Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vụ học sinh gãy xương đùi: Dư luận bức xúc, giáo viên ức chế
Hoàng Thanh (vietnamnet) - 19/02/2017 07:48
 
Cho đến thời điểm hiện tại, dư luận vẫn bức xúc vì cho rằng nhiều giáo viên trong trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) đã gian dối trong việc thực hiện phiếu khảo sát trong vụ việc liên quan đến tai nạn của học sinh Trần Chí Kiên.

Nhất là khi thực hiện xong việc khảo sát thì kết quả cho thấy 100% học sinh và giáo viên cho rằng không có ô tô nào ra vào trường học khi cháu Kiên xảy ra tai nạn nhưng sự xuất hiện của lái xe taxi đã hé lộ sự thật phía sau.

Liên quan đến vụ việc này, cô Trần Thị Thu Nhung cho hay: “Hiện nay rất nhiều giáo viên trong trường đang rất bức xúc khi dư luận cho rằng giáo viên của trường và hiệu trưởng gian dối khi thực hiện phiếu khảo sát. Nội dung khảo sát xoay quanh việc giáo viên có thường nhắc nhở học sinh về an toàn khi chơi, học sinh ra chơi thì chơi với ai, có nhìn thấy ô tô vào trường trong giờ ra chơi hay không. Thế nhưng, điều bất ngờ là bản khảo sát này lại liên quan đến sự việc cháu Kiên ngã trong trường học nên nhiều giáo viên cảm giác như bị lừa”.

Cô Trần Thị Thu Nhung trao đổi với PV Infonet

Cũng liên quan đến vụ việc, cô Nguyễn Thị Thanh Tú - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A5, Trường tiểu học Nam Trung Yên cho hay: “Bản thân giáo viên, học sinh khi được yêu cầu khảo sát đều không biết về việc tai nạn của cháu Kiên. Nhất là khi làm phiếu khảo sát ban giám hiệu lại nói khảo sát về thực trạng an toàn, an ninh trong trường học để phục vụ công tác thanh tra sắp tới của Phòng Giáo dục - Đào tạo chứ không hề nói khảo sát là để tìm ra nguyên nhân tai nạn của cháu Kiên khiến chúng tôi cũng bất ngờ.

Sốc nhất là khi tôi đọc bình luận của các độc giả trên một số tờ báo điện tử, họ cho rằng giáo viên chúng tôi dối trá và đứng về phía hiệu trưởng, hèn nhát khi không dám nói lên sự thật. Điều ấy khiến tôi thực sự rất đau lòng và tâm lý tôi cũng xáo trộn”.

Chân cháu Kiên

Cô Vũ Thị Mừng - giáo viên dạy lớp 3 của trường Tiểu học Nam Trung Yên đã bật khóc khi kể lại sự việc cho phóng viên, khi đọc các bình luận trên các fanpage về sự việc.

"Sự việc xảy ra khiến giáo viên nhà trường rất nặng lòng. Chúng tôi cảm thấy danh dự của mình bị hạ thấp, bị khinh rẻ khi dư luận cho rằng chúng tôi đang dối trá. Với lương tâm của một nhà giáo, chúng tôi không thể khoanh tay ngồi nhìn. Tôi rất mong sự thật này được làm rõ.

 Nhiều độc giả đã chửi rủa giáo viên thậm tệ khi biết báo cáo của ban giám hiệu 100% phiếu khảo sát cho thấy không có ô tô nào đi vào trường học khi cháu Kiên bị tai nạn.

Hơn thế, từ khi xảy ra sự việc đến nay nhà trường không tổ chức bất cứ cuộc gặp gỡ nào giữa toàn thể giáo viên và nhà trường để nói rõ sự việc cho giáo viên yên tâm vì ít nhiều tâm lý của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng.

Thay vào đó, ban giám hiệu chỉ gặp một số giáo viên “thân tín”,  thỉnh thoảng các giáo viên lại nhận được yêu cầu ký vào đơn này, đơn kia mà không phải giáo viên nào cũng được biết và được yêu cầu ký. Đó chẳng phải là điều rất lạ sao?”.

Đó là chưa kể, còn một giáo viên trong trường cho biết khi đang dạy học trên lớp thì được gọi lên để “tìm cách cứu hiệu trưởng”. Theo đó, các giáo viên được yêu cầu “viết đơn xin ra khỏi Đảng và tâm thư để gây áp lực với cấp trên” nhằm “minh oan” cho hiệu trưởng. Nhận thấy rõ những mâu thuẫn trong lời của cô hiệu trưởng đã nói trước đó, nên nhiều giáo viên từ chối việc viết bức tâm thư nhưng cũng có giáo viên nghe theo và viết.

Vụ xe đâm học sinh gãy chân: "Chúng tôi rất xấu hổ"
Lần đầu tiên, các giáo viên Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã lên tiếng cho hay một số nội dung mà ban giám hiệu nhà trường gửi tới các cơ quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư