Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
106 tác phẩm báo chí xuất sắc đoạt Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII
Kỳ Thành - 13/06/2019 18:02
 
Sau khi chấm chung khảo, 106 tác phẩm báo chí xuất sắc đã được lựa chọn gồm 6 Giải A, 24 Giải B, 42 Giải C và 34 Giải Khuyến khích. Lễ vinh danh sẽ được tổ chức đúng ngày kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

Chiều 13/6, Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo công bố Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII - năm 2018.

Theo Ban tổ chức, mỗi mùa Giải báo chí quốc gia đều là sự kiện lớn thu hút sụ quan tâm đặc biệt của báo chí cả nước, là giải thưởng cao quý nhất dành tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất hằng năm.

Qua 13 năm tổ chức, đến nay, Giải ngày càng được sự tham gia chủ động, tích cực, hào hứng của các cấp Hội, các cơ quan báo chí và hội viên nhà báo, cộng tác viên trong cả nước.

Giải năm nay có hơn 120 đơn vị cấp hội và 222 cộng tác viên, tham dự 11 loại giải theo quy định, trong đó có 57 đơn vị Liên chi hội và Chi hội trực thuộc.

Đặc biệt năm nay là năm thứ 2 liên tiếp có 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố tham dự, cho thấy các cấp Hội và hội viên trong cả nước đã ngày càng thật sự quan tâm đến Giải báo chí quốc gia.

Quang cảnh họp báo (Ảnh: K.T)
Quang cảnh họp báo (Ảnh: K.T)

Theo đánh giá của Hội đồng, các tác phẩm tham dự Giải phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm 2018, các hoạt động đối ngoại của Việt Nam, những đề tài truyền thống như lịch sử, văn hóa, an ninh, quốc phòng, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến… Nhiều tác phẩm được thể hiện bài bản, công phu, chuyên nghiệp, mang tính phát hiện, phản biển tốt, có hiệu quả xã hội mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa cao.

Mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự Giải đồng đều hơn, nhất là sự vươn lên của các Hội Nhà báo tỉnh, thành phố.

Hội đồng Chung khảo Giải năm nay đã chấm 147 tác phẩm thuộc 11 loại giải báo chí, được lựa chọn từ 1.671 tác phẩm đủ điều kiện vào sơ khảo, trên tinh thần nghiêm túc, công tâm và có trách nhiệm cao. Đây là năm có số lượng tác phẩm dự giải ở mức cao từ trước đến nay.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí quốc gia lần thứ XIII cho biết, đây là những tác phẩm tiêu biểu về nội dung và hình thức, có tính định hướng dư luận xã hội, có hiệu quả tác động xã hội tốt, được các cơ quan chức năng tiếp thu, giải quyết, dư luận xã hội đánh giá cao về vai trò phát hiện, phản biện, đấu tranh, phê phán cũng như biểu dương, xây dựng của báo chí.

Qua quá trình chấm chung khảo được thực hiện theo đúng Điều lệ và quy tắc, Hội đồng đã chọn được 106 tác phẩm báo chí xuất sắc gồm: 6 Giải A, 24 Giải B, 42 Giải C và 34 Giải Khuyến khích.

Được biết, tại Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII lần này, Báo Đầu tư tiếp tục có loạt bài đoạt giải ở thứ hạng cao.

Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII - năm 2018 sẽ được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/2019) và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Báo Đầu tư có 2 tác phẩm đạt Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2018
Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018 có 90 tác phẩm đạt giải, được lựa chọn từ khoảng 1.000 tác phẩm dự thi. Báo Đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư