Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
1 năm hợp tác Manulife Việt Nam và Ngân hàng SCB: Doanh thu vượt kỳ vọng
Như Loan - 10/10/2016 16:32
 
Tổng giám đốc Manulife Việt Nam đánh giá, mối quan hệ SCB - Manulife là một trong những quan hệ hợp tác độc quyền bancassurance thành công nhất trên thị trường Việt Nam.
.
Hơn một phần ba đội ngũ nhân viên của SCB đã được đào tạo và đủ tiêu chuẩn để có thể tư vấn các giải pháp tốt nhất cho khách hàng

Tháng 9/2016 đánh dấu kỷ niệm 1 năm mối liên kết độc quyền kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (còn gọi là Bancassurance) giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn (“SCB”) và Công ty TNHH Manulife (Việt Nam) (“Manulife”). Chỉ trong thời gian ngắn, doanh thu của kênh hợp tác bancassurance giữa SCB - Manulife đã vượt hơn cả kỳ vọng và là một trong những mối liên kết thành công nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ bởi sự cam kết vững chắc của hai doanh nghiệp.

Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ, “Mối quan hệ SCB - Manulife có thể được xem là một trong những quan hệ hợp tác độc quyền bancassurance thành công nhất trên thị trường Việt Nam. Tại Manulife, hoạt động kinh doanh và doanh thu mới từ kênh Bancassurance đang vượt xa kế hoạch đề ra”.

Hiện nay, các sản phẩm của Manulife đã hiện diện tại tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch của SCB trên cả nước. Đây là một nỗ lực của cả hai doanh nghiệp trong việc cung cấp các giải pháp tài chính cho mỗi gia đình Việt thông qua mạng lưới giao dịch rộng khắp của SCB. Hơn một phần ba đội ngũ nhân viên của SCB đã được đào tạo và đủ tiêu chuẩn để có thể tư vấn các giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, Manulife còn nỗ lực thiết kế các sản phẩm chuyên biệt nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng SCB. Điều này cũng góp phần giúp SCB trở thành nơi cung cấp dịch vụ tài chính “một cửa” nhằm đem đến sự tiện lợi cao nhất cho khách hàng.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, việc hợp tác độc quyền sẽ mang lại cho đôi bên nhiều cơ hội hơn trong việc xây dựng đội ngũ kinh doanh vững mạnh và củng cố vị trí của mình trên thị trường. Để khẳng định cho mối liên kết vững chắc này, Manulife cũng đã đầu tư và cung cấp cho các chuyên viên tư vấn tài chính của kênh Bancassurance những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả tư vấn, giúp khách hàng có thể lựa chọn được những giải pháp tài chính phù hợp nhất với nhu cầu.

Ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc SCB đánh giá, “Cam kết hợp tác giữa SCB và Manulife qua kênh Bancassurance đã mang đến cho Khách hàng của SCB một sản phẩm thiết thực, không chỉ giúp bảo vệ gia đình mình mà còn là một kênh đầu tư tài chính hiệu quả, gia tăng giá trị cho Khách hàng”.

Nhận định về tương lai Bancassurance, ông Jude Gomes, Giám đốc điều hành Kênh Phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam cho biết, kênh phân phối này sẽ tạo được vị thế quan trọng khi thị trường chín muồi. Tuy nhiên, lợi thế cạnh tranh chỉ dành cho các doanh nghiệp thấu hiểu rõ thị trường trong nước và có nền tảng vững chắc về chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là kinh nghiệm từ các thị trường trong khu vực.

"Manulife hiện đã thiết lập được vị thế vững chắc trong mảng Bancassurance và mục tiêu sẽ khẳng định vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt Nam trong tương lai", ông Jude Gomes nói.

Chiến lược mới của Manulife tại Việt Nam
“Ngoài năng lực cung cấp các giải pháp tài chính và kênh phân phối đa dạng, chúng tôi đang tập trung vào công nghệ kỹ thuật số để mang đến cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư