Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
100 doanh nghiệp đầu tiên được hỗ trợ đưa sản phẩm vào thống bán lẻ trực tuyến của Amazon
Thế Hoàng - 20/02/2019 20:27
 
Sau cú “bắt tay” với Amazon, Vietrade khởi động hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử bằng hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” Hà Nội vào 27/2/2019 tại Hà Nội. .
Theo chương trình hợp tác với Amazon, tới đây, 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tiên của Việt Nam sẽ nhận hỗ trợ để đưa hàng hóa trên Amazon.com.
Theo chương trình hợp tác với Amazon, tới đây, 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tiên của Việt Nam đáp ứng đủ tiêu chí sẽ nhận hỗ trợ để đưa hàng hóa trên Amazon.com.

Nhằm đưa thông tin về chương trình hợp tác đến với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam, hướng dẫn đăng ký trực tiếp cho các doanh nghiệp có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương – Vietrade) phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” vào ngày 27/2/2019 tại Hà Nội.

Đây là hoạt động đầu tiên kể từ sau lễ công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử vào tháng 1/2019.

Để cụ thể hóa mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”, Vietrade và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Vietrade và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục, hỗ trợ trong các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon.

Cú “bắt tay” với Amazon vào đầu năm 2019 hướng đến 3 mục tiêu chính, bao gồm:  Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DNNVV, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; Phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com và Chương trình đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com

Amazon là "gã khổng lồ" trong bán hàng trực tuyến trên thế giới và là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới nên việc hợp tác với Amazon đưa hàng Việt bán trên nền tảng thương mại điện tử là thành công bước đầu của Bộ Công Thương.

Việc hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng chất lượng tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

“Bắt tay” Amazon thúc đẩy xuất khẩu qua thương mại điện tử
Lễ công bố kế hoạch hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling với mục tiêu gia tăng kim ngạch xuất khẩu…...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư