Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
100 golf thủ khởi tranh vòng loạt khu vực phía Nam TPBank WAGC 2016
Như Loan - 18/07/2016 12:39
 
Ngày 16/7/2016, tại sân golf Twin Doves (Bình Dương) đã diễn ra Vòng loại khu vực phía Nam Giải vô địch golf Thế giới TPBank (TPBank World Amateur Golfers Championship Vietnam - TPBank WAGC 2016) do Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) độc quyền tổ chức kể từ năm 2015.
TIN LIÊN QUAN


Sau một ngày tranh tài quyết liệt tại vòng loại đầu tiên của của giải golf quốc tế không chuyên lớn nhất thế giới tại Việt Nam, TPBank WAGC 2016 khu vực phía Nam đã tìm ra 25 tay golf xuất sắc vào Vòng chung kết toàn quốc, trong đó 5 gương mặt đứng đầu bảng thuộc về Trần Anh Linh; Phạm Minh Hồng, Nguyễn Gia Bảo, Đào Minh Sơn và Trần Duy Hoàng.

Vòng loại khu vực phía Nam thu hút tốt nhất của mỗi nhóm Handicap tại vòng loại khu vực phía Nam sẽ được nhận tấm vé vào Vòng Chung kết TPBank WAGC 2016 diễn ra vào ngày 10/9/2016 tại Sân Gôn Sky Lake, Chương Mỹ, Hà Nội.

Sau thành tích nổi bật của đoàn Việt Nam tại giải quốc tế WAGC 2015, được biết năm nay, thể lệ thi đấu đã được xây dựng sát với thể thức thi đấu quốc tế của giải World Amateur Golfers Championship (WAGC) tạo điều kiện cọ sát, thi đấu chuyên nghiệp cho các golfers.

BTC cuộc thi cũng cho biết, tại giải đấu năm nay, ngoài việc bổ nhiệm giám đốc giải đấu uy tín, BTC cũng đã lựa chọn được tổ trọng tài chuyên nghiệp, chuyên môn cao bao gồm 2 trọng tài quốc tế người Malaysia và các trọng tài có chứng chỉ trọng tài quốc tế ở Việt Nam. Một trong những điểm nổi bật nữa của giải năm nay chính là sự có mặt của giám đốc giải đấu uy tín và đẳng cấp trên thế giới – ông Wayne Johnson.

Ông Wayne Johnson hiện đang giữ vị trí giám đốc điều hành tại Học viện Ernie Els Golf Performance EPGA tại Việt Nam đã có hơn 30 năm cống hiến cho ngành công nghiệp golf và đã đạt được rất nhiều thành tích nổi bật như nắm giữ vị trí giám đốc điều hành và quản lý phát triển Học viện The European Tour Persormance Insitute Jumeirah Golf Estates, thành viên của PGA – Hiệp hội các tay golf chuyên nghiệp của Vương Quốc Anh và Ireland, hợp tác cùng Butch Harmon trong việc huấn luyện Tiger Woods tại trường dạy golf ở Mỹ…

 Cơ cấu giải thưởng năm nay cũng rất hấp dẫn, ngoài 7 giải thưởng kỹ thuật cho các golfers như: giải “Longest Drive” (Nam/Nữ), giải “Nearest to the Pin”, giải “Nearest to the Line”, giải thưởng lớn nhất của chương trình dành cho cú “Hole-In-One” là 01 thẻ tín dụng TPBank World MasterCard Golf Privé có 1 tỷ đồng trong tài khoản; 1 xe hơi hạng sang trị giá 1.8 tỷ đồng.

Được biết, sau Vòng loại khu vực phía Nam, Vòng loại khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào ngày 06/8/2016 tại Sân Gôn Long Biên, Quận Long Biên, Hà Nội. Vòng Chung kết diễn ra ngày 10/9/2016 tại Sân Gôn SkyLake, Chương Mỹ, Hà Nội. Sau vòng chung kết, TPBank sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho Đội tuyển Việt Nam – gồm 01 trưởng đoàn và 5 golf thủ - tranh tài tại vòng chung kết thế giới “World Amateur Golfers Championship” được tổ chức tại Nam Phi từ 22/10/2016 đến 29/10/2016.

 Giải “TPBank World Amateur Golfers Championship Vietnam 2016” nằm trong hệ thống giải đấu “World Amateur Golfers Championship”, một hệ thống thi đấu quốc tế lớn và danh giá thế giới dành cho các golfer không chuyên đến từ nhiều quốc gia, được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ (USPGA). Mùa giải thứ nhất đã được TPBank tổ chức thành công với kết quả vượt trội so với thành tích cao nhất những kỳ trước đó khi đội tuyển Việt Nam vượt qua hơn 49 quốc gia tham dự đứng thứ 3 thế giới. Với thành tích này, giải TPBank WAGC được bình chọn là 1 trong 10 giải golf uy tín nhất năm 2015 và TPBank được Tổng cục Thể dục Thể thao tặng Giấy khen của vì đã có thành tích đóng góp đối với phát  triển phong trào Golf Việt Nam.

 Việc tham gia tổ chức độc quyền giải WAGC tại Việt Nam thể hiện sự đầu tư lâu dài của TPBank trong việc gắn kết thương hiệu của mình với giới golf Việt Nam, với uy tín và tầm vóc của giải, đây sẽ là cơ hội để TPBank góp phần từng bước nâng cao chuẩn golf không chuyên của Việt Nam lên tầm chuẩn thế giới. Luôn khẳng định xu thế tiên phong đi đầu trên thị trường, TPBank trong vai trò “ông bầu” Golf đã chứng tỏ tiềm lực tài chính, bước đi chiến lược lâu dài của một ngân hàng năng động với thế mạnh về công nghệ hiện đại và kinh nghiệm thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư