Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
100 nơi làm việc đáng mơ ước tại Việt Nam
Thanh Tân - 05/03/2015 14:38
 
Hôm nay (5/3), tại TP.HCM, Mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com phối hợp với Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen tổ chức lễ vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014
Manulife Việt Nam vào danh sách DN bảo hiểm đáng làm việc
Những công ty "trong mơ" để làm việc tại Việt Nam

Theo kết quả cuộc khảo sát trực tuyến thu hút hơn 15.000 người đi làm tham gia, Công ty Unilever tiếp tục được người đi làm bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014. Vinamilk được bình chọn là Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2 hạng mục lương, thưởng, phúc lợi và chất lượng công việc và cuộc sống. Trong khi thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất hạng mục văn hóa, giá trị và đội ngũ lãnh đạo lần lượt thuộc về hai doanh nghiệp ngành công nghệ là Intel và Microsoft.

Công bố 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014

Buổi lễ cũng vinh danh 24 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014 đối với 24 ngành nghề như Nike (ngành may mặc, giày dép); HSBC (ngành tài chính, ngân hàng); Prudential (ngành bảo hiểm); Holcim (ngành sản xuất); Cargill (ngành nông lâm nghiệp)...

Một điểm rất đáng chú ý từ kết quả cuộc khảo sát năm nay, đó là có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam lọt vào danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (20 doanh nghiệp năm 2014 so với 14 doanh nghiệp năm 2013). Mặt khác, trong mắt người đi làm, các doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn và năng động ngày càng có sức hấp dẫn, ví dụ Vingroup đứng đầu ngành bất động sản và VietjetAir đứng đầu ngành du lịch/khách sạn/nhà hàng…

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, người đi làm ngày nay đặt ra nhiều mục tiêu nghề nghiệp đa dạng nên họ cũng cầu toàn hơn khi chọn nơi làm việc. Trong nhiều kỳ vọng, lương, thưởng, phúc lợi vẫn là yếu tố có tầm quan trọng nhất. Điều này phản ánh xu thế người lao động mong muốn được bù đắp lại cho khối lượng công việc tăng cao trong thời buổi kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, so với năm ngoái, họ bớt đòi hỏi về lương hay thưởng mà thay vào đó là đòi hỏi thêm về phúc lợi.

Nói về kết quả khảo sát, bà Thanh Nguyễn, Giám đốc điều hành Anphabe chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam mà quan trọng hơn, các phương pháp đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng ngày càng được cập nhật chuyên sâu và bài bản của khảo sát sẽ giúp doanh nghiệp xác định rõ điểm mạnh và điểm yếu cụ thể của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao sức hấp dẫn trong mắt cả nhân viên và ứng viên hiệu quả”.

Đây là lần thứ 2 Anphabe tổ chức vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.    

Khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm nay được Anphabe và Nielsen phối hợp triển khai trực tuyến từ tháng 10/2014 – 1/2015 với quy mô lớn hơn năm 2013 (có 15.578 đáp viên thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc hoàn thành). Trong 500 công ty được đề cử từ danh sách các công ty được bình chọn cao nhất năm ngoái, khảo sát năm nay đưa ra xếp hạng của 358 công ty thỏa mãn tiêu chí có trên 50 người đi làm biết đến và bình chọn cho họ.

Điểm mới của khảo sát năm nay là các doanh nghiệp vừa có thể đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng nội bộ dựa  trên ý kiến nhân viên và sức khoẻ thương hiệu nhà tuyển dụng bên ngoài dựa trên ý kiên nhân tài mục tiêu trong ngành.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư