Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vụ vé số trúng 1,5 tỷ đồng ở Kiên Giang: Tòa phúc thẩm lần 2 tuyên bà Tuyết thắng kiện
Huy Thịnh - 07/11/2017 20:56
 
Sau 7 ngày nghị án, chiều nay (ngày 7/11), Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm dân sự của Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên án vụ tranh chấp giao dịch đổi thưởng ở Đại lý vé số Triều Phát (TP. Rạch Giá) đã kéo dài 6 năm qua. Bản án tuyên bị đơn là ông Ngô Xương Phúc và Đại lý vé số Triều Phát bồi thường 1.344.000.000 đồng cho nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Tuyết.

Chiều nay, 7/11, phía gia đình bà Tuyết cùng khoảng 50 người hàng xóm và người dân đến Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang để nghe Hội đồng xét xử phúc thẩm tuyên án. Thay mặt Hội đồng xét xử, Chủ tọa phiên toà Hoàng Thị Thu Hường chính thức tuyên bác toàn bộ nội dung kháng cáo của bị đơn và kháng nghị của Viện KSND TP Rạch Giá.

Bản án phúc thẩm lần này công nhận nhiều nội dung bản án sơ thẩm vừa qua là đúng pháp luật và đúng bản chất vụ việc. Cụ thể như tư cách nguyên đơn là bà Tuyết là đúng pháp luật, vì con bà Tuyết đã giao quyền định đoạt tờ vé số cho bà Tuyết đi giao dịch đổi thưởng và khởi kiện. Bản án sơ thẩm xác định tranh chấp quan hệ giao dịch đổi thưởng là đúng pháp luật dân sự quy định. Đồng thời việc xác lập tư cách bị đơn của ông Ngô Xương Phúc là thành viên và người đồng sở hữu Đại lý vé số Triều Phát đứng ra giao dịch với bà Tuyết là đúng thực tế và chứng cứ trong hồ sơ vụ án. Còn pháp nhân chủ hộ kinh doanh cá thể Đại lý vé số Triều Phát do bà Ngô Minh Thu đại diện theo theo pháp luật là người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan là đúng theo quy định và pháp luật dân sự.

.
 Bản án tuyên bị đơn là ông Ngô Xương Phúc và Đại lý vé số Triều Phát bồi thường 1.344.000.000 đồng cho nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Tuyết (giữa)

Bản án phúc thẩm lần này nhận xét việc bản án sơ thẩm vừa qua không buộc pháp nhân chủ hộ kinh doanh Đại lý vé số đồng nghĩa vụ bồi thường do liên đới trách nhiệm là sai sót. Tuy vậy, việc sai sót này cũng như dẫn chiếu một số điều luật chưa đúng trong bản án sơ thẩm không làm thay đổi bản chất vụ án. Vì vậy, phiên toà phúc thẩm lần này khắc phục được và bổ sung vào bản án phúc thẩm này.

Bản án phúc thần lần 2 này nhận xét thêm, ông Ngô Xương Phúc đã xác lập giao dịch với bà Nguyễn Thị Tuyết bằng hợp đồng miệng. Trong đó ông Phúc thoả thuận trả cho bà Tuyết 1.344.000.000đ và bà Tuyết đã giao tờ vé số trúng thưởng cho ông Phúc. Sau đó là quá trình tiến hành nhận tiền và vàng thì phát sinh tranh chấp. Việc tranh chấp này đã được Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định đoạn Video tại hiện trường và kết luận tờ vé số ban đầu ông Phúc đã tiếp nhận và tờ vé số ông Phúc đưa ra phía gia đình bà Tuyết ký vào không cùng một tờ vé số. Tờ vé số mà ông Phúc đưa ra đó chính là tờ vé số giả hiện cơ quan chức năng đang lưu giữ. Và đến nay ông Phúc vẫn chưa trả tiền cho bà Tuyết theo như thoả thuận.

Từ nhiều chứng cứ trong hồ sơ vụ án và qua nhiều lần tranh tụng, Hội đồng xét xử phúc thẩm lần này tuyên án, buộc ông Ngô Xương Phúc và Đại lý vé số Triều Phát phải bồi thường cho bà Tuyết 1.344.000.000đ và chịu án phí. Kết thúc tuyên án, nhiều người dân tham dự vui mừng và cho rằng bản án vừa tuyên là thấu tình đạt lý. Bà Tuyết cảm ơn mọi người và các cấp tòa đã anh minh sau 6 năm theo đuổi vụ án. Vụ án này từng trải qua điều tra hình sự, khởi kiện dân sự, khởi tố hình sự và đình chỉ vụ án hình sự quay về xét xử dân sự. Đến nay đã qua 2 lần sơ thẩm và 2 lần phúc thẩm.

Bà bán vé số nghèo dạy bơi miễn phí cho hơn 2.000 trẻ em vùng lũ
Hiểu được nỗi đau của những gia đình có con bị đuối nước, bà Trần Thị Kim Thia (59 tuổi, ngụ ấp 4, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười) dùng...
Bình luận bài viết này
  • Bùi Thị Phương Trang 05:42 | 08-11-2017
    Hoan hô Tòa án anh minh
Xem thêm trên Báo Đầu Tư