-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
THACO INDUSTRIES: Tổng thầu kết cấu thép và hệ thống MEP hàng đầu Việt Nam
Hàng chục tài xế GrabBike đã kéo tới phố Trường Chinh, Hà Nội để trả thù người đàn ông chạy xe ôm truyền thống. |
Nó càng trở nên gay gắt hơn trong thời gian gần đây khi “miếng cơm manh áo” của những người làm taxi và xe ôm truyền thống bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí nhiều người phải mất nghiệp. Đã có không ít cuộc xô xát, thậm chí thương tích phải nhập viện giữa các đối thủ khó “đội trời chung” tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh càng cho thấy sự khốc liệt của cuộc chiến này.
Dù vẫn còn những tranh cãi về hành lang pháp lý giữa taxi, xe ôm truyền thống và Uber, Grab, nhưng rõ ràng với những ưu thế nổi trội về công nghệ thông tin, nhất là chất lượng dịch vụ và chênh lệch giá cả, xem ra “cuộc chiến” đang nghiêng hẳn về taxi, xe ôm công nghệ. Nhiều hãng taxi truyền thống đang phải sống lay lắt hoặc phải tìm cách chuyển đổi cho phù hợp. Còn với xe ôm, chúng ta rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe ôm Grab (Grabbike) ngày càng “phủ xanh” trên hầu khắp các tuyến đường của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh với phần mềm Grab, Uber có sẵn, qua một vài thao tác đơn giản là khách hàng đã có thể đặt được một “cuốc” xe ôm công nghệ với đầy đủ các thông tin liên quan: Điểm đón, điểm đến, giá cước, tên lái xe, biển số xe, nhãn hiệu xe…
Ngoài tiện lợi và giá cả hợp lý, điều quan trọng hơn khi mọi người chọn xe ôm công nghệ đó chính là chất lượng và thái độ phục vụ của lái xe. Nhiều người đã quá nản với việc bị chèo kéo, thậm chí coi khách như món hàng đùn qua, đẩy lại của các tài xế xe ôm truyền thống. Rồi chuyện chặt chém vô tội vạ, cò kè mặc cả từng đồng, khi không vừa ý, các bác tài sẵn sàng chút bực tức ngay khi lưu thông trên đường bằng việc phóng nhanh, vượt ẩu, phanh gấp để nạt nộ khách.
Và khi khách hàng quay lưng, khi không còn nhiều đất để “diễn”, các tài xế xe ôm truyền thống buộc phải tìm cách lách luật, trong đó có việc giả, nhái xe ôm công nghệ để hoạt động. Đây là thực tế khá nhức nhối, ảnh hưởng không chỉ đến uy tín của các hãng xe ôm công nghệ mà còn cả các cơ quan quản lý.
Cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ tư (4.0) đã và đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước trên thế giới. Ngay tại Việt Nam, nhiều người cho rằng, cuộc chiến giữa taxi, xe ôm truyền thống và taxi, xe ôm công nghệ sẽ còn khơi mào cho hàng loạt các lĩnh vực khác trong thời gian tới. Cuộc cách mạng 4.0 chắc chắn sẽ làm thay đổi bộ mặt của nhiều lĩnh vực, giúp người dân được hưởng những dịch vụ với chất lượng tốt hơn, đồng thời tạo đà đưa đất nước thực sự tiến lên hiện đại, văn minh.
-
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024 -
THACO INDUSTRIES: Tổng thầu kết cấu thép và hệ thống MEP hàng đầu Việt Nam -
GreenYellow đồng hành cùng An Phước Pierre Cardin trên hành trình chuyển dịch năng lượng -
Vượt bão suy thoái, Vua Nệm thanh toán 90,3 tỷ đồng khoản gốc trái phiếu trước hạn -
Đảm bảo nguồn cung xăng dầu khi Lọc dầu Dung Quất bảo dưỡng tổng thể
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng
- Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng