Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
115 sinh viên nhận học bổng Toyota 2017
Hoàng Nam - 01/11/2017 21:30
 
Chương trình Học bổng Toyota hôm nay, ngày 1/11/2017, đã trao tặng 115 suất học bổng cho 115 sinh viên suất sắc của 16 trường Đại học với tổng giá trị 690 triệu đồng (giá trị mỗi suất học bổng là 6 triệu đồng).

Lễ trao Học bổng Học bổng Toyota 2017 dành cho sinh viên chuyên ngành Ô tô, Cơ khí, Kỹ thuật và Môi trường của các trường Đại học trên phạm vi cả nước được tổ chức trên cả 3 miền: miền Bắc (ngày 1/11 tại Vĩnh Phúc), miền Trung (ngày 14/11 tại Đà Nẵng) và miền Nam (ngày 16/11 tại P. HCM).  

Các sinh viên miền Bắc nhận học bổng Toyota 2017
Các sinh viên miền Bắc nhận học bổng Toyota 2017

Được triển khai thường niên kể từ năm 1997, Chương trình Học bổng Toyota góp phần khuyến khích và nâng cao tinh thần học tập của sinh viên, đồng thời, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung.

Phát biểu tại Lễ trao Học bổng Toyota khu vực miền Bắc, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ, kể từ những ngày đầu thành lập, với cam kết trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, TMV luôn ý thức rõ vai trò của mình trong việc đóng góp không ngừng cho sự phát triển bền vững của xã hội. Do đó, chúng tôi coi việc tập trung vào lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực là một trong những ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi tin tưởng rằng Chương trình Học bổng Toyota đã góp phần khuyến khích tinh thần học tập và sự sáng tạo của sinh viên Việt Nam”.

Đối với các sinh viên nhận Học bổng Toyota khu vực miền Bắc, các em có cơ hội trải nghiệm quy trình sản xuất ô tô với chuyến tham quan tại nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc. Ngoài ra, các em được giới thiệu và có thể đăng ký tham gia miễn phí khóa học Monozukuri - Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh (dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2018), giúp các em có thể tiếp cận và hiểu sâu hơn về Hệ thống sản xuất Toyota (TPS) cũng như những bí quyết thành công của Tập đoàn Toyota, từ đó có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc sau này.

Ngoài ra, buổi chia sẻ về Định hướng nghề nghiệp tiếp tục được phòng Nhân sự TMV tổ chức nhằm tạo điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ các em sinh viên có được định hướng và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Năm nay Chương trình có sự tham gia của các Đại lý Toyota trong việc phối hợp tổ chức Lễ trao Học bổng tại chính các đại lý, do vậy các em sinh viên nhận học bổng khu vực miền Trung và miền Nam sẽ có cơ hội trực tiếp tham quan  khu trưng bày xe, xưởng dịch vụ cũng như cơ sở vật chất tại 2 đại lý Toyota Đà Nẵng (Đà Nẵng) và Toyota Hùng Vương - Chi nhánh Tân Tạo (Tp. Hồ Chí Minh).

Trải qua chặng đường 21 năm, đến nay, Chương trình Học bổng Toyota đã trao tặng tổng số 2,153 suất học bổng với tổng giá trị học bổng lên tới gần 7 tỷ đồng.

 

 

Phát động chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường" tại Quảng Ninh
Ngày 20/10, tại Trường Tiểu học Quang Hanh (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), Tổng Cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư