Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vụ áp giải tài xế ở BOT Cai Lậy: Công an triệu tập, tài xế mang theo luật sư tới làm việc
Nguyễn Vinh (Dân Trí) - 14/12/2017 09:18
 
Ngày 13/12, Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã tiếp tục mời làm việc 2 tài xế phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy vào ngày 30/11 đến làm việc. Đặc biệt, lần làm việc này 2 tài xế đã nhờ luật sư có mặt chứng kiến.

Tài xế Trịnh Hồng Phương bị công an áp giải đưa về đồn hôm 30/11
Tài xế Trịnh Hồng Phương bị công an áp giải đưa về đồn hôm 30/11

Trao đổi với PV Dân trí, tài xế Trịnh Hồng Phương (50 tuổi, ngụ tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cho biết, cuộc sống của anh đang rất khó khăn vì giấy phép lái xe đã bị công an giữ vào ngày 30/11 đến nay, anh không thể chạy xe kiếm sống.

Anh Phương cho biết, sau khi bị công an huyện Cai Lậy lập biên bản vi phạm hành chính và giữ giấy phép lái xe, ngày 4/12 anh có đến làm việc với CSGT, công an tỉnh Tiền Giang về việc biên bản được lập không có con dấu của cơ quan này.

Sau khi làm việc, cơ quan này lập tiếp một biên bản gia hạn tạm giữ GPLX của anh Phương đến ngày 30/12/2017.

Anh Phương bức xúc cho biết, đến nay CSGT không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà tiếp tục gia hạn tạm giữ GPLX gây khó khăn cho anh vì không có bằng lái anh không thể lái xe kiếm sống được.


Biên bản vi phạm hành chính của CSGT Tiền Giang không được triện dấu của cơ quan này
Biên bản vi phạm hành chính của CSGT Tiền Giang không được triện dấu của cơ quan này

Cũng theo tài xế Phương, anh đã đến công an huyện Cai Lậy làm việc theo giấy mời của đơn vị này để làm rõ hành vi gây rối trật tự ngày 30/11 ở trạm thu phí BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, trong lần làm việc này anh Phương đã mời 2 luật sư cùng đến chứng kiến. “Nội dung làm việc, các câu hỏi của công an tương tự như lần tôi bị công an áp giải đưa về đồn”, anh Phương cho biết.

Liên quan đến vụ việc, chiều 13/12, Đại tá Trương Văn Sáng- trưởng công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cũng cho biết, đơn vị này vừa tiếp tục mời 2 tài xế Trịnh Hồng Phương ngụ tỉnh Bình Dương và tài xế Nguyễn Minh Trung (31 tuổi, ngụ tại tỉnh Sóc Trăng) tới để làm rõ việc 2 tài xế này gây rối ở trạm thu phí BOT Cai Lậy vào ngày 30/11.

“Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng của 2 tài xế này theo quy định của pháp luật”, Đại tá Sáng nói.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 30/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy trở lại hoạt động sau hơn 3 tháng tạm ngưng vì bị người dân và tài xế trả tiền lẻ để phản đối trạm thu phí này thu giá quá cao và vị trí đặt trạm thu phí không hợp lý. Việc các lái xe trả tiền lẻ dẫn đến ùn tắc giao thông qua trạm.

Tài xế Trung cũng bị áp giải đưa về đồn công an hôm 30/11
Tài xế Trung cũng bị áp giải đưa về đồn công an hôm 30/11

Chiều ngày 30/11 tài xế Phương dùng tiền lẻ mua vé qua trạm. Lúc này nhân viên thu phí không có 100 đồng thối lại cho tài xế Phương. Hai bên xảy ra đôi co, gây ùn tắc giao thông. Sau đó, CSGT có mặt yêu cầu tài xế Phương xuất trình giấy tờ. Khi xuất trình giấy tờ, anh Phương bị CSGT giữ giấy phép lái xe mà không lập biên bản nên anh cùng nhiều tài xế khác tìm Đại tá Trần Hoài Bảo - Trưởng phòng CSGT, công an tỉnh Tiền Giang để làm rõ vấn đề và đòi lại GPLX. Trong số này có tài xế Trung.

Sau đó, anh Phương bị cảnh sát cơ động trấn áp đưa lên xe cảnh sát. Thấy vậy, tài xế Trung đã cản trở xe cảnh sát không cho đưa anh Phương đi nên anh Trung cũng bị áp giải đưa về công an huyện Cai Lậy làm việc. Tối cùng ngày thì cả hai được cho về.

Những "chiêu" kích động tài xế gây rối tại BOT Cai Lậy
CSGT cho biết có 14 xe liên tục qua lại trạm BOT Cai Lậy để gây rối, kích động, cản trở giao thông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư