Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
10 tùy chọn trên xế sang và siêu xế đắt hơn cả một chiếc xe
PV (Theo Autopro) - 08/11/2016 05:09
 
Với số tiền để mua những trang bị tùy chọn như trần xe bầu trời sao của Rolls-Royce hay đồng hồ trong Bentley Bentayga, khách hàng hoàn toàn có thể mua thêm một chiếc ô tô khác.

Carwow là một trang đánh giá xe có uy tín của Anh. Ngoài đánh giá và so sánh xe, Carwow còn thường xuyên đưa ra những dánh sách top 10 khá thú vị. Gần đây, Carwow đã đưa ra danh sách 10 trang bị tùy chọn của xe sang và siêu xe thậm chí còn đắt hơn cả một chiếc ô tô, cụ thể như sau.

10. Ghế sự kiện của Range Rover

Có thể nói, Range Rover là một trong những dòng xe "không thể thiếu" của nhà giàu. Với thiết kế sang trọng, nội thất rộng rãi, tiện nghi và hệ dẫn động mạnh mẽ, Range Rover rõ ràng có sức hút rất lớn trên thị trường.

Tương xứng với những điều này là giá bán không hề rẻ của Range Rover. Không những thế, hãng Land Rover còn rất biết cách "móc túi" khách hàng bằng những trang bị tùy chọn đắt giá. Một trong số đó có ghế sự kiện (Event Seating) tùy chọn của xe Range Rover.

Tại thị trường Anh, ghế sự kiện của xe Range Rover có giá lên đến 5.900 Bảng, tương đương 164 triệu Đồng. Với số tiền này, khách hàng hoàn toàn có thể mua một chiếc ô tô mang nhãn hiệu Dancia Sandero.

9. Túi đựng gậy golf của Ferrari F12 Berlinetta

Ferrari F12 Berlinetta không chỉ là siêu xe thể thao đơn thuần. So với một số đối thủ cùng phân khúc, Ferrari F12 Berlinetta là siêu xe thực dụng hơn hẳn.

Theo hãng Ferrari, nắp cốp sau của F12 Berlinetta được thiết kế đặc biệt để có thể chở theo túi đựng gậy golf nhằm phục vụ các đại gia yêu thích môn thể thao nhà giàu này. Không dừng ở đó, hãng Ferrari thậm chí còn thiết kế riêng một túi đựng gậy golf làm trang bị tùy chọn cho F12 Berlinetta.

Tại thị trường Anh, túi đựng gậy golf bằng da tùy chọn của Ferrari F12 Berlinetta có giá lên đến 6.240 Bảng, tương đương 173 triệu Đồng. Đây là số tiền đủ để mua một chiếc Renault Twingo.

8. Dàn âm thanh của Audi A7

Nếu đã đủ điều kiện để mua Audi A7, nhiều đại gia chắc hẳn sẽ chẳng tiếc tiền khi tậu thêm dàn âm thanh Bang & Olufsen 1200 tùy chọn của mẫu xe sang này. Với 10 kênh, 15 loa và công suất 1.200 W, dàn âm thanh Bang & Olufsen 1200 của Audi A7 có giá 6.300 Bảng, tương đương 175 triệu Đồng, tương đương một chiếc Suzuki Celerio.

7. Hệ thống phanh của Porsche Panamera

Là một trong những mẫu xe hiếm hoi của phân khúc coupe 4 cửa, Porsche Panamera cũng được giới nhà giàu rất yêu thích. Với hệ dẫn động mạnh mẽ, Porsche Panamera rõ ràng cần một hệ thống phanh tốt. Đáp ứng điều này, hãng Porsche cung cấp hệ thống phanh gốm-carbon tùy chọn cho Panamera với giá 6.446 Bảng, tương đương 179 triệu Đồng. Số tiền này đủ để mua một chiếc Fiat Punto.

6. Trần xe bầu trời sao của Rolls-Royce

Rolls-Royce là một trong những hãng rất biết cách khiến khách hàng tự nguyện "móc hầu bao" để bổ sung những trang bị tùy chọn cho xe. Một trong những trang bị tùy chọn đắt giá của Rolls-Royce chính là trần xe bầu trời sao. Trần xe này bao gồm 1.340 sợi quang học được dệt bằng tay, đi kèm dây dẫn dài đến 2 km.

Nếu vẫn chưa cảm thấy ấn tượng, khách hàng có thể yêu cầu hãng Rolls-Royce thiết kế trần xe theo bầu trời sao vào bất kỳ ngày nào. Hãng Rolls-Royce sẽ dùng đài thiên văn địa phương để quan sát và vẽ lại bầu trời sao theo đúng yêu cầu của khách hàng.

"Đắt xắt ra miếng" quả thực là câu nói phù hợp với trần xe "bầu trời sao" có giá 7.344 Bảng, tương đương 204 triệu Đồng, của Rolls-Royce. Con số này tương đương với giá của một chiếc SEAT Mii đời cũ.

5. Hộp số của Abarth 656 Biposto

Theo nhà sản xuất, 656 Biposto là mẫu xe Abarth nhanh nhất từ trước đến nay với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,9 giây. Thậm chí, hãng Abarth còn gọi 656 Biposto là siêu xe thu nhỏ. Thế nhưng, điều khiến nhiều người nhớ đến Abarth 656 Biposto lại chính là hộp số tùy chọn siêu đắt của mẫu xe này.

Cụ thể, Abarth 656 Biposto được trang bị hộp số dog-ring hay liền mạch tùy chọn có giá lên đến 8.500 Bảng, tương đương 236 triệu Đồng. Do Bacci Romano phát triển, hộp số này là loại thường được dùng cho xe đua. Với số tiền này, bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc Fiat 500.

4. Bộ phụ kiện sợi carbon của Lamborghini Aventador

Là một trong những siêu xe nhanh và mạnh nhất của hãng Lamborghini, Aventador không chỉ được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Lamborghini Aventador còn có hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon bền, nhẹ và đắt tiền để cắt giảm trọng lượng.

Tuy nhiên, bên trong Lamborghini Aventador, vẫn có một số chi tiết không được phủ sợi carbon. Do đó, nếu muốn thêm mái vòm trên cụm đồng hồ và ốp cụm điều khiển trung tâm trong siêu xe Lamborghini Aventador bằng sợi carbon, khách hàng sẽ phải chi số tiền lên đến 9.190 Bảng, tương đương 255 triệu Đồng, ngang ngửa giá Suzuki Swift.

3. Màu sơn của Mercedes-AMG GT

Trong các bộ ảnh quảng cáo, hãng Mercedes-Benz thường dùng chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT màu vàng Solar Beam Yellow. Đây là màu sơn tùy chọn được phát triển riêng. Nếu thích màu sơn này, khách hàng sẽ tốn thêm số tiền 10.695 Bảng, tương đương 297 triệu Đồng. Với số tiền này, khách hàng có thể mua thêm một chiếc ô tô Skoda Fabia.

2. Hộp số tự động của Noble M600 Speedster

Noble M600 Speedster là mẫu siêu xe mui trần đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Autosport International 2015 diễn ra vào tháng 1 năm ngoái. "Trái tim" của Noble M600 Speedster là động cơ Yamaha V8, tăng áp kép, dung tích 4,4 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn tiêu chuẩn.

Trong khi đó, hộp số tự động của Noble M600 Speedster chỉ là trang thiết bị tùy chọn có giá lên đến 15.000 Bảng, tương đương 416 triệu Đồng. Số tiền này đủ để mua một cheiecs Vauxhall Corsa VXR.

1. Đồng hồ của Bentley Bentayga

Bentley Bentayga hiện là mẫu SUV siêu sang nhanh và mạnh nhất thế giới nhờ khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4 giây cùng vận tốc tối đa 301 km/h. Ngoài ra, Bentley Bentayga còn là mẫu xe thuộc hàng đắt nhất trong dòng SUV sang chảnh. Do đó, chẳng có gì lạ khi Bentley Bentayga đi kèm trang thiết bị tùy chọn có giá giật mình.

Ngay sau khi Bentayga ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2015, hãng Bentley đã gây choáng khi công bố thông tin về tùy chọn của mẫu SUV siêu sang này, đó là đồng hồ Breitling Mulliner Tourbillon có giá lên đến 150.000 Bảng, tương đương 5,3 tỷ Đồng. Với cái giá này, đồng hồ Breitling Mulliner Tourbillon của Bentley Bentayga chính là trang bị tùy chọn đắt nhất thế giới. Ngoài ra, số tiền này cho phép khách hàng có thể mua thêm 2 chiếc Range Rover khác.

Sở dĩ Breitling Mulliner Tourbillon đắt như thế vì từ vàng, màu hồng hoặc trắng tùy theo lựa chọn của khách hàng. Hộp chứa đồng hồ có thể được khảm trai hoặc làm từ gỗ mun đen. Chưa hết, trong đồng hồ Breitling Mulliner Tourbillon còn có 8 viên kim cương để chỉ giờ. Chu đáo hơn, hãng Bentley không muốn ai động tay vào đồng hồ Breitling Mulliner Tourbillon nên đã phát triển cơ cấu chỉnh giờ trong xe Bentayga.

Top 7 siêu xe tốt nhất thế giới
Dựa vào sức mạnh, khả năng tăng tốc nước rút, vận tốc cực đại, giá bán cũng như lượng khí thải ra ngoài môi trường, tạp chí Top Gear vừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư