giống các bạn. May sao Nhím rất hòa đồng, bạn nào cũng chơi không hề kén chọn. Với Kẹo cũng thế, tôi cho con học trường mầm con công với gần 40 cháu một lớp. Trước đó, tôi đã tìm hiểu kỹ về trường lớp, về giáo viên để yên tâm hơn. Thỉnh thoảng, tôi với anh Đăng chia nhau đi đón con và dành thời gian hỏi thăm tình hình từ cô giáo. Thấy được sự quan tâm của mình dành cho con, các cô giáo cũng có sự tôn trọng, đồng cảm", bà xã Hồng Đăng chia sẻ.

Vẻ đẹp "thiên thần" tuổi 18 Hải Phòng đang "sốt" trên mạng xã hội
Vẻ đẹp hoàn hảo của Nguyễn Tố Anh cùng với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ khiến cô trở thành tâm điểm được chú ý trong mấy ngày qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư