Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
10 tài sản đắt giá nhất của Tổng thống Donald Trump
Hà Tường (vnexpress) - 24/12/2016 09:06
 
Tỷ phú sở hữu một chương trình truyền hình nổi tiếng, một cuốn sách bán chạy, đế chế kinh doanh gần 4 tỷ USD và nhiều bất động sản xa xỉ.

1. Chương trình truyền hình “Người tập sự” (The Apprentice) - 21 mùa, hàng triệu lượt xem

Đây là chương trình truyền hình được thực hiện dựa trên cuốn “Nghệ thuật Đàm phán”, đưa Trump trở thành nhân vật của công chúng với hình tượng một doanh nhân toàn thắng. Chương trình này cũng đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.

 

2. Cuốn “Nghệ thuật Đàm phán” (The Art of the Deal) - 1 triệu bản

Cuốn sách nửa tự truyện nửa dạy kinh doanh này của Trump cực kỳ được ưa thích, được xếp vào hàng sách bán chạy nhất do New York Times bình chọn.

 

3. Trump Organization - 3,9 tỷ USD

Dù chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, từ chung cư tới tòa nhà thương mại, công ty của Trump vẫn lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác, như rượu vang, công nghiệp giải trí hay bán lẻ. Bà Melania cũng từng hợp tác với công ty của Trump trước khi hai người kết hôn.

 

4. Tòa nhà tại Avenue of Americas - 409 triệu USD

Đây là bất động sản đắt giá nhất của Trump. Ôg sở hữu 30% tòa nhà trị giá 2,31 tỷ USD này. Tòa nhà gồm khu trung tâm thương mại và văn phòng, nằm gần Rockefeller Center và nhà hát Radio City Music Hall.

 

5. Trump Tower - 371 triệu USD

Tòa nhà chọc trời 58 tầng tại Manhattan này là khu tổ hợp trung tâm mua sắm, văn phòng và chung cư. Đây là một trong những tài sản nổi tiếng nhất của Trump. Ngay cả Michael Jackson, Cristiano Ronaldo và Bruce Willis cùng từng ở đây.

 

6. Trump Building trên phố Wall - 345 triệu USD

Tòa nhà này có địa chỉ tại 40 phố Wall, được Trump mua vào năm 1995 với giá chưa đến 10 triệu USD. Trên thực tế, khi mới xây, tòa nhà 71 tầng này được ghi nhận là cao nhất thế giới. Tuy nhiên, danh hiệu này chẳng kéo dài lâu.

 

7. 10 sân golf - 206 triệu USD

Trump rất thích chơi golf và có tới 10 sân golf nằm rải rác khắp 6 bang tại Mỹ, chưa kể tới 3 sân khác ở Scotland và Ireland, trị giá thêm 85 triệu USD nữa.

 

8. Khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago - 150 triệu USD

Tọa lạc tại Palm Springs, Florida với diện tích hơn 10.000 m2, khu nghỉ dưỡng ưa thích này của Trump là một trong những mảnh đất giá trị nhất Florida. Nơi này có 126 phòng, một bể bơi nhìn ra biển, spa, khu ăn uống, sân chơi golf và tennis. Ngoài nhu cầu cá nhân, Trump còn cho khách thuê phòng tổ chức sự kiện với giá 14.000 USD mỗi ngày. Đây cũng là nơi đã diễn ra đám cưới của Trump và Melania.

 

9. Penthouse - 90 triệu USD

Đây là nơi Donald Trump sống cùng vợ Melania và con trai út Barron. Để miêu tả dinh thự này, chỉ có thể gói gọn trong một từ: vàng. Với thiết kế 3 tầng nhìn ra toàn cảnh khu Central Park và đường chân trời Manhattan, ngôi nhà này có sàn nhà bằng vàng và kim cương, đèn chùm pha lê, trần nhà được phủ bởi những bức tranh nghệ thuật về thần thoại Hy Lạp, xa hoa tới mức vợ con Trump chẳng thiết tha gì với Nhà Trắng. Thành phố New York mỗi ngày phải chi 1 triệu USD chỉ để bảo vệ nơi đây.

 

10. Bộ sưu tập máy bay - 35 triệu USD

Trump có một chiếc Boeing 757, một chiếc Cessna 750 và 3 trực thăng. Riêng chiếc Boeing có nhiều phòng ngủ, hệ thống giải trí và một phòng tắm cỡ lớn với bồn tắm dát vàng 24k. Ngoài ra, nó còn có phòng chờ, phòng ăn và một phòng riêng cho khách. Tỷ phú từng tuyên bố mua chiếc máy bay này chẳng khác nào một gói snack - ít tiền mà được nhiều.

 

 

Donald Trump thắng phiếu đại cử tri, chính thức đắc cử tổng thống Mỹ
Donald Trump đã vượt qua con số 270 phiếu đại cử tri cần thiết để chính thức trở thành tổng thống Mỹ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư